Anh: Đại học Cambridge quyết định năm học mới tiếp tục dạy online

0

Sẵn sàng du học – Trong một tuyên bố, Đại học Cambridge cho biết: "Vì nhiều khả năng giãn cách xã hội sẽ tiếp tục, nên trường quyết định sẽ không học trực tiếp trong năm học tới.

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge của Anh. )Ảnh: AFP/TTXVN)

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge của Anh. )Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại học Cambridge của Vương quốc Anh sẽ duy trì việc giảng dạy và học tập online ít nhất đến mùa Hè năm 2021 do dịch bệnh.

Đây là trường đại học đầu tiên ở Anh lên kế hoạch cho năm học mới bắt đầu từ tháng Chín tới.

Trong một tuyên bố, nhà trường cho biết: "Vì nhiều khả năng giãn cách xã hội sẽ tiếp tục, nên trường quyết định sẽ không học trực tiếp trong năm học tới."

[Anh cho phép sinh viên quốc tế ở lại 2 năm sau khi tốt nghiệp]

Việc giảng dạy sẽ tiếp tục diễn ra trên nền tảng trực tuyến phù hợp. Trước đó, trường này đã áp dụng dạy học trực tuyến từ tháng Ba vừa qua. Các kỳ thi cũng được diễn ra qua mạng.

Quyết định của Đại học Cambridge được đưa ra trong bối cảnh nước Anh đang tranh cãi về việc liệu có an toàn không khi cho sinh viên trở lại trường. Các bộ trưởng có kế hoạch mở một phần trường tiểu học từ ngày 1/6 tới nhưng các đoàn thể và hội đồng địa phương lo ngại về sự an toàn của học sinh.

Anh là nước ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất châu Âu và nhiều thứ hai thế giới, sau Mỹ, hiện là 35.341 ca tử vong trong số 248.818 ca nhiễm./.

 

Thái Hải (SSDH) – Theo TTXVN/Vietnam+

 

Share.

Leave A Reply