9 điểm học tập lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Thông tin từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy thị trường học tập quốc tế ngày càng phát triển. Với sự tính toán đơn giản, sinh viên quốc tế với nguồn lực tài chính của mình, với một số bạn sẽ được áp dụng ưu đãi về học phí thông qua các chương trình học bổng sẽ có sự lựa chọn một thị trường giáo dục quốc tế phù hợp.

NTNU

Các quốc gia có sức hấp dẫn kinh tế nhất đối với sinh viên quốc tế

Các quốc gia có sức hút về kinh tế nhất không nhất thiết phải là những nước có thị trường sinh viên quốc tế học tập cao và thu nhập giáo dục quốc tế lớn. Đôi khi các quốc gia có GDP bình quân đầu người cao là những quốc gia nhỏ nhưng có một số lượng lớn sinh viên quốc tế. Ví dụ điển hình là Luxembourg, quốc gia được cho là điểm đến hấp dẫn nhất cho sinh viên quốc tế, theo sau các nước Na Uy, Mỹ, Thụy Sĩ, Bỉ và Ireland.

Top 9 quốc gia được đánh giá cao thị trường giáo dục quốc tế

1. Hoa Kỳ

Thị trường sinh viên quốc tế Hoa Kỳ ước tính đem lại hơn 51 tỷ EUR, là một điểm đến du học hấp dẫn nhất ở nước ngoài. Hầu hết các sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada và Nhật Bản. Nếu bạn đến từ một trong những quốc gia này, bạn có thẻ cũng sẽ bị thu hút bởi các chương trình học tại đây. Một số trường đại học tiêu biểu ở Mỹ là: Viện Công nghệ Georgia (Georgia Tech), Đại học James Madison, Đại học Vermont.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc rằng mặc dù Hoa Kỳ là một điểm học tâp rất hấp dẫn nhưng có thể khó khăn khi tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp vì các quy định khó khăn và nghiêm ngặt.

2. Vương quốc Anh

Điểm đến thứ hai của sinh viên quốc tế là Vương quốc Anh, nơi mà thị trường nghiên cứu quốc tế ước tính hơn 5,3 tỷ EUR, với hầu hết các sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Hoa Kỳ và Ireland. Nếu bạn cảm thấy sẵn sang trong việc học tập tại quốc gia này, bạn có thể tìm hiểu các thông tin của các trường đại học của Anh như: Đại học Birmingham, Đại học Portsmouth, Đại học Tây Scotland.

3. Úc

Với tổng giá trị thị trường hơn 3,1 tỷ EUR từ sinh viên quốc tế, Úc đứng thứ ba trong các điểm đến du học hàng đầu với các sinh viên hầu hết đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Canada. Nếu bạn muốn tham gia cùng họ, hãy tìm hiểu các trường đại học như: Đại học Tây Úc, Đại học Western Sidney, Đại học Công nghệ Swinburne.

4. Nhật Bản

Thị trường sinh viên quốc tế tại Nhật Bản được ước tính là gần 2 tỷ EUR, với hầu hết các sinh viên đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Hoa Kỳ. Các trường đại học hàng đầu trong cả nước là:Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka.

5. Canada

Với thị trường sinh viên quốc tế tương ứng trên 1,3 tỷ EUR, Canada thu hút hầu hết các sinh viên đến từ Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Bạn có thể là một nhân tố của họ bằng cách nộp đơn vào các trường đại học ở Canada như: Đại học Royal Roads, Đại học Thompson Rivers, Đại học Regina,

6. New Zealand

New Zeeland là một xếp hạng đáng ngạc nhiên khi là điểm đến du học thứ 6 ở ​​nước ngoài với giá trị trên 1,1 tỷ EUR với các sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Một số ví dụ về các trường đại học bạn có thể tìm thấy ở New Zeeland là: Đại học Auckland, Đại học Otago, Đại học Canterbury.

7. Pháp

Thị trường sinh viên quốc tế tại Pháp có giá trị hơn 1 tỷ EUR với hầu hết sinh viên đến từ Trung Quốc, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Nga, tạo nên một cộng đồng sinh viên quốc tế rất đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường học tập đa văn hóa này, bạn có thể muốn tìm hiểu các trường học của Pháp như: Trường Kinh doanh PSB Paris, IESA- Trường nghệ thuật và văn hóa, Trường thiết kế LISAA.

8. Đức

Tổng số sinh viên quốc tế tại Đức đóng góp gần 500 triệu EUR. Nếu bạn đang thắc mắc vì sao lại là một khoản tiền thấp hơn đáng kể so với các quốc gia khác, lý do bởi tại Đức, hầu hết các nghiên cứu đại học và chương trình sau đại học tại các trường công lập đều miễn phí cho sinh viên quốc tế. Các sinh viên chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nga, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các trường đại học như: Đại học RWTH Aachen, Đại học Khoa học Ứng dụng Châu Âu – BiTS và BTK, Đại học Khoa học Ứng dụng IUBH.

9. Hà Lan

Hà Lan nằm ngay sau Đức về thị trường sinh viên quốc tế với ước tính trị giá trên 450 triệu EUR với sinh viên quốc tế đến từ Đức, Trung Quốc, Bỉ, Hy Lạp và Ý. Nếu bạn muốn giữ cho châu Âu một chút hương vị châu Á, tại sao không thử học tại các trường đại học Hà Lan như: Đại học Radboud, Đại học Twente (UT), Đại học Khoa học Ứng dụng Hague.

ssdh-university-of-groningen-sinh-vien3

Các sinh viên quốc tế từ quốc gia nào chiếm ưu thế?

Đất nước với số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất là Trung Quốc, và chi tiết xếp hạng 10 quốc gia có nhiều sinh viên quốc tế học tập tại nước ngoài nhất là: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Canada, Nhật Bản, Đức, Pháp, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh. Những thông tin này có thể giúp bạn có những ý tưởng hay về những điểm đến du học nổi tiếng nhất và nền tảng văn hóa của hầu hết sinh viên quốc tế. Nhưng điều đó không có nghĩa việc một quốc gia là điểm đến phổ biến sẽ ảnh hưởng tới quyết định học tập của bản thân bạn. Trước tiên bạn nên nghiên cứu về quốc gia bạn yêu thích và tìm hiểu về môi trường học tập ở đó để xem đó có phải là nơi phù hợp với sự phát triển cá nhân của bạn hay không.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply