Anh đối mặt với xu hướng chảy máu chất xám

0

SSDH – Giống như cuộc di cư tại Cộng hòa Ai len, 70% trong tổng số 350.000 sinh viên Anh Quốc tốt nghiệp vào tháng 7 có dự định hoặc đã lên kế hoạch di chuyển ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt hơn để cải thiện chất lượng cuộc sống.

 

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ rằng, gần 50% sinh viên sắp tốt nghiệp ở Anh đã quyết định di cư ra nước ngoài trong năm tới. Có 23% số khác nói rằng, họ đang xem xét việc di chuyển hay không. Đa số sinh viên có kế hoạch rời khỏi Vương quốc Anh với thời gian dài hạn lên đến 5 năm, 11% cho các em thích ở lại nước ngoài vĩnh viễn.

 

Anh đối mặt với xu hướng cháy máu chất xám

 

Điểm đến hàng đầu các sinh viên mong muốn là Hoa Kỳ: 58% muốn tới New York, 26% thích ở Los Angeles. Quốc gia hấp dẫn thứ hai là Úc: 58 ưa chuộng Sydney, 23% muốn lập nghiệp tại Melbourne, 19% muốn di chuyển tới Bắc Kinh.

 

Số liệu của Chính phủ Anh cho thấy: sinh viên tốt nghiệp đóng góp cho nền kinh tế Anh 10 lần so với chi phí đào tạo đội ngũ này, xu hướng di cư khiến các nhà kinh tế lo ngại nó sẽ cản trở sự phục hồi nền kinh tế đất nước vẫn còn suy yếu. Căn cứ trên những ý kiến trả lời của nhiều sinh viên tham gia khảo sát, lý do hàng đầu họ đi vì muốn tìm cơ hội việc làm tốt hơn, vì mức sống ngày càng đắt đỏ và cũng là lời cảnh tỉnh đối với hệ thống chính trị ở Anh. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Emigrate

Share.

Leave A Reply