Ai còn xem phụ nữ là “phái yếu” thì nên xem ngay 6 phim Hàn này!

0

Sẵn sàng du học – Xem xong 6 bộ phim Hàn Quốc dưới đây, các mọt phim mới nhận ra thế nào là hình tượng “nữ cường” đích thực.

Xu hướng nữ cường đang nở rộ trong làng phim Hàn, nhưng khách quan mà nói chỉ một số ít trong đó mang lại hình ảnh nữ cường mạnh mẽ đích thực, còn lại đa số vẫn có chút "bánh bèo" như mau nước mắt hay đôi lúc lụy tình. Nhân tháng phụ nữ, "mọt phim" hãy cùng điểm qua 7 phim Hàn nữ cường đích thực có thể khiến khán giả phải thừa nhận phụ nữ nhiều lúc chẳng phải "phái yếu" nhé!

1. SKY Castle

ssdh-sky-castle

Nhắc đến những nữ cường nhân trong phim Hàn, sao có thể bỏ qua "biệt đội" những người nội trợ giàu có và cô gia sư đáng sợ trong "hiện tượng rating" SKY Castle?! Bộ phim đã tái hiện một bức tranh nặng tính châm biếm và cảnh tỉnh những hệ lụy trong nền giáo dục Hàn Quốc cũng như trong cách cha mẹ đối xử với con cái. Hình tượng mỗi người mẹ trong SKY Castle đều được xây dựng đặc sắc, có ảnh hưởng mật thiết đến việc giáo dục con cái và không hề chịu lép vế trước các "đấng trượng phu" có địa vị xã hội cao của mình. 

Cách hành xử của những nữ nhân vật trong SKY Castle có thể tích cực, có thể tiêu cực, nhưng điểm chung là họ đều có chính kiến, có phong cách và không ngần ngại bảo vệ quan điểm sống của mình. Phải nói rằng xem SKY Castle, khán giả hẳn sẽ nhận thấy thấy, quyền chủ động luôn ở trong tay những người phụ nữ "chân yếu tay mềm" mà sở hữu cách suy nghĩ tuyệt đối "vững như bàn thạch".

2. The Last Empress

ssdh-the-last-empress

Được mệnh danh là phim cung đấu xuất sắc nhất làng phim Hàn trong những năm gần đây, The Last Empress mang đến cho khán giả những phút giây nghẹt thở kịch tính với cuộc tranh quyền đoạt vị đan cài cùng những âm mưu ái tình lẫn quyền lực chốn hoàng cung. Giữa trung tâm của cuộc tranh đấu là Oh Sunny (Jang Na Ra), vốn chỉ là một diễn viên nhạc kịch trẻ lạc quan và ngây thơ đột nhiên trở thành hoàng hậu. Từ khi vào hoàng cung và bị hãm hại hết lần này đến lần khác, cô mới lột xác, trở nên mạnh mẽ, quyết đoán, và dũng cảm. 

Điểm đáng mến ở Sunny,, chính là cô không "hắc hóa" như các nữ chính phim cung đấu khác. Cô chỉ là mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, và bảo toàn nguyên vẹn lòng tin vào công lý của mình. Không sợ cường quyền, Oh Sunny dám đứng lên phơi bày từng chuyện xấu một của hoàng gia, cô can đảm và khiến tất cả những kẻ quyền cao chức trọng quanh mình phải nể sợ, khiến hai người đàn ông là hoàng đế Lee Hyuk (Shin Sung Rok) và cận vệ Na Wang Sik (Choi Jin Hyuk) phải vừa yêu vừa phục. Hình tượng hoàng hậu Oh Sunny quả đoán, không lụy tình, trọng chính nghĩa đã góp thêm một vai diễn nổi bật trong nghiệp diễn của "nữ thần không tuổi" Jang Na Ra.

