9 quyển sách để phát triển sự nghiệp hay nhất 2020

0

Sẵn sàng du học – Trong thời gian mọi thứ đều bị chững lại vì dịch covid-19 như hiện nay, tại sao bạn không tranh thủ thời gian này để đọc sách và giúp bản thân có được những định hướng phù hợp cho tương lai sau này?

sdh-im-absolutely-fine-a-manual-for-imperfect-women-sach-book

1. What Color Is Your Parachute? – Richard Nelson Bolles

Hẳn có lý do cho việc đây là một trong những quyển sách phổ biến nhất dành cho sự nghiệp. Quyển sách truyền tải những lời khuyên hữu ích nhất để tìm kiếm công việc và sự nghiệp phù hợp với bạn. Nội dung giúp bạn bước từng bước của quá trình, từ việc viết CV tới tìm kiếm mạng lưới sự nghiệp phù hợp nhất với tính cách của bạn.

2. Savvy! The Young Woman's Guide to Career Success – Alice Nagle và Luanne Tierney

Đồng tác giả của quyền sách là những chuyên gia marketing, họ đưa ra những mẹo để phụ nữ trẻ có thể tiến xa trên sự nghiệp. Như cách nâng cao sự tự tin ở nơi làm việc, nâng cao khả năng giao tiếp và thuyết trình. Quyển sách hướng tới những phụ nữ trong độ tuổi 20s 30s  và liên quan tới ngành IT.

3. So Good They Can’t Ignore You – Cal Newport

Nếu người ta bảo để có được công việc mơ ước, bạn phải đi theo đam mê và trái tim – điều mà theo quyển sách này nhận định là hoàn toàn sai. Cal Newport nói rằng phát triển kỹ năng tốt hơn là tập trung vào những cái bạn đã có mới là chìa khóa thành công trong công việc. Nội dung tập trung vào việc phỏng vấn những người thành công trong các lĩnh vực khác nhau, từ nông dân, người làm việc tự do tới các nhà tư bản, để giúp bạn khám phá ra chiến lược họ sử dụng để phát triển sự nghiệp. 

4. Presence – Amy Cuddy

Bất kể công việc của bạn là gì, ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng – bạn phải trở nên thông minh và sắc sảo trong lần đầu tương tác ấy. Dù là cuộc gặp mặt với sếp tương lai trong một cuộc phỏng vấn hay thuyết trình, mọi người có thể đánh giá bạn có thông minh hay không. Vậy nên, bạn cần xây dựng “hình tượng” và để sự thông minh của mình tỏa sáng thực sự.

5. Do What You Are

Làm cách nào để bạn biết tính cách của bạn và phần nào tác động nhiều nhất tới con đường sự nghiệp bạn nên theo? Bạn có thể tìm hiểu qua quyển sách này. Để biết bạn thuộc loại tính cách gì, công việc nào đang phổ biến với loại tính cách đó, và một cái nhìn sâu sắc hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bạn.

6. The Third Door – Alex Banayan

Quyển sách này là thành quả của chàng trai 18 tuổi trong 5 năm theo đuôi những doanh nhân và siêu sao thành công nhất thế giới, tìm hiểu cách khiến họ vượt trội hơn so với những người khác, và cách họ gây dựng sự nghiệp thành công của mình.

7. Get A Life, Not a Job – Paula Caliguiri

Bạn dùng phần lớn thời gian thức trong ngày để làm việc, sao phải làm việc bạn không thích? Thay vì nghĩ bạn muốn công việc như thế nào, hãy nghĩ tới việc bạn muốn cuộc sống của bạn sẽ như thế nào. Paula Caliguiri khuyến khích mọi người chủ động nắm lấy số phận. Hãy học cách dành thời gian hiệu quả cho những thứ khiến bạn hứng thú và tránh việc phải cắm đầu vào cày cuốc.

8. Designing Your Life – Bill Burnett và Dave Evans

Trong lĩnh vực thiết kế, mọi lựa chọn đều có mục đích – kể cả những chỗ bạn không thực sự để tâm tới. Qua quyển sách này, bạn sẽ học cách xây dựng một quy trình sống phù hợp với mình. Học cách quyết đoán xem bạn thực sự muốn gì, cách để đạt được mục đích đó bằng việc thay đổi lại quy trình làm việc của bạn.

9. Body of Work – Pamela Slim

Trong quá khứ, cá nhân xây dựng sự nghiệp theo hình bậc thang: tức là họ bắt đầu công việc từ vị trí thấp, dần dần phát triển lên cao. Ngày nay, mọi người thường không duy trì được lâu và mất thời gian làm việc ở những vị trí có vẻ giống nhưng lại không liên quan tới nhau. Quyển sách này giúp bạn thu thập thành tựu từ những kinh nghiệm của bạn rồi giúp bạn xây dựng hình tượng cá nhân riêng, nâng tầm sự nghiệp của mình.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply