9 Chương trình học bổng toàn phần hàng đầu thế giới

0

SSDH – Kiến thức là cách cửa tuyệt vời dẫn tới một tương lai tươi sáng cho tất cả chúng ta. Học bổng du học luôn là ước mơ của sinh viên. Các trường đại học hàng đầu trên thế giới đang từng ngày chắp cánh ước mơ ấy thành hiện thực cho các ứng viên tài năng thông qua các chương trình học bổng hấp dẫn. Dưới đây, SSDH xin giới thiệu tới bạn 9 chương trình học bổng toàn phần hàng đầu thế giới:

 

9 chương trình học bổng toàn phần hàng đầu thế giới

 

Học bổng Fulbright

 

Chương trình học bổng Fulbright là một chương trình trao đổi giáo dục quốc tế được tài trợ bởi chính phủ Mỹ, hướng tới mục tiêu tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa công dân Mỹ và quốc gia khác thông qua trao đổi văn hóa, giáo dục. Hàng năm, chương trình Fulbright mang tới cơ hội học tập bậc thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên đến từ 155 quốc gia khác nhau trên thế giới tại các các trường và cơ sở giáo dục uy tín của Mỹ.

 

Học bổng Rhodes

 

Được thành lập theo nguyện vọng của Cicil Rhodes vào năm 1902, Rhodes được vinh dự biết đến là quỹ học bổng lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Chương trình học bổng Rhodes cung cấp học bổng sau đại học, hỗ trợ cho những sinh viên có thành tích giỏi toàn diện tại đại học Oxford. Hiện tại, Rhodes đang cung cấp học bổng cho sinh viên đến từ 14 quốc gia khác nhau trên thế giới.

 

Học bổng Gates Cambridge

 

Được thành lập vào năm 2002, Học bổng Gates Cambridge là một trong những hoạt động của Quỹ Gate and Melian với mục tiêu tạo điều kiện học tập tốt nhất cho những sinh viên xuất sắc đến từ các quốc gia bên ngoài UK. Sau khi nhận được học bổng này, sinh viên sẽ được theo học chương trình sau đại học với các ngành nghề khác nhau được giảng dạy tại Đại học Cambridge. Học bổng Gates Cambridge luôn hướng tới mục tiêu tìm kiếm và tạo điều kiện cho các ứng viên sẽ làm việc trong các lĩnh vực như: sức khỏe, công nghệ và giáo dục.

 

Học bổng Heinrich Boll, Đức

 

Học bổng Heinrich Boll là một chương trình học bổng hàng đầu của Đức với mục tiêu giúp các sinh viên quốc tế có thành tích cao trong kì thi đầu vào đại học hoặc những người muốn học thạc sĩ, tiến sĩ. Hàng năm, Heinrich Boll mang lại cơ hội cho khoảng 1000 sinh viên quốc tế trong tất cả các lĩnh vực đào tạo khác nhau từ khoa học ứng dụng đến nghệ thuật.

 

Học bổng Chevening

 

Được thành lập từ năm 1983, học bổng Cheveing là một chương trình học bổng danh giá của Bộ Ngoại Giao Anh với quy mô toàn cầu, thu hút nhân tài từ hơn 110 quốc gia đến Anh quốc. Chương trình học bổng này hướng tới mục tiêu tạo điều kiện cho các sinh viên có thành tích xuất sắc có cơ hội học tập và nghiên cứu sau đại học tại các trường đại học hàng đầu sứ sở sương mù. Học bổng Chevening hướng đến mục tiêu tạo dựng các nhà lãnh đạo tương lai, các nhà sáng lập ý tưởng và các chiến lược gia hoàn hảo.

 

Học bổng DAAD

 

Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) cung cấp các suất học bổng cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo học các chương trình Thạc sĩ phát triển tại các trường đại học Đức. Chương trình này hướng tới mục tiêu cao nhất là đội ngũ tri thức trẻ, chuyên nghiệp đến từ các quốc gia đang phát triển có thêm điều kiện nghiên cứu sâu hơn về các lĩnh vực mà mình đang quan tâm. DAAD sẽ hỗ trợ sinh viên những điều kiện tốt nhất như: học phí, chi phí sinh hoạt hàng tháng….với đa dạng các mức khác nhau.

 

Học bổng Eiffel France

 

Năm 1999, Bộ ngoại giao Pháp đã xúc tiến chương trình học bổng Eiffel France nhằm thu hút những du học sinh xuất sắc vào các khóa học thạc sĩ, kĩ thuật và tiến sĩ tại Pháp. Học bổng này được sáng lập với mục tiêu của chính phủ Pháp là hỗ trợ các trường đai học và học viện Pháp thúc đẩy các sáng kiến tiếp cận cộng đồng quốc tế ở bối cảnh cạnh tranh gia tăng giữa các nước phát triển.

 

Học bổng Swiss Excellence

 

Học bổng Swiss Excellence là chương trình học bổng của Chính phủ Thụy Sĩ tạo cơ hội cho các sinh viên nghiên cứu tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại các học viện của Thụy Sĩ. Học bổng này hướng tới các nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực: công nghệ, khoa học và nghệ thuật. Sinh viên quốc tế khi được học bổng Swiss Excellence sẽ được chi trả toàn bộ các kinh phí bao gồm: học phí, chi phí sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm…

 

Học bổng Đại học Sydney

 

Học bổng đại học Sydney là một trong những chương trình học bổng hàng đầu dành cho các sinh viên đại học và sau đại học với mong muốn được học tập và nghiên cứu tại đây. Số lượng và thời gian của mỗi học bổng dành cho các sinh viên không giới hạn, nó hoàn toàn phụ thuộc kết quả học tập của sinh viên.

 

Emily Bùi (SSDH) – Theo Scholarship

Share.

Leave A Reply