8 món ăn đặc trưng của Canada mà bạn không nên bỏ lỡ

0

SSDH – Đất nước Canada không những là quốc gia có một nền giáo dục tuyệt vời mà còn là vùng đất sở hữu rất nhiều những món ngon độc đáo đấy. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nếu bạn có cơ hội được đặt chân đến vùng đất lá phong Canada thì đừng quên thưởng thức những nét mộc mạc mà đặc sắc trong ẩm thực của nơi đây nhé!

1. Poutine

Poutine

Poutine

Poutine được xem là một trong những món ăn đặc trưng và độc đáo nhất của đất nước Canada. Món ăn này được làm từ khoai tây chiên kiểu Pháp kết hợp với một loại pho mát sữa đông và nước sốt thịt nâu.

Đây cũng là món ăn thường xuyên có mặt trong bữa tối của người dân Canada. Thậm chí, đất nước này còn tổ chức cả lễ hội Poutine hằng năm trên khắp các thành phố để tôn vinh món ăn này.

2. Thịt xông khói kiểu Canada

thit xong khoi

Thịt xông khói kiểu Canada

Khác với kiểu thịt xông khói truyền thống được làm từ thịt bụng lợn, thịt xông khói kiểu Canada làm từ phần thịt thăn của lợn được ngâm trong nước có pha muối và lăn qua bột ngô. Người dân Canada rất chuộng món thịt này và sử dụng chúng để dùng chung với khá nhiều món ăn của mình.

Để có thể thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến Carousel Bakery ở St. Lawrence Market Toronto, một cửa hàng nổi tiếng thế giới với món sandwich kẹp thịt xông khói kiểu Canada.

3. Ceasar

Ceasar

Ceasar

Được chế biến bởi quản lý nhà hàng Calgary Walter Chell năm 1969, món cocktail này nhanh chóng trở thành một món uống phổ biến tại Canada. Thành phần làm nên món thức uống này chính là nước clamato, rượu vodka, một chútWorchester và viền một lớp muối ở miệng ly.

4. Pizza kiểu Canada

Pizza

Pizza kiểu Canada

Pizza kiểu Canada có lớp bánh không quá dày và nặng như kiểu Mỹ, lớp topping đa dạng và sáng tạo hơn nhiều so với những kiểu bánh truyền thống của Ý. Hai kiểu bánh đặc trưng nhất của Canada đó là Cronenberg Crash (bao gồm ngò pesto, đậu phụ cay, xoài, đậu phộng và ớt chuông) và Wayne Gretzky (pho mát sữa đông, pho mát mozzarella, pho mát cheddar, xúc xích Ý, sốt thịt heo cay, ớt lát và hành tây).

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các loại pizza này ở các của hàng trong khu phố Kreuzberg ở Berlin.

5. Bánh Tart bơ

Bánh Tart bơ

Bánh Tart bơ

Đây là một món bánh tuyệt ngon của xứ sở lá phong. Món bánh này độc đáo ở lớp vỏ bánh xốp giòn hòa cùng vị nhân béo ngậy bởi hỗn hợp bơ, đường và trứng. Một số nơi còn cho thêm nho khô vào nhân bành để làm tăng thêm vị ngon cho món bánh này.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh tart bơ này tại các của hàng bánh ngọt ở Canada. Nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị bánh tuyệt nhất, bạn nên đến Butter Tart Trail ở Kenilworth, Ontario

6. Nanaimo Bars

Nanaimo Bars

Nanaimo Bars

Đây là một món tráng miệng không cần lò nướng và được đặt tên theo thành phố bờ biển phía tây của Nanaimo. Món ăn này được làm từ hỗn hợp cốm, bơ đông lạnh và sô cô la tan chảy. Một vài cửa hàng còn sáng tạo thêm một vài hương vị khác như bạc hà, bơ đậu phộng, dừa, trà xanh… cho món ăn này.

7. Súp đậu khô

Súp đậu khô

Súp đậu khô

Món súp đậu khô được coi là một trong những món ăn cổ điển kiểu Pháp đặc trưng của Canada. Món ăn này đã được chế biến bởi các nhà thám hiểm khi khai phá vùng đất mới bằng cách sử dụng thịt ướp muối, hạt đậu khô cùng các loại rau tự trồng được.

8. Tourtière

Tourtière

Tourtière

Món ăn này là sự kết hợp giữa lớp vỏ bánh pie xốp giòn và hỗn hợp nhân thịt lợn, thịt bò và thịt bê cùng một số loại hương vị thảo mộc và gia vị. Mặc dù Tourtière có bán quanh năm tại các của hàng, nhưng món ăn này lại thường được dùng phổ biến nhất vào dịp Giáng Sinh và năm mới.

Đông Đức (SSDH) – Theo tintuccanada.com

Share.

Leave A Reply