Australia có 5 trường đại học lọt top 50 thế giới

0

Sẵn sàng du học – Tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới Quacquarelli Symonds (QS) Anh quốc vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất, trong đó Australia có đến 5 trường đại học nằm trong top 50.

ssdh-du-hoc-uc-sydney

Đứng đầu là Đại học Quốc gia Australia (ANU) xếp hạng 29, tụt năm bậc so với năm ngoái (24), tiếp đó là Đại học Melbourne (38), Đại học Sydney (42), Đại học New South Wales (43), và Đại học Queensland (47). Ngoài năm trường trên, Australia có hai trường khác là Đại học Monash và Đại học Tây Australia lọt vào top 100. 

Ở quy mô quốc tế, Học viện Công nghệ Massachusetts giữ vị trí số 1 trong tám năm liên tiếp, theo sau là các đại học Stanford, Harvard, Oxford và Học viện Công nghệ California.

Sáu chỉ số được sử dụng QS để xếp hạng bao gồm: QS World xếp hạng các trường đại học theo sáu tiêu chí, gồm danh tiếng học thuật (chiếm 40% tổng điểm), danh tiếng với nhà tuyển dụng (10%), tỷ lệ giảng viên/sinh viên (20%), tỷ lệ trích dẫn bài báo/giảng viên (20%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%) và sinh viên quốc tế (5%). 

Nhìn chung, các trường đại học Australia được đánh giá cao về mặt học thuật, với Đại học Melbourne xếp hạng 15, Đại học Sydney 25 và ANU 29, dựa trên câu trả lời của 94.000 học giả trên khắp thế giới. 

Khả năng tìm việc sau khi ra trường của các sinh viên Australia cũng được xếp hạng cao, trong đó Đại học Melbourne, Đại học Sydney và Đại học New South Wales xếp hạng lần lượt là 21, 26 và 28.

Tuy nhiên, có đến 31 trong số 35 trường đại học tại Australia bị tụt hạng về tỷ lệ giảng viên/sinh viên, được lý giải là do sự gia tăng số lượng sinh viên quốc tế. 

Giám đốc nghiên cứu của QS, ông Ben Sowter cho biết, Australia cần tiếp tục nâng cao năng lực giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của sinh viên quốc tế. Theo tổ chức Universities Australia, có hơn 550.000 sinh viên quốc tế học tập tại Australia trong năm 2018. 

Thái Hải (SSDH) – Theo BNews

Share.

Leave A Reply