Ba cách dễ dàng tuyển sinh vào trường đại học Hoa Kỳ

0

SSDH – Giống như tất cả các trường Đại học trên thế giới, để được vào học tại môt trường Đại học tại Hoa Kỳ, bạn phải cần nộp hồ sơ để được xét tuyển.

 

Tuy nhiên, điều này có thể (và rất thường xuyên là) điều lo âu và đôi khi là nỗi sợ hãi đối với sinh viên vì các yêu cầu tuyển sinh cho đầu vào Đại học tại Hoa Kỳ thường rất khó.

 

tt-13-9-2011

 

Trong thực tế, có 3 con đường chính khác sẽ cho phép sinh viên được nhận vào một trường Đại học ngoài việc tuyển sinh trực tiếp (dành cho những sinh viên đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần thiết cho tuyển sinh Đại học). Những con đường này sẽ cho phép sinh viên nhận được bằng Cử nhân 4 năm một cách dễ dàng và ít lo âu hơn.

 

Các yêu cầu về  Điểm Trung Bình (ĐTB)

 

Cơ hội nào dành cho sinh viên không có đủ ĐTB để nộp hồ sơ vào trường Đại học mà sinh viên muốn chọn?

 

Các trường Cao đẳng Cộng đồng ở Hoa kỳ được thiết kế để sinh viên được đào tạo nghề và chuyển tiếp lên bậc học tiếp theo. Một trong những khía cạnh tuyệt vời của các trường Cao đẳng Cộng đồng là họ cung cấp một con đường vào các trường Đại học. Con đường này thường được gọi là con đường 2+2.

 

Con đường 2+2 hấp dẫn hơn vì hai năm đầu tiên tại một chương trình Đại học 4 năm đều giống như hai năm tại trường Cao đẳng Cộng đồng trong chương trình AA (Cao đẳng Nghệ thuật) hoặc ASc (Cao đẳng Khoa học). Hai năm đầu tiên của chương trình Đại học đều là các lớp Đại cương, và lúc này sinh viên vẫn chưa học những môn thuộc vào chuyên ngành cụ thể. Điều này cho phép sinh viên hoàn thành hai năm Đại cương đầu tiên tại trường Cao đẳng Cộng đồng và sau đó chuyển tiếp vào Đại học để hoàn thành hai năm chuyên ngành theo định hướng cụ thể hơn. Khi sinh viên tốt nghiệp Đại học (sau khi hoàn thành năm thứ 3 và thứ 4), bằng Đại học của sinh viên sẽ do trường Đại học cấp, không phải do trường Cao đẳng Cộng đồng cấp.

 

Chi phí

 

Còn về các sinh viên không có đủ khả năng về tài chính thì sao?

 

Cao đẳng Cộng đồng cung cấp một lựa chọn học tập cho sinh viên bị hạn chế về tài chính. Trường Cao đẳng Cộng đồng có học phí  thấp hơn nhiều so với các trường Đại học (ngay cả các trường Đại học công lập). Vì vậy, nếu một sinh viên đã quyết định hoàn tất hai năm đầu tiên của bằng Đại học tại một trường Cao đẳng Cộng đồng, vậy thì đó sẽ là hai năm tiết kiệm đáng kể. Sau đó, sinh viên sẽ chỉ phải chịu mức học phí bậc Đại học trong 2 năm.

 

Chưa có điểm TOEFL hoặc IELTS

 

Chưa có điểm TOEFL hoặc IETLS, các chọn lựa dành cho sinh viên này là gì?

 

Sinh viên có thể đăng ký vào các trường Đại học và Cao đẳng tại Hoa kỳ và đạt được cái gọi là Tuyển Sinh Có Điều Kiện. Phần quan trọng của việc Tuyển Sinh Có Điều Kiện là một sinh viên sẽ được trường chấp nhận có điều kiện và có thể đến Hoa kỳ học tiếng Anh cần thiết để được tuyển sinh hoàn toàn. Với Tuyển Sinh Có Điều Kiện, trường sẽ đưa ra yêu cầu về tiếng Anh và sau đó, sinh viên sẽ ghi danh vào một chương trình tiếng Anh được trường đại học đó chấp nhận. ELS Language Centers là một ví dụ tuyệt vời, nơi đây sẽ giúp sinh viên được các lựa chọn Tuyển Sinh Có Điều Kiện vào 600 trường đại học khác nhau tại Hoa Kỳ và Canada.

 

Con đường này có 2 thuận lợi sau:

 

– Sinh viên không có đủ tiếng Anh sẽ được chấp nhận có điều kiện vào trường mà mình đã chọn (miễn là đáp ứng được tất cả các yêu cầu khác) và chỉ đơn giản hoàn tất chương trình tiếng Anh tại Hoa kỳ để sau đó được tuyển sinh chính thức.

 

– Và sinh viên sẽ học tiếng Anh trong một môi trường tiếng Anh bản ngữ, cho phép học nhanh hơn, và ứng dụng ngôn ngữ  ngay lập tức. Nhiều trung tâm ngôn ngữ được đặt trong khuôn viên của một trường Cao đẳng hoặc Đại học, do đó, sinh viên cũng sẽ có thể sử dụng tất cả các cơ sở vật chất dành cho các sinh viên Đại học. Kết quả là sinh viên có thể đạt được tiếng Anh cần thiết để xét tuyển vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng mà không cần có điểm TOEFL hoặc IELTS, và có thể  thích nghi tốt hơn với môi trường trường Đại học mới.

 

Danh sách các trường cao đẳng và đại học cung cấp tuyển sinh có điều kiện thanhphapduhoc làm đại diện:

 

 

Sơ đồ hướng dẫn cách đăng ký nhận sách

 

tt-13-9-20111

 

Theo dantri

Share.

Leave A Reply