8 món đồ lưu niệm bạn nên mua tại Đức

0

Sẵn sàng du học – Hãy cùng tìm kiếm những món quà lưu niệm có ý nghĩa bạn có thể mua tại đây để giữ làm kỷ niệm, hoặc mang tặng người thân của mình nhé!

Đức là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều điều khám phá, nổi tiếng với ngành du lịch phát triển cùng nhiều hoạt động vui chơi náo nhiệt. Từ công viên cho tới các tòa lâu đài, hay các tòa nhà chọc trời, cùng các trung tâm mua sắm nổi tiếng, bạn đều có thể tìm thấy nếu đặt chân tới Đức. Hãy cùng tìm kiếm những món quà lưu niệm có ý nghĩa bạn có thể mua tại đây để giữ làm kỷ niệm, hoặc mang tặng người thân của mình nhé!

1. Bức tường thành tại Berlin

 

Berlin_Wall_remains_at_Bernauer_Str_GartenStrasse_2013-11-25

Đừng vội ngạc nhiên khi món quà lưu niệm lại là cả một bức tường thành to lớn! Thứ chúng tôi muốn nhắc đến là bản mô hình thu nhỏ bức tường Berlin, bạn hoàn toàn có thể mang chúng về nhà! Đài tưởng niệm bức tường Berlin dài 155 km và chắc chắn là một địa danh mang tính biểu tượng. Vì vậy, nếu bạn muốn có một món đồ lưu niệm độc đáo, đây chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Bạn cũng có thể tìm thấy các mô hình tương tự khác, chúng sẽ trở thành kỷ vật đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

2. Bia Stein

 

beer-mug-2728945_960_720

Dù không phải là món đồ lưu niệm thực tế nhất, nhưng bạn không thể không mua bởi chúng quá phổ biến. Thương hiệu bia Steins xuất hiện và được đựng trong hàng loạt các loại cốc từ cốc sứ đến đá, thủy tinh hoặc thậm chí thiếc. Đây có vẻ là một sự lựa chọn tốt nếu bạn có thể mua và biết cách mang chúng về nhà.

3. Dirndl hay Lederhosen

 

ssdh-nguoi-duc-sinh-vien

Dù không phải là sự lựa chọn hợp lý nhất, nhưng những món quà lưu niệm này chắc chắn là một trong những biểu tượng độc đáo nhất mà bạn có thể nhớ đến khi nhắc tới Đức. Dirndl, Lederhosen là loại trang phục truyền thống ở Bavaria, một bang ở miền nam nước Đức. Dirndls lụa có giá khoảng gần 800 Euro hay Lederhosen da với giá tầm 400 Euro. Hãy lưu ý về món đồ này nếu muốn sở hữu những món quà sang trọng từ đất nước Đức xinh đẹp nhé!

4. Berliner Luft Liquor

 

ssdh-berliner-luft-liquor

Người Đức cũng thích uống rượu. Nếu bạn đã đến Đức, bạn chắc chắn phải thử Berliner Luft, loại rượu này không quá mạnh, bạn có thể nhấp một ngụm để thưởng thức hương vị đặc trưng. Điều tuyệt vời hơn là loại rượu nổi tiếng này có giá tầm 6 Euro và bạn có thể mua chúng làm quà và chắc chắn sẽ nhận được những lời khen ngợi từ bạn bè khi họ uống thử món rượu Đức đích thực này.

5. Đồng hồ Cuckoo

 

ssdh-cuckoo-clock

Giống như Thụy Sĩ, đồng hồ cúc cu cũng nổi tiếng ở Đức. Đây có thể coi là một món quà tốn kém và dễ vỡ khi khó có thể mang chúng về nhà. Vì vậy, bạn nên chọn một cách khôn ngoan khi mua những thứ này nếu đó là một lựa chọn khả thi.Có rất nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn.

6. Chocolate Đức

 

ssdh-ritter-sport-chocolate

Đây là một trong những món quà lưu niệm tốt nhất của Đức. Hầu hết mọi người đều mua chocolate hiệu Ritter Sport và Stollwerck – hai trong số những thương hiệu sô cô la nổi tiếng nhất ở đây. Bạn có thể tìm thấy hơn 200 hương vị khác nhau tại với hãng sô cô la Rausch. Điều thực sự khiến họ ngạc nhiên là phần lớn sô cô la của họ được chế tạo dưới dạng thu nhỏ và in trên đó là các di tích nổi tiếng của Đức, bao gồm cả tháp truyền hình Berlin và cổng Brandenburg.

7. Mô hình thuyền trong chai thủy tinh

 

ssdh-ship-in-a-bottle

Nếu bạn là người yêu thích những chai thủy tinh nhỏ cổ điển với các mô hình thuyền trong đó, với mong muốn đặt chúng trong phòng khách nhà bạn, thì đây là một món đồ lưu niệm không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể tìm thấy các mô hình đa dạng ở Hamburg với nhiều kích cỡ và giá cả khác nhau. Đây được ca ngợi là một trong những món quà lưu niệm hàng đầu ở đây. Vì vậy, bạn có thể tự do lựa chọn cho mình một mô hình bạn yêu thích nhất.

8. Đồ sứ

 

ssdh-the-german-porcelain

Đây là một trong số ít những thứ ở Đức có thể được tìm thấy với giá rẻ hơn so với các nước khác. Bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm sứ tốt nhất chỉ với từ ​​30 đến 40 Euro. Nếu bạn muốn mua một bộ sưu tập chén đĩa làm quà lưu niệm cho bà nội của bạn, thì đây chính là món quà phù hợp nhất, chắc chắn bà của bạn sẽ rất hào hứng!

Trên đây là một số món quà lưu niệm bạn có thể mua. Tất nhiên, Đức có quá nhiều thành phố lớn và các cửa hàng lưu niệm, từ các thương hiệu cao cấp đến các cửa hàng địa phương. Bạn cũng có thể tự mình tới đó và tìm kiếm cho mình những lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn bè và người thân của mình.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply