Ai mà ngờ được rằng bánh mì Hà Nội lại có nhân độc đáo thế này

0

Sẵn sàng du học – Nếu đã quá ngán bánh mì với những loại nhân quen thuộc như trứng, xúc xích, pate… bạn có thể đổi gió sang một số kiểu nhân bánh mì mới lạ được biến tấu dưới đây. Mùi vị hấp dẫn của nó chắc chắn sẽ khiến bạn in sâu vị giác từ lần đầu tiên.

Trước kia, người ta thường nói rằng: "Bánh mì phải có pate" để nhấn mạnh rằng đây là cặp đôi hoàn hảo, chúng thường phải được kết hợp với nhau thì một chiếc bánh mì ngon mới có thể ra đời. Tuy vậy, mệnh đề đó đã xưa rồi, bởi càng ngày thì người ta càng sáng tạo ra nhiều phiên bản bánh mì với topping mới lạ nhưng ngon xuất sắc không kém gì topping truyền thống. Nếu bạn là tín đồ của bánh mì, đừng bỏ qua những kiểu nhân bánh mì độc lạ, hay ho ở Hà Nội dưới đây nhé!

Bánh mì nem khoai

Nem chua rán, khoai tây chiên – hai món ăn vặt đi đâu cũng thấy nhưng chẳng ai nghĩ chúng sẽ được dùng để làm nhân cho một chiếc bánh mì. Ấy vậy mà khi kết hợp lại với nhau, chúng lại cho ra một tổ hợp mùi vị là lạ, bắt miệng và nhất là vỗ về cái bụng đói rất hiệu quả. Nem chua giòn giòn, khoai tây chiên beo béo, bánh mì bùi bùi, thêm một chút tương ớt cay cay và mayonnaise ngầy ngậy thì hết sẩy. Ăn một cái có khi chẳng thể ngấm, bạn phải ăn 2 – 3 cái mới thấy hết sự thú vị của nó.

ssdh-banh-mi-nem-khoai

Bánh mì nem khoai bán ở Hà Nội thì chẳng khó tìm. Cứ tầm chiều đói bụng, lượn lờ phố Hương Viên, cổng trường Việt Đức, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Kim Mã Thượng… bạn sẽ bắt gặp một vài hàng quán bán món ăn hay ho này.

Bánh mì nhân bò khô

Bò khô, topping quen thuộc của các món nộm nay cũng đã trở thành "ngôi sao" tạo nên mùi vị đậm đà cho món bánh mì. Đối với các bạn học sinh, sinh viên, bánh mì trứng bò khô từ lâu đã trở thành "vị cứu tinh" chống đói thần tốc vì mức giá rẻ bèo nhưng vị thì tuyệt ngon. Bò khô dai dai, cay cay, ngọt ngọt, trứng chiên béo ngậy hòa cùng phần bánh mì giòn tan và sốt mayonnaise ngầy ngậy, cắn ngập miệng thì "đã" thôi rồi, ăn mãi vẫn cứ thấy mê.

ssdh-banh-mi-bo-kho

Bánh mì bò khô là món cực dễ tìm. Từ cổng các trường học, tiệm bánh mì nhỏ, hàng rong, thậm chí cả những tiệm bánh mì lớn, bạn đều có thể tìm thấy món này trong menu. Nhưng ăn bánh mì bò khô đúng điệu nhất là thưởng thức tại những hàng quán vỉa hè, vừa ăn vừa thổi, vừa ngắm nhìn phố xá đông đúc như một thú vui bình dị.

Bánh mì kẹp kem

Thật khó có thể tưởng tượng rằng, một món ăn vặt mát lạnh đến tê răng như kem lại được biến thành topping của bánh mì. Đây là một món ăn vặt tuổi thơ từ lâu đã quen mặt với thế hệ 8x, 9x ở cả Sài Gòn lẫn Hà Nội.

ssdh-banh-mi-kep-kem

Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp những xe bán rong quanh cổng các trường học ở khu Xuân Thủy, Tạ Quang Bửu… để thưởng thức loại bánh mì độc đáo này với một số vị cơ bản như vani, socola, dâu… rưới thêm chút siro hoặc sữa đặc nữa đã thấy rất dậy mùi. Nhìn đơn giản thế thôi nhưng bánh mì kẹp kem kiểu này ăn mau no lắm nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply