8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch hòn đảo của những vị thần

0

Sẵn sàng du học – Cùng SSDH tìm hiểu 8 trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Bali – địa điểm được mệnh danh là “hòn đảo của những vị thần” nhé!

Thời gian gần đây, đảo Bali ở Indonesia đang trở thành một trong những địa điểm được “check – in” nhiều nhất của giới trẻ. Nét quyến rũ hoài niệm đến từ những ngôi đền hàng trăm năm tuổi bên cạnh bãi biển còn hoang sơ, cả không khí yên bình ở miền quê Sidemen và nhiều hoạt động văn hóa địa phương đã biến hòn đảo này trở thành niềm mơ ước của nhiều người. Nếu được một lần du lịch Bali, chắc chắn hòn đảo xinh đẹp này sẽ trở thành một liều thuốc chữa lành tinh thần cho bạn sau những giờ phút bộn bề lo toan nơi phố thị. Vì vậy, nếu có cơ hội đến Bali, hãy nhớ tham gia vào 8 trải nghiệm thú vị sau đây nhé!

1. THAM QUAN THÁC NƯỚC SEKUMPUL

ssdh-sekumpul

Đây được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất ở Bali. Tách biệt hoàn toàn với các địa điểm du lịch khác, ngọn thác Sekumpul hiện lên như một viên ngọc quý giữa vẻ đẹp đầy hoang dã của Bali. Rất ít khách du lịch tới đây vì địa điểm của nó rất khó kiếm, cũng như thời gian bạn bỏ ra để đến được thác nước cũng khá lâu, gần 40 phút đi bộ. Tuy nhiên, khi đã tới nơi, cảnh quan đẹp đến choáng ngợp của Sekumpul sẽ hoàn toàn bù đắp lại mọi mệt mỏi cho bạn. Vừa tới chân thác, bạn đã cảm nhận được sức mạnh của nước cùng sự hùng vĩ sừng sững trước mắt. Nếu may mắn mặt trời xuất hiện ngay tại lúc bạn tham quan, có khả năng bạn còn được nhìn thấy cầu vồng nữa đấy!

2. GHÉ THĂM CÁNH ĐỒNG TEGALALANG

ssdh-tegalalang

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Bali là cánh đồng lúa Tegalalang. Nằm trong một thung lũng gần Ubud, thời điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Tegalalang là vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn. Thường các đoàn khách du lịch sẽ đến đây vào lúc 10 giờ sáng, nên nếu bạn muốn có không gian khám phá riêng tư, hãy cố gắng đến sớm hơn thời gian trên nhé!

3. Ở CÙNG NHÀ VỚI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

ssdh-ba-li

Đây có thể là nỗi sợ của nhiều người nhưng được ở cùng với gia đình địa phương sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất tại Bali. Bên cạnh việc mở mang kiến thức về nếp sống, tập tục và văn hóa ở Bali, bạn còn có thể tham gia giúp đỡ họ làm các công việc nhà cũng như thưởng thức các món ăn dân dã nhà làm. Tất cả các hoạt động này đều mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

4. GHÉ THĂM HÒN ĐẢO NUSA PENIDA

ssdh-nusa-penida

Với cái tên khá lạ lẫm, Nusa Penida là một địa điểm du lịch sở hữu một khung cảnh hết sức ấn tượng. Trước đây, nhiều người không biết đến hòn đảo này nhưng nó đã trở nên nổi tiếng hơn từ khi được đưa vào du lịch ở Bali. Không chỉ đơn thuần có nhiều bãi biển đẹp hút mắt như KelingKing hay Broken Beach, những vách đá cao ngút với vẻ hoang sơ chưa qua sự can thiệp của con người cùng các cung đường biển trải dài bất tận mới chính là điểm khiến hòn đảo trở nên hấp dẫn. Hiện tại, nơi này đang trở thành một trong những địa danh không thể thiếu trong danh sách check – in khi du lịch Bali. Để đến được Nusa Penida chỉ mất khoảng 40 phút đi tàu từ Sanur, thêm vào đó, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều cảnh tượng hùng vĩ khác quanh hòn đảo Bali nữa đó! Đừng bỏ qua Nusa Penida khi du lịch Bali nhé!

5. ĐÓN BÌNH MINH Ở MUNDUK

ssdh-munduk

 

Dù bạn có thói quen thức dậy sớm hay không, hãy chắc chắn rằng bạn phải kịp ngắm nhìn bình minh ở khu vực Munduk nhé! Munduk là địa danh nằm trên vùng cao ở phía Bắc hòn đảo Bali, vì thế mà nơi này chịu khí hậu sương mù và có mưa nhiều hơn những chỗ khác. Cũng vì vậy mà cảnh quan ở đây được đánh giá tựa “bồng lai tiên cảnh”. Bạn có thể tham quan Hồ Tamblingan (Twin Lake) hoặc dạo mát ở các quán cà phê quanh đó. Thậm chí có nơi còn bài trí một xích đu giữa không trung để bạn có thể nhìn toàn cảnh mặt hồ nữa đấy! Chiếc xích đu đặc biệt này có tên Wanagiri. Hãy chắc chắn bạn được thử nó khi đến du lịch Bali nhé! Hơn nữa, hai thác nước khác như Banyumala Twin và Munduk cũng là một trong những thác nước đẹp ở Bali, chắc chắn một ngày sẽ không đủ để bạn tham quan hết khu vực Munduk đâu.  

6. LƯỚT SÓNG

ssdh-ba-li1

Dù không phải là thợ lướt sóng thứ thiệt nhưng bạn không thể đi du lịch Bali mà không trải nghiệm bộ môn thể thao mạo hiểm này. Nếu mới bắt đầu lướt sóng, những địa điểm như Kuta sẽ phù hợp hơn, hoặc nếu bạn muốn thử sức lướt sóng ở trình độ cao thì Canggu là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các môn thể thao dưới nước khác ở Uluwatu. Tất cả những gì bạn cần làm là dám bước chân lên tấm ván, còn lại các hướng dẫn viên ở đó sẽ chỉ bảo bạn tận tình nên đừng lo nhé!

7. THƯỞNG THỨC ẨM THỰC TẠI CANGGU

ssdh-canggu-food

Canggu như một thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ ăn uống vậy. Từ các món ăn địa phương, burger, ẩm thực chay, cho đến cà phê và bánh ngọt, tất cả đều có thể được tìm thấy ở Canggu. Bạn có thể dùng nơi đây như điểm dừng chân lý tưởng để lấy lại sức sau khi lướt sóng đấy!

8. LẶN NGẮM RÙA BIỂN QUANH QUẦN ĐẢO GILI

ssdh-ba-li2

Quần đảo Gili thực chất không nằm trong địa phận đảo Bali nhưng rất nhiều người ghé qua đây khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Bali của họ. Bạn có thể tưởng tượng về Gili như một thiên đường nằm giữa hạ giới vậy. Không có bất kỳ con đường nhựa nào xuất hiện, nên ngựa và xe đạp trở thành phương tiện di chuyển chính ở đây. Hình thức du lịch phổ biến nhất ở Gili chính là lặn biển ngắm rùa, một phần vì rùa biển là loài động vật dễ được tìm thấy nhất. Do đó, hãy tranh thủ khám phá chúng khi du lịch Bali nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply