9 mẹo học tiếng Anh hiệu quả dành cho người mới

0

SSDH – Ai cũng biết tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội hiện nay. Nhưng để đạt được những trình độ cần thiết, mỗi người nên chuẩn bị cho mình những mẹo nhỏ để “tu luyện” có hiệu quả hơn.

 hoc%20tieng%20anh.jpg

 

1. Xác định rõ bạn học tiếng Anh để làm gì?

 

Bạn cần tiếng Anh để phục vụ cho nghề nghiệp của mình hay để giúp bạn xin việc, hay để nói chuyện với những người nói tiếng Anh, hay để giúp bạn trong việc học? Hãy xác định rõ ràng những lí do bạn muốn học, điều này sẽ giúp bạn xác định được tâm lý và quyết tâm trinh phục nó.

 

2. Xác định rõ trình độ bạn muốn đạt tới là gì?

 

Bạn muốn giỏi tiếng Anh tới mức nào về các kỹ năng nói, nghe, đọc và viết? Hãy xác định ngay từ đầu và thật rõ ràng. Đừng đi học với tâm lý được bao nhiêu thì được hay càng nhiều càng tốt.

 

3. Đặt mình trong bối cảnh mà bạn cần phải dùng tiếng Anh

 

Bạn có biết, người dân ở các điểm du lịch ở Sapa có khả năng nói tiếng anh rất tốt dù họ chẳng được học qua bất kì trường lớp nào. Họ nói được đơn giản vì họ tiếp xúc với nhiều người khách du lịch nước ngoài và tiếng Anh là “kế sinh nhai” của họ.

 

Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh như vậy, bạn sẽ thấy tác dụng ngay. Đơn giản chỉ là vác máy ảnh (nếu có) ra bờ hồ chụp ảnh cho khách nước ngoài, tiếp xúc nhiều hơn với các bạn du học sinh nước ngoài trong trường,…

 

4. Hãy tìm kiếm các cơ hội học và sử dụng tiếng Anh

 

Hãy nói tiếng Anh bất cứ khi nào có thể. Hãy nghe đài và CD bằng tiếng Anh, đọc và viết bằng tiếng Anh. Nếu bạn tìm những cơ hội như vậy thì nhất định bạn sẽ tìm thấy.

 

5. Mua ngay 1 cuốn sổ ghi chép

 

Hãy viết những từ ngữ mới vào một cuốn sổ ghi chép. Luôn mang cuốn sổ theo người và như vậy bạn có thể giở sổ ra xem bất kỳ khi nào bạn có chút thời gian rảnh rỗi.

 

6. Luyện tập, luyện tập và luyện tập

 

Có một câu thành ngữ trong tiếng Anh: “Nếu bạn không muốn mất thì hãy sử dụng nó”. Câu thành ngữ này rất đúng, nhất là khi áp dụng trong trường hợp học ngoại ngữ.

 

7. Kết bạn với những người giỏi tiếng Anh

 

Hãy kiếm một người có thể giúp bạn học tiếng Anh, có thể là bạn cùng lớp của bạn. Tìm một người mà bạn có thể học tiếng Anh cùng. Hãy nói tiếng Anh với người đó hay các bạn có thể gửi tin nhắn bằng tiếng Anh cho nhau.

 

8. Học một ít một nhưng thường xuyên

 

Hãy tạo ra một thói quen học tiếng Anh mỗi ngày chỉ cần 10 phút thôi. Như thế sẽ tốt hơn là học mỗi tuần chỉ có một lần dù với thời gian dài hơn.

 

9. Xác định mục tiêu và kết quả rõ ràng

 

Khi bắt đầu buổi học hãy tự hỏi mình: “Mình muốn học gì hôm nay?” và vào cuối buổi học, tự hỏi mình: “Mình đã học được gì hôm nay?”

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Kênh 14

Share.

Leave A Reply