9 cuốn sách hướng nghiệp hay nhất năm 2020 dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Nghề nghiệp không chỉ là một công việc mà là một mục đích để theo đuổi cả cuộc đời. Xây dựng sự nghiệp đòi hỏi phải suy nghĩ thông minh về định hướng trong tương lai, về kỹ năng và đam mê của bản thân mình. Dưới đây là danh sách những cuốn sách nghề nghiệp đáng đọc nhất, giúp bạn đi đúng hướng trong sự nghiệp của mình.

sdh-im-absolutely-fine-a-manual-for-imperfect-women-sach-book

 

What Color Is Your Parachute?

Được viết bởi Richard Nelson Bolles, người sáng lập lĩnh vực tư vấn nghề nghiệp hiện đại, cuốn sách cung cấp tất cả các lời khuyên bạn cần để tìm công việc phù hợp nhất. Có rất nhiều thông tin về các chiến lược săn việc bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội và các chiến thuật trực tuyến để đẩy nhanh quá trình.

Savvy! The Young Woman's Guide to Career Success

Hai tác giả Alice Nagle và Luanne Tierney đều là chuyên gia tiếp thị tại Thung lũng Silicon đầy tham vọng. Họ chia sẻ tất cả những lời khuyên và mẹo hay nhất để phụ nữ trẻ tiến xa trong sự nghiệp từ tăng sự tự tin tại nơi làm việc, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết trình đến tận dụng tối đa các bữa ăn kinh doanh. Savvy đề cao việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

So Good They Can’t Ignore You

Để tìm được một sự nghiệp phù hợp, bạn cần phải làm theo trái tim và đam mê. Cuốn sách này tập trung vào các cuộc phỏng vấn những người thành công, từ nông dân, dịch giả tự do đến các nhà đầu tư mạo hiểm. Bạn sẽ được khám phá các chiến lược giúp họ thiết kế sự nghiệp và cuộc sống. Một loạt các quy tắc phản trực giác của tác giả Cal Newport sẽ giúp bạn tiến lên thị trường với tốc độ nhanh chóng.

Presence

Bất kể công việc của bạn là gì, tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên là điều cần thiết. Học cách xây dựng sự hiện diện và làm cho bản thân thật sự tỏa sáng chính là chìa khóa thành công. Trong cuốn sách này, giáo sư Amy Cuddy của Harvard sẽ dạy bạn cách điều chỉnh mọi thứ từ ngôn ngữ cơ thể đến cách suy nghĩ để thực hiện điều đó.

Do What You Are

Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tìm ra tính cách của mình, nghề nghiệp nào thích hợp với đặc điểm đó và cho bạn cái nhìn khách quan về những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

The Third Door

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi tác giả truyện cổ tích táo bạo Alex Banayan, người đã nghiên cứu cách những doanh nhân và siêu sao thành công nhất thế giới khiến mình nổi bật và khác biệt. Trong tất cả các cuộc phiêu của mình, anh ấy đã học được rằng điểm chung của tất cả những người này là không an phận chờ đợi hay đi đường tắt để đến thành công. Họ tự mình vượt qua khó khăn và thể hiện một sự quyết tâm.

Get A Life, Not a Job

Tác giả – Tiến sĩ Paula Caliguiri khuyến khích bạn kiểm soát số phận của mình. Bạn không cần phải nghỉ việc và thành lập công ty riêng để đạt được điều này, thay vào đó bạn sẽ học cách sử dụng thời gian hiệu quả hơn cho những thứ mình thích và ít thời gian hơn cho những thứ cảm thấy vất vả.

Designing Your Life

Trong cuốn sách này của Bill Burnett và Dave Evans, bạn sẽ học cách đưa chủ ý của mình vào những lựa chọn trong cuộc sống và cố tình xây dựng một hệ thống phù hợp với bản thân. Bắt đầu với việc xác định những gì bạn muốn trong cuộc sống và sau đó đạt được nó một cách hiệu quả bằng cách thiết kế lại cẩn thận các thói quen.

Body of Work

Cuốn sách của Pamela Slim Cảnh khám phá ý tưởng kết nối những thành tựu của bản thân để tạo nên thương hiệu cá nhân và tận dụng nó đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới. Các bài tập được đề cập đến sẽ giúp bạn khám phá niềm đam mê của mình và hướng chúng vào một công việc tương lai có ý nghĩa.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply