9 lý do du học tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn chọn Canada là điểm đến du học của mình, nhưng vẫn còn cần thêm một số thông tin trước khi đưa ra quyết định? Dưới đây là 9 lý do lý giải vì sao Canada là một trong quốc gia được nhiều du học sinh lựa chọn nhất.

ssdhcanada

9. Bằng cấp giá trị toàn cầu

Canada có tiêu chuẩn giáo dục cao và hệ thống kiểm tra chất lượng khắt khe đảm bảo cho bạn nhận được một nền giáo dục chất lượng, mở ra cơ hội nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Bằng cấp của Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực.

8. Chi phí thấp hơn Mỹ, Anh, Úc

So với các nước nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Úc, học phí cho các bậc học của Canada dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt cũng vừa phải tùy vào tỉnh, thành phố. Chi phí thuê nhà thường nằm trong khoảng 300-500 CAD/tháng đối với các thành phố vừa và nhỏ; 400 – 700 CAD/tháng ở Vancouver và Toronto, 2 thành phố lớn nhất của Canada. Xem thêm: Chi phí du học Canada

7. Môi trường đa văn hóa

Nổi tiếng là quốc gia nhập cư, Canada gìn giữ và tôn trọng từng bản sắc văn hóa của từng cộng đồng. Lấy Toronto làm thí dụ, có đến 51% cư dân ở đây sinh ra ngoài Canada. Điều đó có nghĩa rằng bạn có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống ở xứ sở lá phong này mà không phải quá lo lắng về sự khác biệt văn hóa hay phân biệt chủng tộc.

6. Quốc gia ổn định và an toàn

Tuy có thể bạn đã biết đến Canada nổi tiếng thân thiện và tốt bụng, bạn vẫn có thể không biết rằng Canada liên tục được Liên Hợp Quốc xếp hạng là một trong những quốc gia đáng sống nhất và an toàn nhất thế giới nhờ ổn định về chính trị, pháp luật bảo vệ quyền lợi người dân.

5. Ngôn ngữ chính tiếng Anh và Pháp

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng tại Canada, bên cạnh tiếng Pháp. Việc học tập tại đây giúp bạn trau dồi thêm ngôn ngữ quốc tế này, mở ra cơ hội trở thành công dân quốc tế, giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ là thế mạnh của bạn trong công việc, cho dù bạn sống và làm việc ở bất kỳ đâu.

4. Môi trường sống tốt nhất thế giới

Theo Liên hiệp và Economist Intelligence Unit, Canada được xếp hạng nhất trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994. Trong khảo sát của Liên Hiệp Quốc, Canada đạt được điểm cao về lĩnh vực giáo dục, tuổi thọ cao và tỷ lệ phạm tội thấp. Người dân Canada rất tự hào về môi trường thiên nhiên của nước mình.

3. Tiên phong về công nghệ, kỹ thuật

Canada là môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh và học tập, trong đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà khoa học và nghiên cứu tài năng. Canada là một quốc gia hàng đầu thế giới về CNTT và máy tính. Ngoài ra, đây cũng là cường quốc trong lĩnh vực viễn thông, vận tải, cơ khí, đặc biệt là hàng không vũ trụ.

2. Cơ hội phát triển bản thân

Môi trường học tập năng động và thiên về thực tiễn ở Canada sẽ giúp bạn không chỉ tiếp thu những kiến thức và kỹ năng về phân tích ,giao tiếp mà còn học cách để thể hiện bản thân, thỏa sức sáng tạo và rèn luyện sự tự tin! Giáo viên luôn sẵn lòng giúp đỡ sinh viên về bài vở, các bài nghiên cứu và luôn khuyến khích sinh viên đóng góp ý kiến tương tác trong giờ học.

1. Cơ hội định cư rộng mở

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp giấy phép lao động work permit được ở lại làm việc ở Canada tối đa 3 năm tùy theo chương trình học. Sau 1 năm làm việc với công việc thuộc NOC O, A, B (hệ thống phân loại công việc của Canada), du học sinh có thể nộp đơn định cư theo diện Express Entry.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocdinhcucanada.com

Share.

Leave A Reply