3. Woman of Dignity

ssdh-woman-of-dignity

Woman of Dignity có thể xem là phim có nhiều quý cô "nguy hiểm" nhất giữa hàng loạt phim Hàn. Một bên là quý phu nhân trâm anh từ trong cốt cách Kim Hee Sun, một bên là người phụ nữ tham vọng với cái đầu không tầm thường Kim Sun Ah, có thể từ một cô giúp việc bước đến vị trí phu nhân chủ tịch giàu sang phú quý. Hai người phụ nữ, hai hoàn cảnh và hai cá tính đối lập, nhưng đều tài trí và cao ngạo. Họ là hai người phụ nữ nổi bật nhất "đại hội" ngoại tình và lừa đảo siêu cấp khiến ai nấy cũng phải sửng sốt trong Woman of Dignity nhờ trí thông minh cùng tác phong không ngán sợ ai của mình. Chân thành mà nói, nếu thực tế các đấng trượng phu gặp được những phụ nữ chất như thế thì chỉ còn cách ngả mũ cúi đầu mà thôi.

4. Witch at Court

ssdh-witch-at-court

Nếu hỏi nữ công tố viên nào ngầu nhất phim Hàn, Jung Ryeo Won mà nhận đứng thứ hai thì chắc chẳng mấy ai dám nhận đứng nhất. Vai diễn công tố viên Ma Yi Deum háo thắng không sợ trời không sợ đất của cô trong Witch at Court đã gần như "cân" cả bộ phim. Nhân vật này thuộc kiểu người nhiệt huyết, mưu mẹo, đôi lúc hơi thủ đoạn và có thể tận dụng vài phương thức "khác người" để đạt được mục đích dù tốt hay xấu. Phải nói rằng Witch at Court là một bộ phim "nữ quyền" đích thực bởi cá tính của Ma Yi Deum, qua cách thể hiện tuyệt đối thần thái của Jung Ryeo Won, đã lấn át toàn bộ các nhân vật khác và mang đến cho khán giả những phút giây đặc biệt hài lòng.

5. Mr. Sunshine 

ssdh-mr-sunshine

Các "nữ cường" thường được xây dựng trong bối cảnh hiện đại để dễ phát triển cá tính, còn ở thời đại nam quyền vẫn còn là cao nhất, hình tượng nữ chính Mr. Sunshine của Kim Tae Ri – tiểu thư Go Ae Shin – thật sự là một nét chấm phá đặc sắc vượt ngoài lễ giáo và định kiến. Biên kịch đã khá ưu ái cho nhân vật nữ chính của mình khi để cô được học võ, là người mưu trí và có khả năng ứng biến hết sức linh hoạt. Sinh trưởng trong thời buổi nhập nhằng, Ae Shin khéo léo sống cuộc sống hai mặt hơn nửa cuộc đời mình: một mặt là tiểu thư khuê các đoan trang hết mực, một mặt là tay bắn tỉa về đêm với tài thiện xạ khiến cả lính tinh nhuệ cũng phải khiếp sợ. Nhân vật này có lý tưởng và chính kiến rõ ràng, thừa dũng cảm và cả trí tuệ, quả thật đã tạo nên một mẫu hình nữ giới can trường đặc sắc trong làng phim Hàn.

6. Strong Woman Do Bong Soon 

ssdh-strong-woman-do-bong-soon

Khi nói đến phái nữ, điểm thua thiệt so với nam giới mà mọi người hay nghĩ đến chính là vấn đề sức mạnh thể chất. Thế nên khán giả nào muốn xem các anh phải ngã rạp trước sức mạnh của một cô nàng "nhỏ mà có võ" thì Strong Woman Do Bong Soon đích thực là dành cho bạn. Không chỉ sở hữu sức mạnh phi thường có thể hạ gục nhiều người, đấm thủng bao cát, Bong Soon (Park Bo Young) có cá tính mạnh, lạc quan và thẳng thắn, là mẫu con gái khiến người ta phải vừa quý vừa sợ. Xem Strong Woman Do Bong Soon, ta sẽ mỉm cười trước sức mạnh thể chất lẫn tinh thần của cô nàng "hổ báo" mà cũng chẳng kém phần đáng yêu này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply