9 khoảnh khắc khó khăn mà du học sinh nào cũng phải vượt qua khi du học

0

Sẵn sàng du học – Khó khăn thật đấy, nhưng bù lại bạn lại có những ngày tháng trải nghiệm mà không phải ai cũng có cơ hội đi qua.

ssdh-sinh-vien

1. Cảm giác nhớ nhà da diết, tháng ngày vất vả tìm nhà trọ, tranh chấp nơi ở, làm quen với bạn cùng phòng xa lạ, khó khăn trong học là những thử thách không hề đơn giản đối với các bạn du học sinh

2. Vất vả với công việc làm thêm, đi làm ngay cả dịp lễ Tết. Khi bạn bè đang vui chơi, post hình facebook tràn lan thì bạn lại ngậm ngùi đi học, đi làm. Nhìn hình bạn bè mà chạnh lòng, chỉ mong học xong thật nhanh để quay trở về với gia đình, bạn bè. Hay khi bị chủ la mắng, trừ lương, cảm thấy tệ vô cùng.

3. Mệt mỏi với việc học trên lớp: bạn có thể mất hàng giờ ngồi nghiên cứu trong thư viện, học cật lực hơn người ta, nhưng kiến thức tiếp thu được chỉ là một phần nhỏ so với họ. Điều này khiến bạn lo sợ khi đến lớp, hay các cuộc thi tới gần, hoang mang về quyết định đi du học của mình

4. Trăn trở về chi phí: bạn có thể ăn mì tôm cả tháng chỉ để tiết kiệm tiền, hay có thể bắt xe bus đi một quãng đường xa chỉ vì đồ ăn ở đó rẻ hơn rồi lại vất vả kềnh càng ôm một đống đồ về.

5. Cảm giác tự ti bao trùm: bạn cảm thấy lo sợ khi cô giáo bắt kiếm partner để làm thuyết trình, bạn ngại vì sợ mình không tốt bằng họ, sợ họ sẽ coi thường mình là người nước ngoài, tiêng Anh mình không đủ dồi dào để thảo luận, tất cả sẽ giống như một chiếc lồng áp lực bao trùm lấy bạn, khiến cho bạn đánh mất đi chính mình.

6. Bạn sẽ luôn cảm thấy cô đơn: không có gia đình bên cạnh, không có hội bạn thân đúng nghĩa để chia sẻ, cảm giác bất lực vì không có ai bên cạnh khi mình khó khăn. Điều này sẽ làm bạn nản lòng, nhưng cũng sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ.

7. Lạc lối, bơ vơ: bạn sẽ phải vật lộn với google map chỉ để kiếm con đường đi mua đồ ăn. Lạc đường,trễ tàu điện, xe bus là điều bình thường vì quá xa lạ đối với bạn, trong khi ở Việt Nam chỉ cần chiếc xe máy phóng vèo là tới lớp, tới điểm hẹn hò. Tất cả bạn đều phải trải qua một mình, và không ai giúp đỡ

8. Khó khăn trong việc kết bạn: bạn cùng lớp, bạn cùng phòng, bạn cùng hội, bạn phải mở lòng mình ra để làm quen, giao lưu nếu không muốn tự kỉ một mình. Nhưng sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa sẽ tạo nên 1 rào cản lớn và bạn phải vượt qua nó.

9. Là băn khoăn không biết nên học thêm lên hay về nước, nên ở lại hay về nước, nên tiếp tục những chuỗi ngày phòng trọ – trường học – siêu thị hay về nước. Mong ước trở về từ những ngày đầu mới sang bỗng dưng bị chùn lại bởi những lí lẽ “nên không”. Và dù quyết định nào được đưa ra thì đó cũng chỉ là khởi đầu của một chặng đường mới.

Khó khăn thật đấy, nhưng bù lại bạn lại có những ngày tháng trải nghiệm mà không phải ai cũng có cơ hội đi qua. Trân trọng những khoảnh khắc này để một ngày nào đó thấy rằng kỳ diệu thay một tuổi trẻ du học đã giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ thế nào nhé!

Các bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm khi du học chưa?

Hãy bắt đầu tìm kiếm con đường đến tương lai cho chính các bạn!

TEE sẽ đồng hành cùng các bạn.

Hãy liên hệ TEE theo số điện thoại 028-544.955.86 hoặc đường dây nóng: 0777.123.365 để biết thêm các thông tin bổ ích nhé!!!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply