9 Bí kíp sống tốt ở thành phố nước ngoài

0

SSDH – Cuộc sống ở thành phố với bao điều nhộn nhịp và bận rộn nhưng hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, kinh nghiệm mới thú vị. Dù bạn đang có kế hoạch du học tại Luân Đôn, Niu-Óoc, Pa-ri hay Hồng Kông hoặc bất kỳ thành phố lớn nào khác hãy bỏ túi các bí kíp sau để thích nghi với cuộc sống mới:

 

9 Bí kíp sống tốt ở thành phố nước ngoài

 

1. Sử dụng bản đồ:

 

Rất cần thiết giúp bạn không bị lạc khi sống tại một thành phố lớn. Với công nghệ hiện đại như ngày nay bạn có thể dễ dàng tải ứng dụng bản đồ và tin cậy cho điện thoại thông minh của mình.

 

2. Tránh đi lại trong giờ giao thông cao điểm:

 

Nếu không muốn giảng viên bác bỏ lý do đến muộn do giao thông sau một vài lần bạn hãy tránh các giờ cao điểm trong ngày, đặc biệt là khi bạn dùng phương tiện giao thông công cộng.

 

3. Cần hiểu được đặc thù thời tiết khí hậu nơi bạn đến học:

 

Biết khí hậu để chuẩn bị quần áo, đồ dùng hợp lý, giữ gìn sức khỏe. Ví dụ nếu đến Luân Đôn, cần có sẵn ô tránh mưa lớn; quần áo giữ ấm và tránh hanh khô khi đến New York hoặc đồ cotton nhẹ mát và mùa hè ở Hồng Kông.

 

4. Chi tiêu tiền của bạn một cách khôn ngoan:

 

Hãy lên kế hoạch chi tiêu thật chặt chẽ và theo dõi ngân sách hàng tuần. Nên tự nấu ăn càng nhiều càng tốt. Tránh xa những cám dỗ từ chiêu trò quảng cáo từ những cửa hàng thời trang, quán xá. Nhất định phớt lờ những gian hàng giảm giá cho sinh viên nếu bạn không thực sự cần thiết món đồ muốn mua.

 

5. Tiếp xúc nhiều hơn với người dân địa phương:

 

Tìm hiểu thông tin qua những người dân tại địa phương như những người hướng dẫn thông tin công cộng, nhân viên bán hàng, thư viện hoặc thậm chí nhân viên ở các trường học, hay sinh viên khác – tất cả đều có thể đưa ra lời khuyên đáng tin cậy.

 

6. Mở rộng mối quan hệ:

 

Hãy tham gia vào các hoạt động mà bạn chưa từng thử hoặc làm từ thiện để có thể khám phá nhiều điều mới mẻ về bản thân hay gặp gỡ những người bạn mới. Điều này thực sự giúp bạn thoải mái.

 

7. Cẩn thận về an ninh:

 

Tình hình an ninh phức tạp diễn ra khắp mọi nơi mà bạn không thể lường hết được, hãy đảm bảo bất kỳ đồ đạc có giá trị, giữ kín trong túi hoặc ba lô – nhất là vào ban đêm.

 

8. Giao lưu với mọi người xung quanh thành phố:

 

Sẽ là thiếu sót khi bạn chỉ biết môi trường sống trong nội đô, hãy tham gia các sự kiện của sinh viên bên ngoài thành phố, nói chuyện và tương tác với các giáo sư, sinh viên bạn sẽ nhận thấy người đồng cảm trong cách cảm nhận cuộc sống thành phố xinh đẹp mà bạn đang sống.

 

9. Tạm thời xa môi trường thành thị trong thời gian ngắn:

 

Trong các dịp nghỉ lễ, hãy khoác ba lô và lên đường, khám phá cuộc sống ở nơi xa hẳn sự ồn ào náo nhiệt kia.

 

Ví dụ: nếu bạn học ở Berlin hãy đến Bavaria thưởng thức bia trong bầu không khí yên tĩnh; nếu bạn học ở London hãy nhâm nhi một bữa trà chiều truyền thống trong một thành phố nhỏ hơn như Bath hoặc Brighton; nếu bạn học ở thành phố New York đi đến thử hương vị bánh kếp ở Long Island. Trải nghiệm những điều tuyệt vời ở những nơi yên tĩnh để thấy rằng mọi căng thẳng sẽ tan biến khi quay trở lại thành phố!

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply