Anh: Đại học không phải là tất cả?

0

Sẵn sàng du học – Chỉ 65% người dưới 16 tuổi cho rằng việc học đại học là quan trọng, so với tỷ lệ 86% vào năm 2013.

Ngày càng nhiều người trẻ chọn học nghề

Ngày càng nhiều người trẻ chọn học nghề

Tờ The Guardian ngày 15.8 dẫn khảo sát mới công bố cho thấy người trẻ ở Anh ngày càng không coi trọng việc học đại học và chú ý nhiều hơn đến việc học nghề

Hơn 300.000 học sinh ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland đang chờ điểm thi để quyết định học tiếp sau bậc phổ thông. Tuy nhiên, chỉ khoảng 2/3 cho rằng nên đi học đại học, theo khảo sát do công ty nghiên cứu Ipsos MORI thực hiện cho tổ chức giáo dục Sutton Trust.

Trong khi đó, nhiều người quan tâm đến việc học nghề và các chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể do nhận thức ngày càng tăng về học nghề cũng như các hình thức đào tạo chất lượng cao khác ngoài đại học.

Ông Peter Lampl, chủ tịch Sutton Trust, cho rằng người trẻ cần hướng nghiệp tốt hơn, chẳng hạn như việc có bằng đại học hay chứng chỉ học nghề sẽ giúp họ làm được gì.

“Người trẻ đang đối diện với tình trạng khó xử. Nếu vào đại học, họ có thể mắc nợ và trả đến tuổi trung niên mới hết. Trong nhiều trường hợp, họ lấy bằng mà không giúp tìm được việc”, ông Peter Lampl nhận định.

Tuy nhiên, khảo sát không nhận thấy sự thay đổi về quan điểm của học sinh cấp 2 khi 77% cho rằng họ rất muốn vào đại học, trong khi chỉ 40% bày tỏ lo lắng về chi phí.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply