Australia – thiên đường mới của thế giới

0

Sẵn sàng du học – Là một đất nước xinh đẹp nằm giữa Thái Bình Dương, Australia (Úc) đang chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, vùng đất này thật sự là một thiên đường đáng để tất cả mọi người mơ ước được tới để sinh sống, học tập và làm việc.

Trước đây rất nhiều người thường mơ về “giấc mơ Mỹ”, nơi đó giống như một vùng đất của sự tự do, giàu có và nhân quyền. Thế nhưng vài năm trở lại đây, người ta nhận ra rằng, giấc mơ đó kì thật không lung linh, tráng lệ như người ta vẫn tưởng, để có một cuộc sống sung túc và an nhàn ở Mỹ thì phải là người có thật nhiều tiền hoặc là người "cày" thật cật lực. Giá cả thực phẩm ở Mỹ không mắc, nhưng để có thể sở hữu một căn nhà, con cái có thể đi học, và có thể chi trả chi phí khám chữa bệnh ở Mỹ thì người ta sẽ phải làm việc nhiều đến nỗi không có thời gian để mà nghỉ ngơi hay cảm thấy muốn hưởng thụ những gì nước Mỹ đem lại nữa.

Nhắc đến Úc, không thể không nhắc đến hệ thống giáo dục chất lượng cao thuộc loại bậc nhất thế giới (ảnh minh họa

Nhắc đến Úc, không thể không nhắc đến hệ thống giáo dục chất lượng cao thuộc loại bậc nhất thế giới (ảnh minh họa

Trong khi đó, Úc càng ngày càng chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, đất nước xinh đẹp nằm giữa Thái Bình Dương này thật sự là một thiên đường đáng để tất cả mọi người mơ ước được tới để sinh sống, học tập và làm việc.

Nhắc đến Úc, không thể không nhắc đến hệ thống giáo dục chất lượng cao thuộc loại bậc nhất thế giới. Liên tục trong nhiều năm liền, các thành phố lớn của Úc được bình chọn là nơi đáng sống nhất thế giới. Cuộc sống ở Úc chậm rãi hơn rất nhiều so với Mỹ hay Nhật.  Tỷ lệ thất nghiệp tại Úc luôn ở mức thấp, người dân có mức thu nhập cao nhưng lại ít bị áp lực trong công việc. Nền kinh tế năng động và vững chắc của Úc là thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư rất lớn từ nước ngoài. Vì thế cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cho cư dân sinh sống tại Úc theo đó ngày một tăng mạnh.

8cmsddon

Môi trường sống ở Úc thanh bình và thân thiện. Với nền văn hóa đa sắc tộc, đa văn hóa, nước Úc có thể trở thành quê hương thứ 2 của bất kì ai, đến từ bất kì quốc gia nào trên thế giới. Chính sách an sinh xã hội của Úc được đánh giá cao hơn hẳn Mỹ khi mỗi công dân Úc đều được hưởng sự chăm sóc y tế tại những bệnh viện công đạt chuẩn quốc tế hoàn toàn miễn phí.

Tất cả những điều này đều là những minh chứng sống động nhất về một thiên đường có thật.

Định cư Úc đang dần trở thành xu thế, đồng thời cũng là mơ ước của nhiều người. Bởi lẽ, “thiên đường” thì không phải dành cho tất cả mọi người. Muốn đến sinh sống, học tập, làm việc và xa hơn là trở thành một công dân Úc, nắm trong tay tấm hộ chiếu quyền lực có thể tự do đi lại hơn 160 quốc gia trên thế giới thì bạn cần phải có một chiến lược dài hạn và những bước đi đúng đắn cho bản thân và cho gia đình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Đầu tư

Share.

Leave A Reply