9 lời khuyên để bạn có một hồ sơ nhập cảnh Canada hoàn hảo

0

Sẵn sàng du học – Ước mơ du học tại đất nước lá phong xinh đẹp chưa bao giờ giảm đi độ nóng trong lòng mỗi học sinh, sinh viên Việt Nam bởi ngành giáo dục tại Canada luôn trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên việc xin visa du học Canada lại khá chặt chẽ và khó khăn. Để có được một bộ hồ sơ nhập cảnh được đánh giá cao không dễ nhưng không phải là không làm được. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì.

visa-canada

Hệ thống Express Entry đã thay thế hệ thống ứng dụng đầu tiên đến người dùng trước tiên. Đây là một hệ thống quản lý ứng dụng trực tuyến, trong đó các ứng viên được tập hợp lại với nhau và xếp loại với nhau. Các ứng cử viên xếp hạng cao nhất được cấp ITA – Invitation To Apply – cho thường trú. Những ứng cử viên này được lựa chọn thông qua việc thu hồi máy tính thời gian.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia vào chương trình này, thì điều đầu tiên cần làm là đánh giá khả năng hội đủ điều kiện của bạn. Tiếp theo là tạo tiểu sử của bạn.

1. Xếp hạng hồ sơ

Bạn sẽ được xếp hạng bằng cách tính điểm thành phần dựa trên một hệ thống gọi là “Xếp hạng toàn diện” (Comprehensive Ranking System – CRS)

Hệ thống CRS này sẽ tính điểm dựa theo tình trạng hồ sơ của bạn bao gồm:

  • Kĩ năng
  • Giáo dục
  • Khả năng ngôn ngữ
  • Kinh nghiệm làm việc

Bên cạnh đó, bạn có thể kiếm được điểm cộng nhờ vào một số yếu tố khác như Bằng cấp,chứng chỉ của Canada, đề nghị làm việc được cấp bởi một công ty hợp lệ tại Canada hay đề cử thường trú nhân do tỉnh bang cấp.

Hội đồng xét duyệt sẽ gửi lời mời những ứng viên có điểm số cao nhất tham gia làm thủ tục nộp đơn đăng kí trực tuyến. Thường ứng viên chỉ phải chờ dưới 6 tháng cho kết quả sau khi nộp đơn, tuy nhiên trong quá trình chờ xét điểm trước đó có thể kéo dài tới 12 tháng. Do vậy một lời khuyên là bạn nên thường xuyên cập nhật hồ sơ của mình mỗi khi có sự thay đổi.

Điểm số CRS cao là cách chắc chắn để tăng cơ hội nhận ITA và do đó di dân sang Canada. Do đó, điều quan trọng là làm cho hồ sơ tốt nhất có thể nhập cảnh nhanh.

2. Đánh giá điều kiện hợp lệ của bạn

Nhiều người khi làm hồ sơ định cư Canada theo chương trình Express lại không coi trọng việc đánh giá xem bản thân có hội đủ điều kiện ban đầu. Tuy nhiên điều này lại rất quan trọng.

Nếu được thực hiện đúng, bước này sẽ làm cho thủ tục cuối cùng của việc tạo tiểu sử Express Entry độc quyền của bạn dễ dàng hơn và đơn giản hơn. Luôn cung cấp thông tin chi tiết và chính xác nhất có thể, tốt nhất là bằng văn bản chứng minh cho một đánh giá sơ bộ đáng tin cậy.

Ngoài ra, việc kiểm soát điều kiện hợp lệ của bản thân còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để bạn có nhiều thời gian hơn suy đoán các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến điểm số CRS của bạn và hành động chủ động để tạo ra hồ sơ hoàn hảo của bạn và tăng điểm cho bạn để giúp bạn nhận được ITA sớm nhất.

3. Cải thiện trình độ học vấn của bạn

CRS đặt trọng tâm vào giáo dục. Một sinh viên tốt nghiệp trung học sẽ đạt được điểm 30 điểm trong khi một người đứng đầu bằng Thạc sĩ 135 và một tiến sĩ chủ sở hữu có số điểm cao nhất là 150 điểm.

Bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để nâng cao uy tín học vấn. Tuy nhiên, nếu bạn có các nguồn lực, sau đó tiếp tục giáo dục của bạn sẽ có một phần thưởng lớn trên điểm số CRS của bạn. Nếu bạn chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học, sau đó xem xét đăng ký cho một chương trình học một năm. Nếu bạn có bằng Cử nhân, bạn có thể đăng ký khóa học chứng nhận có thể tăng điểm của bạn lên đến 10 điểm.

4. Áp dụng vào giai đoạn sớm của việc xếp hạng Nhân lực cao

Nếu bạn ở độ tuổi từ 20 đến 29, CRS cho bạn số điểm cao nhất là 110 điểm. Nếu bạn đang áp dụng cho Entry Express với một người phối ngẫu đi kèm, sau đó nó allots bạn 100 điểm.

Các điểm được phân bổ cho những người ở độ tuổi trên 30 giảm mạnh. Mặc dù trì hoãn trình hồ sơ của bạn sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm làm việc lớn hơn, bạn có thể đạt đến giới hạn cho tuổi tác nếu bạn trì hoãn quá lâu. Hồ sơ Nhập cảnh Nhanh của bạn chỉ có giá trị trong một năm. Tuy nhiên, bạn càng sớm nộp thì càng tốt.

5. Không Bỏ qua Đánh giá Chứng nhận Giáo dục Ngoại khóa

Đánh giá Chứng nhận Giáo dục đánh giá mức độ bằng cấp của bạn tương đương với mức tương đương được cấp tại Canada. Bản đánh giá này cho bạn số điểm cuối cùng trong tab Chứng chỉ Giáo dục. Nhận giấy chứng nhận của bạn được đánh giá để yêu cầu bồi thường nhiều điểm CRS càng tốt. Bạn có thể làm như vậy với sự trợ giúp của các chuyên gia về chủ đề có kinh nghiệm làm việc với hệ thống giáo dục Canada. Nếu điểm số của bạn ngắn, sau đó bạn có thể xem xét làm một chương trình học một năm.

6. Chi tiết toàn diện

Bạn cần phải chứng minh mức độ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn với các tài liệu chính xác để nhận được một ITA. Chọn mã phù hợp chính xác với mô tả công việc của bạn.

Đừng lo lắng về tiêu đề. Với đúng mã, bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể điểm số của bạn.

7. Trau dồi vốn ngôn ngữ

Đạt điểm IELTS hoặc bài kiểm tra đánh giá ngôn ngữ khác có thể giúp tăng điểm số của bạn một cách đáng kể. Đây là cách nhanh nhất để tăng hồ sơ của bạn. Lấy IELTS càng sớm càng tốt. Nếu bạn đạt điểm thấp hơn lý tưởng, bạn có thể làm lại bài kiểm tra để đạt được điểm số tốt hơn.

8. Kinh nghiệm làm việc nước ngoài

NOC – Ma trận phân loại nghề nghiệp quốc gia được CRS sử dụng để cấp điểm cho kinh nghiệm làm việc. Ma trận này chỉ định mọi cấp độ kỹ năng và chiếm một mã gồm bốn chữ số.

Xác định mã thích hợp sẽ giúp tạo ra một hồ sơ nhập cảnh nhanh chóng đáng kinh ngạc. Yêu cầu tối thiểu là Loại Kỹ năng 0, Cấp A, hoặc Cấp B.

9. Đừng quên người bạn đời của bạn

CRS cũng xem xét liệu bạn sẽ được đi kèm với vợ / chồng hoặc bạn tình của bạn. Khả năng của đối tác sẽ tăng cường hồ sơ của bạn. Đôi khi, nếu vợ / chồng của bạn là người nộp đơn chính, bạn có thể thực sự tìm thấy một điểm số cạnh tranh hơn.

Giữ những lời khuyên thiết yếu này khi bạn tạo hồ sơ của mình để đảm bảo rằng không có gì bị bỏ qua. Tất cả những điều tốt nhất để có được chỗ ở vĩnh viễn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply