Ba bước giúp bạn du học thành công

0

SSDH – Trước tiên, bạn cần tìm các lựa chọn và đưa ra quyết định nơi du học, tiếp theo là chuẩn bị hồ sơ đăng ký học và cuối cùng là sẵn sàng lên đường du học.

 

Du học giúp các bạn học sinh, sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, sử dụng ngoại ngữ thành thạo, biết cách sống tự lập và tự tin hơn trong cuộc sống, công việc. Vì những lý do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ có hoài bão sang nước ngoài để nhận được chương trình học hiện đại, trải nghiệm môi trường sống hoàn toàn mới mẻ. Nếu bạn mong muốn trở thành một công dân toàn cầu, bạn có thể đặt mục tiêu du học ngay từ bây giờ.

 

Ba bước giúp bạn du học thành công

 

Bước một: Tìm các lựa chọn và ra quyết định nơi du học

 

Bạn cần suy nghĩ, tìm hiểu điểm mạnh và đam mê của bản thân để chọn được ngành học mà mình muốn theo đuổi. Bạn cần chọn được danh sách các quốc gia có ngành học thế mạnh, tiếp đến là chọn các trường phù hợp trong từng nước. Việc chọn học trường, quốc gia nào phụ thuộc vào khả năng tài chính, điểm số và hoạt động ngoại khóa của bạn.

 

Ví dụ bạn muốn học về kinh doanh (business), bạn có thể chọn một số nước nổi bật với ngành học này, điển hình như Australia, Anh, Mỹ. Sau đó xét đến khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn trường. Nếu bạn chỉ có ngân sách giới hạn cho việc du học thì việc lựa chọn các học viện như Học viện Kent là phù hợp. Nếu hồ sơ gồm bảng điểm, hoạt động ngoại khóa của bạn tốt thì bạn dễ dàng xin được học bổng. Mức độ cạnh tranh ở học viện thấp hơn đại học tương đối nhiều.

 

Bước hai: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký học

 

Bạn nên tìm hiểu kỹ yêu cầu hồ sơ đăng ký học của trường muốn nộp. Thông thường, một bộ hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ thông tin cá nhân, bảng điểm, bằng tốt nghiệp cấp học gần nhất của bạn, các loại giấy chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, bạn sẽ cần thư giới thiệu bản thân và lý do muốn đăng ký học (SOP – Statement of Purpose).

 

SOP được coi là một trong những giấy tờ mang tính quyết định vì nó thể hiện rõ sự nghiêm túc của bạn đối với việc học tại trường. Vì thế, bạn cần cố gắng làm mình khác biệt bằng SOP. Để có SOP ấn tượng, bạn cần hiểu rõ mọi thông tin cũng như các yêu cầu từ trường.

 

Bước 3: Chuẩn bị lên đường du học

 

Nếu như đúng theo kế hoạch, bạn đã có được visa du học, đã đến lúc lên danh sách các việc cần chuẩn bị trước khi lên đường. Bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm từ các du học sinh đi trước hoặc từ đại diện trường. Ví dụ tại Học viện Kent, các bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đại diện trường người Việt cũng như hội sinh viên Việt Nam. Điều này giúp ích nhiều cho bạn trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bạn cũng nên học cách sống một mình, chăm sóc bản thân và sẵn sàng đối mặt với cảm giác nhớ gia đình, bạn bè.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply