Anh: Hàng loạt trường học phải đóng cửa do bão tuyết dày đặc

0

 

Sẵn sàng du học – Hàng trăm trường học trên khắp lãnh thổ nước Anh và xứ Wales đang phải đóng cửa và lý do của tình trạng này chính là những đợt tuyết dày đặc.

snow-anh

Hơn 400 trường học ở xứ Wales hiện đang phải tạm thời đóng cửa. Cùng thời gian đó, ở Birmingham, Hội đồng thành phố đã phải đưa quyết định đóng cửa tất cả các trường học, do tình trạng thời tiết đang trở nên vô cùng nghiêm trọng và dự báo sẽ có thêm nhiều đợt tuyết tiếp tục rơi trong những ngày tới.

Con số về các trường phải ngưng việc giảng dạy thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên.

Phải chăng việc đóng cửa trường học đang trở nên dễ dàng hơn?

Câu trả lời là không. Không có bất kì thay đổi nào trong quy định về việc tạm thời đóng cửa các trường học.

Giáo viên và học sinh sẽ chỉ phải dừng việc giảng dạy và đến trường khi gặp phải những tình huống bắt buộc và không có bất kì lựa chọn nào khác.

Ai là người đưa ra quyết định khó khăn trên?

Hiệu trưởng của các trường sẽ là những người đưa ra quyết định có nên đóng cửa trường học hay không bởi họ sẽ là những người nắm được chính xác tình hình thời tiết cũng như giao thông khu vực xung quanh trường.

Theo hướng dẫn của Bộ giáo dục thì cần phải đưa ra quyết đinh bằng cách xem xét những rủi ro và liệu việc giữ cho trường mở cửa có phải là lựa chọn an toàn hay không.

Vậy quyết định đóng cửa được đưa ra dựa trên những tiêu chí cụ thể nào?

Những tiêu chí hầu hết tập trung vào sự tan toàn cũng như lợi ích của học sinh:

  • Các em có thể di chuyển một cách an toàn hay không

  • Có đủ nhân viên để giám sát việc đi lại của các em hay không

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng như nhân viên của trường học thường sống ở những nơi xa trường hơn so với học sinh. Chính vì thế, để đưa ra quyết định cuối cùng các hiệu trưởng phải để ý đến phạm vi an toàn của khu vực rộng hơn nữa.

Về việc phát đi thông báo đóng cửa tới các phụ huynh

Các trường học phải có một phương pháp truyền thông thỏa đáng để thông báo cho cha mẹ, người giám hộ, nhân viên nhà trường và Bộ Giáo dục về bất kỳ sự đóng cửa tạm thời nào.

Cha mẹ phải được thông báo đầy đủ để sắp xếp cho việc chăm sóc con cái.

Song song với việc đưa ra thông báo về thời gian tạm dừng các hoạt động giảng dạy và học tập, nhà trường cũng cần có một lịch trình cụ thể đối với các bài kiểm tra đáng lẽ sẽ diễn ra vào ngày nghỉ, để học sinh có thể sẵn sàng ôn tập, chuẩn bị cho chúng.

Người dịch: Ánh Dương

 
Share.

Leave A Reply