9 mẹo du học thần kỳ!

0

SSDH – Lôi kéo theo một người bạn và lên danh sách những bước cần làm dưới đây để chắc rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở nơi đất khách.

 

Lôi kéo theo một người bạn và lên danh sách những bước cần làm dưới đây để chắc rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở nơi đất khách.

 

Và hy vọng rằng bạn nắm được một chương trình du học tuyệt vời, được nhận vào và việc cần làm bây giờ chỉ là háo hức bắt đầu hành trình học tập nghiên cứu thôi. Đầu tiên, xin chúc mừng bạn! Bây giờ chuẩn bị cho chuyến đi nào. Để chắc rằng việc di chuyển không quá khó khăn, bạn nên trang bị cho mình những tips và mẹo nhỏ sau đây:

 

9 mẹo du học thần kỳ!

 

1. Đăng ký hộ chiếu và visa:

 

Hộ chiếu của bạn phải hợp lệ để đi du lịch và du học. Nếu bạn đã có sẵn rồi, kiểm tra xem hộ chiếu chưa hết hạn, hay sẽ hết hạn trong vòng 6 tháng tới nếu bạn có dự dịnh quay về nước, hoặc có đủ số trang cần thiết để đóng tem hay không. Bạn có thể đăng ký hộ chiếu mới trực tiếp ở những văn phòng địa phương. Phải mất từ 6 đến 12 tháng để có hộ chiếu, nên bạn hãy lên kế hoạch thật cản thận nhé!

 

Hơn nữa, bạn cũng cần visa để đi du học. những quốc gia khác nhau sẽ có những yêu cầu visa khác nhau. Cũng giống như hộ chiếu, visa mất vài tháng để hoàn tất.

 

2. Kiểm tra sức khỏe

 

Hãy lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe của bạn thật kỹ càng trước khi đi để đảm bảo chắc rằng bạn có sức khỏe ổn định. Nhớ mang theo bản sao kết quả khám sức khỏe đề phòng những trường hợp khẩn cấp.

 

Hơn nữa, bạn cũng nên tìm hiểu về những yêu cầu miễn dịch và phải được chủng ngừa trước khi đi. Hầu hết các chương trình sẽ tư vấn cho bạn các loại vác xin bạn cần (nếu có) bên đất khách, nhưng bạn nên biết ít nhiều về thông tin của các căn bệnh gần đây.

 

3. Trang bị bảo hiểm du lịch

 

Việc này rất quan trọng. Bạn cần có bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn khi đang học tập bên nước ngoài, cũng như khi di cư trong các trường hợp khẩn cấp (hy vọng là sẽ không bao giờ xảy ra). Nếu bảo hiểm sức khỏe của bạn không được áp dụng nước ngoài, bạn cần phải mua thêm bảo hiểm sức khỏe. Bên cạnh đó bạn cũng cần xem xét kỹ những lựa chọn dành cho cả bảo hiểm bay và hành lý.

 

4. Mua vé máy bay

 

Những ngày này, kiếm được vé máy bay vừa túi tiền phải kể đến thời gian và sự may mắn. Vé có thể dao động phụ thuộc vào thời gian bạn bay và nơi bạn mua vé. Trước khi mua vé, cân nhắc xem bạn có thể thay đổi ngày giờ bay hay không. Hơn hết, bạn sẽ không muốn phải mua trọn vé nếu bạn dự tính ở lại lâu hơn đâu! Bạn không nên đến sớm hơn ngày dự định của chương trình của bạn.

 

5. Tìm hiểu phong tục, tục lệ, văn hóa và người dân nơi bạn sẽ học tập

 

Hãy dành ít thời gian để làm quen với đất nước mà bạn sẽ học tập. Việc tìm hiểu kỹ sơ lược về nền văn hóa, lịch sử, địa lý, nền kinh tế hay chính phủ của nước-sớm-muộn-cũng-là-nhà sẽ giúp chuyến du học của bạn thêm phần phong phú và thời gian bạn bỏ ra sẽ có ý nghĩa hơn. Hãy trò chuyện với người đi trước, đặc biệt là ai đã đi du học ở đất nước đó và tìm kiếm phim ảnh sách báo để hiểu rõ hơn.

 

6. Trau dồi khả năng ngoại ngữ

 

Chỉ cần biết một số thành ngữ, cụm từ địa phương cơ bản nhất cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong những ngày đầu bỡ ngỡ và sẽ dễ dàng hơn để thích nghi. Hãy tham gia vào các lớp học, hỏi bạn bè hoặc rinh ngay một quyển từ điển bỏ túi để đọc tham khảo.

 

7. Tiền

 

Nếu bạn vẫn chưa có tài khoản ngân hàng trực tuyến, hãy sắp xếp nhanh nhất có thể, vì ngân hàng trực tuyến là phương tiện hữu dụng để quản lý tiền của bạn bên nước ngoài. Hầu hết những người đi du lịch thế giới dùng thẻ ATM để lấy tiền ở đơn vị tiền tệ của nước đó. Bạn sẽ cần thông báo ngân hàng hiện tại của mình và công ty quản lý credit card của bạn về kế hoạch du học – họa không bạn sẽ bị mắc kẹt lại nước khách với thẻ không dùng được! Nếu bạn có vấn đề gì không rõ, hãy liên lạc với ngân hàng của mình.

 

8. Bắt đầu thu xếp đồ đạc nào!

 

Hãy kiểm tra kỹ lại lần nữa hãng hàng không xem chi phí hành lý, để không phải bỡ ngỡ nếu phải trả thêm phí. Cân nhắc việc mua những ba lô tốt thoải mái và tiện dụng hơn là vali. Bạn cũng có thể dùng chúng cho các chuyến đi cuối tuần rãnh rỗi. Cũng đừng quên mang theo hình, sách hướng dẫn, các vật lưu niệm từ quê nhà để giúp bạn đỡ nhớ nhà hơn. Những món quà lưu niệm nho nhỏ cũng có thể là những món quà tuyệt vời dành cho những người bạn mới.

 

9. Giữ liên lạc

 

Còn việc kể cho mọi người nghe về khoảng thời gian tuyệt vời hay những câu chuyện thú vị mà bạn có? Đa số các sinh viên dùng laptop hay điện thoại để giữ liên lạc với người thân gia đình. Tốt nhất là bạn nên hỏi nhà cung cấp điện thoại xem điện thoại của bạn có thể dùng ngoài nước. Nhiều sinh viên chọn mua điện thoại ở nước ngoài trong khi dố khác chỉ việc mua SIM địa phương mà thôi. Để gọi về nhà, mua thẻ gọi tất nhiên sẽ rẻ hơn là gọi bằng điện thoại của bạn.

 

Mặc dù có thể bạn vẫn chưa cảm thấy đủ sẵn dàng cho chuyến đi, mong là những tips trên giúp ích bạn phần nào trong cuộc chạy đua sắp tới!

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Kinh Doanh & Pháp Luật

 

Share.

Leave A Reply