9 quốc gia tốt nhất để du học kiến ​​trúc và gây dựng tương lai của bạn

0

Sẵn sàng du học – Từ nền kiến trúc cổ điển đến kiến trúc gothic đến chủ nghĩa hiện đại, kiến ​​trúc xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới. Nhìn vào La Sagrada Familia ở Tây Ban Nha, trầm trồ với Đấu trường La Mã ở Ý và phải thán phục Lâu đài Himeji ở Nhật Bản. Có rất nhiều quốc gia tốt để nghiên cứu và học kiến ​​trúc, cung cấp các chương trình chất lượng, kinh nghiệm quốc tế thực tiễn và quan điểm độc đáo. Dù bạn chọn du học kiến ​​trúc bất cứ nơi nào ở nước ngoài, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng trong tương lai với hồ sơ thể hiện những gì bạn đã học được ở nước ngoài!

ssdh-sinh-vien-du-hoc-nganh-kien -truc3

Nếu bạn không biết rằng mình nên học kiến ​​trúc ở đâu, hãy xem xét các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, xu hướng kiến ​​trúc và các tùy chọn khóa học. Bạn có bị cuốn hút vào phong cách cổ xưa hay các phong cách hiện đại? Một số chương trình nghiêng về bản vẽ và thiết kế, một số khác về tài nguyên công nghệ và những chương trình khác tập trung vào tính thực tiễn và tính bền vững môi trường. Môi trường kiến ​​trúc, các trường đại học hàng đầu và các dịch vụ chương trình đã giúp tạo ra danh sách các quốc gia tốt nhất để học ngành kiến ​​trúc. Quốc gia nào chúng ta nên du học kiến trúc trong năm nay?

1. Anh

ssdh-du-hoc-anh-quoc-manchester

Tại nước Anh không có giới hạn khi nói về phong cách kiến trúc chủ nghĩa chiết trung, từ Nhà tắm La Mã đến Tu viện Westminster đến Shard. Các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới họ rất coi trọng bằng cấp kiến trúc từ Anh. Một số trường đại học tốt nhất ở Anh để học kiến trúc ở nước ngoài bao gồm Đại học Bath, Đại học Cambridge và Đại học Sheffield.

Các chương trình kiến trúc của Anh cũng cung cấp các nguồn lực công nghệ hàng đầu và cơ sở chất lượng, và nhiều công ty họ liệt kê Anh là quốc gia tốt nhất cho nghiên cứu kiến trúc. Nhiều chương trình cung cấp các khóa học thúc đẩy sự sáng tạo và tò mò trong khi đó họ vẫn tập trung phần lớn thời gian vào công việc thiết kế.

2. Trung Quốc

ssdh-du-hoc-trung-quoc

Nếu bạn có cảm hứng với nền kiến trúc trải dài hơn một thiên niên kỷ, thì Trung Quốc là đất nước dành cho bạn! Bạn sẽ có cơ hội ngắm nghía, quan sát kiến trúc của Trung Quốc từ góc nhìn phương Đông. Kiến trúc Trung Quốc nhấn mạnh đến sự đối xứng song phương, đồ gỗ, và các quan điểm về phong thủy, v.v. Trung Quốc có rất nhiều trường đại học hàng đầu để nghiên cứu kiến trúc, bao gồm Đại học Jiao Tong Thượng Hải, Đại học Thanh Hoa và Đại học Tongji. Nhiều chương trình tập trung vào việc cung cấp một nền tảng vững chắc cho sinh viên đồng thời nhấn mạnh việc xây dựng lấy con người làm trung tâm trong bối cảnh toàn cầu.

3. Ý

ssdh-italia

Còn có gì tuyệt hơn khi thưởng thức các địa danh nổi tiếng tại Ý và nhấm nháp một chút espressos?! Thành tựu kiến trúc đa dạng của Ý bao gồm từ Tháp nghiêng Pisa đến Mái vòm ở Florence đến các tòa nhà chọc trời hiện đại.

Nhiều chương trình kiến trúc ở Ý khá nghiêm ngặt với các nguyên tắc và lý thuyết nền tảng cùng với công việc trong phòng thí nghiệm và thực tập. Bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình cung cấp các khóa học tiếng Ý trong khi các khóa kiến trúc được dạy bằng tiếng Anh. Nếu Michelangelo và Da Vinci là niềm tự tôn trong tinh thần của bạn, thì bạn sẽ cảm thấy rằng Ý như ngôi nhà thứ hai của bạn.

4. Nhật Bản

ssdh-asakusa-japan-nhat-ban1

Sự kết hợp của các ngôi đền bằng gỗ và các tòa tháp hiện đại làm cho Nhật Bản trở thành một nơi thú vị để du học ngành kiến trúc. Ngoài ra, việc sử dụng xe đạp, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng và nghiên cứu kiến trúc đờ thường đi vào đời sống hàng ngày của người dân, thật thú vị đúng không nào. Nhiều chương trình học kiến trúc ở Nhật Bản rất quan tâm đến việc thiết kế cấu trúc. Bạn sẽ học cách tập trung nỗ lực vào việc tạo ra một cấu trúc hài hòa với môi trường xung quanh. Đại học Tokyo và Đại học Kyoto là một trong những nơi hàng đầu để học kiến trúc tại Nhật Bản.

5. Pháp

ssdh-carleton-university

Creme de la creme (tốt nhất trong những thứ tốt nhất) trong thời trang, nghệ thuật và kiến trúc! Từ Khải Hoàn Môn nổi tiếng đến Nhà thờ Đức Bà đến Cung điện Versailles, kiến trúc Pháp đã thể hiện các phong cách tinh vi và sáng tạo qua nhiều thế kỷ.

Nhiều chương trình học tại đây sẽ đưa sinh viên đến với các thành phố và thị trấn khác nhau trong cả nước, vì vậy bạn sẽ có thể thấy nhiều phong cách kiến trúc của Pháp. Thực tập kiến trúc ở Pháp cũng sẽ giúp bạn hoàn thành các khóa học trong studio và giúp bạn tạo ra các kết nối có giá trị. Không những vậy, bạn còn có nhiều cơ hội để học ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới!

6. Tây Ban Nha

ssdh-tay-ban-nha

Tây Ban Nha pha trộn độc đáo phong cách kiến trúc từ truyền thống đến hiện đại cũng thú vị như chính paella (món cơm rang tại Tây Ban Nha). Người La Mã và người Moors đã ảnh hưởng đến nhiều tòa nhà lịch sử của Tây Ban Nha, tạo ra các phong cách kiến trúc Gothic, Romanesque và Baroque đã xuất hiện trong nhiều năm qua giữa các công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Tây Ban Nha. Nhiều sinh viên học kiến trúc ở Tây Ban Nha tận hưởng bầu không khí năng động trong môi trường hướng đến gia đình và các khóa học thiết kế chất lượng. Nhiều khóa học kiến trúc ở Tây Ban Nha bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha, đề cao sự tập trung cá nhân và thực tập quốc tế. Thêm vào đó, bạn chắc chắn sẽ thích thú với điệu nhảy flamenco, học tiếng Tây Ban Nha và trải nghiệm khí hậu Địa Trung Hải tại đây.

7. Úc

ssdh-du-hoc-uc-sydney

Có điều gì mang tính biểu tượng hơn ngoài Nhà hát Opera Sydney với thiết kế giống như vỏ sò tại Úc? Nếu bạn đang phân vân nên học kiến trúc đương đại tại quốc gia nào, thì Úc có những thiết kế kiến trúc hiện đại, kỳ lạ và bắt nguồn từ những phong cách đa dạng khác nhau, vì vậy Úc là lựa chọn chính xác và thú vị nhất dành cho bạn. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều chương trình kiến trúc nhấn mạnh vào thiết kế bền vững và thiết kế thẩm mỹ. Nhiều trường đại học ở Úc cũng nằm trong top 1% các chương trình kiến trúc. Không chỉ vậy, con người đa dạng, phong cảnh độc đáo và các hoạt động mạo hiểm sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm có một không hai tại đây!

8. Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất

ssdh-arab-saudi

Tháp Burj Khalifa và các tòa nhà chọc trời hiện đại khác ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thu hút sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới tham gia các chương trình nghiên cứu và học tập kiến trúc tại đây. Học sinh có thể tìm hiểu thêm về các thiết kế Ả Rập truyền thống và cách sử dụng các vật liệu hiệu quả trong thiết kế. Sự phát triển và đô thị hóa nhanh chóng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cùng với việc là quốc gia an toàn thứ hai trên toàn thế giới, cũng khiến nó trở thành một nơi hấp dẫn. Thêm vào đó, phần lớn dân số nói tiếng Anh, và nhiều trường đại học được dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể học một số tiếng Ả Rập trên đường đi mà đúng không nhỉ?

9. Hà Lan

ssdh-du-hoc-ha-lan-holland

Hà Lan được xếp hạng là một trong những quốc gia tốt nhất để học kiến trúc, cùng với các chương trình sáng tạo và năng động. Nhiều trường đại học cũng cung cấp một loạt các ngành học về kiến trúc, và chúng hỗ trợ sinh viên đến với các dự án thực tế.

Bạn cũng có thể chọn học vào mùa hè hoặc trong một học kỳ, và nhiều lớp học được dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, Đại học Công nghệ Delft được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu để du học kiến trúc. Văn hóa thân thiện với xe đạp, kênh đào và người dân địa phương thân thiện cũng khiến Hà Lan trở thành một nơi quyến rũ cho sinh viên quốc tế.

Du học kiến trúc và xây dựng tương lai của bạn

Bây giờ thì bạn đã biết các quốc gia tốt nhất để học kiến ​​trúc ở nước ngoài dựa trên chất lượng chương trình và phạm vi của các ngành đã cung cấp ở trên. Những sắc thái kiến ​​trúc của đất nước nào truyền cảm hứng cho bạn, giúp bạm tìm ra sắc thái, phong cách và quan điểm riêng về kiến trúc của riêng bạn.

Các trường top đầu để du học kiến trúc là ở châu Âu, nhưng Trung Đông và châu Á cũng có những điểm độc đáo dành cho sinh viên du học kiến ​​trúc. Bạn cũng có thể chọn du học kiến ​​trúc vào một mùa hè, một học kỳ, một năm hoặc theo đuổi một tấm bằng củ nhân ở nước ngoài về kiến ​​trúc!

Bạn thậm chí còn có thể tìm thấy nhiều chương trình học tập mà tại đó tập trung tất cả các nền kiến trúc từ nhiều quốc gia trên một châu lục, và bạn có thể trở nên hoàn hảo về kiến thức kiến ​​trúc. Không chỉ vậy, bạn còn có nhiều cơ hội kết nối với các công ty kiến ​​trúc, chọn các ngôn ngữ khác và có được kinh nghiệm thực tế cho hồ sơ xin việc sau này của bạn.

Nhiều chương trình du học kiến ​​trúc không chỉ kết hợp các chuyến tham quan có hướng dẫn, mà chúng còn bao gồm các chương trình thực tập để có trải nghiệm thực tế hơn. Trong một thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, tại sao bạn không dành cho mình một lợi thế là du học kiến trúc tại các quốc gia nổi tiếng trên thế giới nhỉ?

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocvic

Share.

Leave A Reply