9 điều có thể khiến bạn “phải lòng” Edmonton

0

Sẵn sàng du học – Edmonton – thủ đô của tỉnh bang Alberta, một trong những tỉnh bang giàu nhất Canada là một thành phố tuyệt vời. Nơi đây có thể được xem như một điểm giao thoa thú vị của một hệ thống cảnh quan xanh, sạch, đẹp với 20 công viên trải dài dọc bờ sông; trung tâm mua sắm, ẩm thực, giải trí náo nhiệt bậc nhất với một hệ thống hạ tầng giao thông hữu hiệu và hiện đại…

Với những ai có ý định du lịch, du học hay định cư lâu dài, thủ phủ Edmonton đủ sức mời gọi bằng những điều tuyệt vời, mang những nét đặc trưng khác biệt mà bạn có thể không tìm thấy ở một nơi nào khác. Khám phá ngay 10 điều thú vị về Edmonton dưới đây để xem bạn có “phải lòng” thành phố lớn thứ sáu của Canada với hơn 1 triệu dân này không nhé!

ssdh-canada-edmonton

1. Thành phố của không gian xanh. Edmonton tự hào là khu vực công viên đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ. Tổng diện tích đến 7.300 ha với 20 công viên tạo thành hệ thống, trải dài cả hai bên bờ khu vực phía Bắc sông Saskatchewan. Trên thực tế, hệ thống công viên này có kích thước gấp 20 lần Công viên trung tâm của New York (Mỹ). Khu vực tự nhiên của Edmonton là nơi hoàn hảo cho tất cả các loại hoạt động ngoài trời đi bộ, đi bộ đường dài, trượt tuyết và đạp xe đạp.

2. Những ngày siêu nắng. Mặc dù có khí hậu lục địa ẩm ướt với mùa đông lạnh nhưng do nằm ở vị trí cực Bắc của Bắc Mỹ, Edmonton là một trong những thành phố đón ánh nắng mặt trời nhiều nhất ở Canada. Nơi này nhận được 2.345 giờ nắng một năm, tuy nhiên mùa hè cũng khá mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 20 C – 30 C. Nói thật lòng, đôi khi được thức dậy với ánh sáng mặt trời tự nhiên là một trong những thú vui đơn giản trong cuộc sống, nhất là với những ai sợ với cái lạnh mùa đông âm vài mươi độ C.

3. Khám phá cung đường đẹp bằng tàu lửa. Tàu lửa không phải là phương thức di chuyển phổ biến ở Bắc Mỹ như châu Âu. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại vấn đề mất thời gian, tìm kiếm một chuyến tham quan khám phá vẻ đẹp Canada bằng tàu sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Đừng quên chọn cung đường Edmonton – Jasper – Vancouver. Dịch vụ Via Rail chạy qua Edmonton đến công viên Jasper và sau đó đến Vancouver. Hành trình dài 800km sẽ đưa bạn qua những cung đường tuyệt đẹp, nơi bạn có thể phóng tầm nhìn ngoạn mục ra hai bên với những núi đồi phủ băng trắng xóa, những dòng sông xanh uốn lượn, những cánh rừng xanh thẳm, làng mạc giàu giá trị văn hóa… Bạn có thể tưởng tượng mình đang trải nghiệm khách sạn trên tàu với đầy đủ dịch vụ về đồ ăn thức uống, ghế ngả lưng thoải mái, ghế bành rộng rãi, hoạt động cho trẻ em (trò chơi, sách, phim), thậm chí có phòng ngủ, nhà vệ sinh riêng…

ssdh-west-edmonton-mall-du-hoc-canada

4. Khu thương mại, giải trí phức hợp West Edmonton Mall. Với quy mô diện tích tương đương 48 dãy nhà thành phố, West Edmonton Mall được xem là một trong những khu phức hợp mua sắm lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Bạn có thể bắt gặp tại đây công viên nước hoành tráng với hồ bơi tạo sóng trong nhà lớn nhất thế giới, một con tàu cướp biển với kích thước như thật. Nếu bạn có tâm trạng mua sắm, hơn 800 cửa hàng và dịch vụ, từ chuỗi thương hiệu đến các cửa hàng độc đáo chờ bạn tham quan và chọn được món hàng ưng ý. Sau đó, hãy tham quan sòng bạc, rạp chiếu phim, sân golf mini, bắt chim cánh cụt đang vui đùa tại Sea Life Caverns hoặc chiêm ngưỡng những chú hải cẩu ở khu vực Sea Lions 'Rock.

5. Sự kiện, lễ hội quanh năm. Bạn yêu thích cuộc sống sôi động? Bạn không ngại tham gia hội hè, sự kiện? Bạn sẽ yêu thích Edmonton! Mỗi năm nơi này tổ chức hơn 30 lễ hội và 50 sự kiện. Từ lễ hội âm nhạc dân gian, lễ hội biểu diễn nghệ thuật đường phố đến lễ hội trình diễn nghệ thuật sân khấu… bạn có thể chắc chắn rằng luôn có một cái gì đó để làm trong thành phố đầy nắng này.

6. Edmonton sở hữu Công viên Fort Edmonton. Canada giàu giá trị văn hóa và lịch sử và Edmonton có Công viên Fort Edmonton, được xem là bảo tàng lịch sử sống lớn nhất Canada. Tại đây, bạn có thể khám phá đầy đủ lịch sử Canada từ việc buôn bán lông thú đến Thế chiến thứ nhất. Công viên Fort Edmonton bao gồm một đoàn tàu hơi nước đầy đủ chức năng với các hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan các cấu trúc nguyên bản và được khôi phục đại diện cho 4 thời đại của lịch sử Edmonton – pháo đài 1846, 1885, 1905 và 1920.

ssdh-canada-edmonton1

7. Thuế thấp nhất ở Canada. Các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế, sản xuất, mua bán ở Alberta trong đó có việc đánh thuế thấp, có thể nói thấp nhất ở Canada mang lại lợi ích không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn với người dân. Mặc dù sống tại một trong những tỉnh bang được cho là giàu nhất Canada nhưng nhờ các ưu đãi về thuế, người dân chỉ phải trả mức chi phí sinh hoạt khá phải chăng.

8. Đi lại thuận tiện. Edmonton có hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại điển hình của Canada bao gồm hầu hết các phương thức vận tải bao gồm đường hàng không, đường sắt, đường bộ và giao thông công cộng. Đường sá ở Edmonton thoáng rộng nên hành khách di chuyển vòng quanh thành phố thật nhanh chóng và dễ dàng. Kết nối với các thành phố khác trong tỉnh hay với các tỉnh bang khác như Calgary, British Columbia, Saskatchewan… Edmonton có hệ thống đường cao tốc, đường sắt và đường hàng không.

9. Hệ thống giáo dục của Edmonton tuyệt vời. Bạn sẽ thấy rằng Edmonton có một hệ thống giáo dục công cộng, cũng như một số trường tư thục và công giáo tuyệt vời. Một số trường có thể kể như hội đồng trung học công lập Edmonton Public Schools, Đại học MacEwan, Đại học Alberta, Đại học King… Các trường đào tạo theo chương trình tiêu chuẩn được kiểm duyệt của tỉnh Alberta – hiện là một trong những chương trình được xếp hạng xuất sắc trên thế giới.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply