9 sinh viên xuất sắc trở thành thực tập sinh quốc tế 2015

0

SSDH – Chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” 2015 vừa công bố danh sách 9 sinh viên Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng viên để giành suất tham dự chương trình kéo dài từ ngày 15/6 tới 14/7/2015 tại Thái Lan.

 sinh-vien.jpg

9 gương mặt sinh viên Việt Nam xuất sắc giành suất tham dự chương trình Thực tập sinh quốc tế

 

Trải qua đợt tuyển chọn vô cùng chặt chẽ vào đầu tháng 3 năm nay, bao gồm hai vòng bài luận và phỏng vấn, “SCG – Thực tập sinh Quốc tế” đã lựa chọn ra được chín gương mặt tiêu biểu, là các sinh viên năm 3, năm 4 đến từ những trường đại học hàng đầu của Việt Nam như Bách Khoa TP HCM, Luật TP HCM, RMIT, Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn và đại học Mỏ – Địa Chất Hà Nội.

 

Tất cả đều có thành tích học tập đáng nể và bề dày hoạt động xã hội nổi trội. Điển hình như trường hợp của Nguyễn Vĩnh Bảo (ĐH Quốc tế RMIT Hà Nội), đã xuất sắc dành được học bổng toàn phần của trường RMIT Hà Nội và giữ nhiều vị trí quản lý quan trọng trong các dự án lớn của nhà trường.

 

Hay Phạm Thị Thu Giang (Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) với vị trí Top 5 cuộc thi “Đại sứ Giáo dục Ireland” tại Việt Nam năm 2014, đồng thời là đại diện của Việt Nam trong chương trình mạng lưới Thanh niên cộng đồng kinh tế Đông Nam Á lần thứ 3 tại Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nhật Bản.

 

Trong số đó, cũng có những bạn trẻ dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, vẫn quyết chí học tập, phát triển bản thân. Dương Duy Chiến Trường (ĐH Bách Khoa TP HCM) xuất sắc vượt lên hoàn cảnh gia đình, thậm chí phải khâu từng đôi giày mỗi đêm để kiếm thêm thu nhập.

 

Phần thời gian còn lại, Chiến toàn tâm vào việc học để đạt thành tích đáng tự hào: Liên tục là học sinh xuất sắc của trường, học sinh năng khiếu của thành phố và hiện nay là một sinh viên ưu tú của Trường ĐH Bách Khoa TP HCM.

 

Bên cạnh các sinh viên Việt Nam, chương trình còn quy tụ gần 40 gương mặt xuất sắc tới từ các nước khác trong khu vực, bao gồm Indonesia, Myanmar, Campuchia, và Philippines.

 

Chương trình “SCG – Thực tập sinh Quốc tế” tuyển chọn các sinh viên năm 3, năm 4 các chuyên ngành Kỹ thuật, Quản trị kinh doanh, Khoa học xã hội và Luật.

 

Để hội đủ điều kiện tham gia chương trình, các ứng viên cần trải qua quy trình tuyển chọn chặt chẽ qua đó thể hiện năng lực, thái độ và tầm nhìn toàn cầu thông qua vòng bài luận và vòng phỏng vấn. Từ đó, 40 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia kỳ thực tập kéo dài từ ngày 15/6 tới 14/7 tại Thái Lan.

 

Không những được học tập và làm việc với tiêu chuẩn quốc tế, các thực tập sinh còn được hỗ trợ toàn bộ chi phí từ ăn ở, đi lại, sinh hoạt phí,… cho đến cơ hội tham quan du lịch, và đặc biệt là cơ hội học hỏi mô hình phát triển bền vững từ các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG tại Thái Lan.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply