Bản cập nhật kế thừa tinh hoa từ Samsung Galaxy S8

0

Sẵn sàng du học – Có lẽ không cần phải nói nhiều thì gần như bất kỳ ai trong chúng ta, dù chỉ cần theo dõi một chút, không cần phải là chuyên gia thông thạo thì cũng có thể nhận ra rằng tính từ đầu năm 2017 tới nay, cái tên nổi bật nhất được xướng lên là thương hiệu làm khuynh đảo cộng đồng công nghệ toàn thế giới chính là Samsung.

Nhà sản xuất công nghệ đến từ xử sở kim chi này dù bao quát rất nhiều lĩnh vực thiết bị điện tử cao cấp trải dài trên nhiều loại hình và nhu cầu sử dụng, nhưng danh hiệu đáng chú ý và được công nhận nhiều nhất chính là những thế hệ smartphone mới của mình, cụ thể là Galaxy S8 hiện đang giành vị trí ngôi vương mạnh mẽ nhất trong làng điện thoại Android. Tuy nhiên, không vì thế mà họ bỏ rơi những thị phần người dùng khác ở tầng lớp thiết bị tầm trung hay cận cao cấp, điển hình là những con số thống kê khổng lồ đầy ngưỡng mộ về dòng J 2017, mở màn là bộ đôi J5/J7 Prime cho đến nay vẫn nắm giữ kỷ lục về số lượng bán ra nhiều nhất tính trên thị trường Việt Nam (theo số liệu thống kê của FPT Shop và Thế Giới Di Động, hai nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam), với thành tích đỉnh điểm là 200.000 máy bán ra chỉ sau 1 tháng lên kệ.

ssdhsamsungj7

Tính đến gần 1 tháng trước, J7 Prime vẫn giành được vị trí đầu bảng trong số liệu của các đại lý lớn hợp tác chính thức trong suốt khoảng thời gian 6 tháng làm mưa làm gió, kết hợp cùng động thái giảm giá thành xuống chỉ còn gần 6 triệu VND lại càng hấp dẫn người mua. Thế nhưng, có vẻ như chưa thỏa mãn với những hào quang đó, chỉ cách đây vài ngày, Samsung lại vừa chính thức giới thiệu phiên bản J7 Pro, hay nói cách khác, đó được coi như một bước tiến “gọng kìm” kết hợp cùng thế hệ trước để thâu tóm toàn bộ thị trường smartphone tầm trung.

Vậy cái tên J7 Pro này mang trên mình những đặc trưng gì mà đủ hấp dẫn để có thể sở hữu tiềm năng đánh bật cả thành tích của người anh em tiền nhiệm như vậy?

Trước hết, người dùng cần phải nhìn nhận một thực tế rằng thị trường smartphone đang dần bão hòa, vì vậy chỉ có những bước tiến công nghệ nổi bật thật sự mới có thể tìm được chỗ đứng và tiếng nói thành công, còn không thì sẽ sớm chìm vào quên lãng cùng hàng loạt các thất bại tương tự. Nắm bắt được xu hướng đó, Samsung đã áp dụng ngay cho J7 Pro khi giới thiệu thiết bị.

Ấn tượng đầu tiên: sản phẩm được chính người dùng gọi là “bản nâng cấp kế thừa tinh hoa từ đàn anh Galaxy S”. Cụ thể, đó là bao gồm nhiều khía cạnh từ thiết kế đến cấu hình, camera đẳng cấp hơn hẳn, chứ không giống một vài thương hiệu khác chỉ đem lên thay đổi chỉ về pin hoặc RAM, hay thậm chí là mỗi kích cỡ như phiên bản Plus so với phiên bản thường của iPhone vậy.

Để có một cái nhìn khái quát hơn, J7 Pro được trang bị và ưu ái cho nhiều công nghệ tân tiến từ cả phần cứng lần phần mềm. Máy được cài đặt sẵn, đánh dấu thế hệ máy tầm trung đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ điều hành Android 7 Nougat mới nhất hứa hẹn nhiều cải tiến về tương tác cho người dùng. Thiết kế vật lý khung viền vẫn được thừa hưởng nét tinh tế không thể bàn cãi của Samsung về sự mềm mại ở các góc cạnh, thân máy chỉ mỏng 7,7mm cùng với một số điểm mới mẻ như màu sơn có sắc thái biến đổi ngả mạnh nhẹ dựa theo cường độ ánh sáng, dải ăng-ten được làm cong chữ U càng tăng sự uyển chuyển và lạ mắt.

ssdhsamsungj7a

Tiếp đến, sau ấn tượng về vẻ ngoài thì phải xét đến cả những đỉnh cao về cấu hình bên trong – đóng vai trò như trái tim và linh hồn cho thiết bị. Ở J7 Pro, bộ nhớ mặc định nay đã được nâng lên cố định là 32GB, phù hợp với nhu cầu của người dùng cùng phân khúc. Chip xử lý 8 lõi cùng RAM 3GB vẫn là ưu điểm luôn được đánh giá cao, thế nhưng nay lại được hỗ trợ thêm bởi dung lượng pin 3600mAh cao hơn lại càng như hổ mọc thêm cánh, thoải mái thao tác cả ngày dài mà không lo khó chịu vì gián đoạn.

Ngoài ra, bộ đôi camera nay đã đều cùng được nâng lên ở độ phân giải 13MP, với khẩu độ lần lượt trước-sau là f/1.9 – f/1.7, có cả đèn flash cho mặt trước, giúp cho chủ nhân không phải lo nghĩ về ảnh thiếu sáng hay xóa phông dù là ngoại cảnh hay là selfie nữa. Và chắc chắn đặc điểm camera phẳng so với khung máy cũng luôn được chào đón hơn nhiều so với những thiết kế camera lồi khác như của iPhone chứ nhỉ?

Cuối cùng, yếu tố thu hút được ánh nhìn của khách hàng tiềm năng, góp phần đưa J7 Pro lên ánh đèn tiêu điểm của sân khấu công nghệ chính là những khía cạnh thừa hưởng vốn chỉ có ở dòng smartphone cao cấp Galaxy S, không chỉ từ thiết kế mà còn cả hệ thống nữa. Những tính năng này hứa hẹn tối ưu hóa trải nghiệm di động, đem chất lượng flagship xuống cho cả người dùng trong phân khúc tầm trung. Cụ thể, bên cạnh nền tảng Android 7 chỉ mới xuất hiện trên số ít các mẫu máy cao cấp nhất, Samsung cũng ưu ái dành cho J7 Pro tính năng Always On (màn hình luôn hiển thị) độc đáo của Galaxy S8, hỗ trợ cập nhật thông tin: thời gian, tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, dung lượng pin… ngay cả khi không bật màn hình mà gần như không hao tốn năng lượng.

ssdhsamsungj7b

Hơn nữa, chức năng Secure Folder (Thư mục bảo mật) cũng góp thêm phần vào quá trình hoàn thiện hóa và cải tiến mức độ an ninh cho tệp tin cá nhân chủ sở hữu cũng như thông tin của một số ứng dụng nhất định, kết hợp cùng Samsung Cloud để sao lưu dự phòng mọi nền tảng dữ liệu, đồng bộ hóa dễ dàng với dung lượng miến phí lên đến 15GB. Và đương nhiên, chế độ bảo mật vân tay 1 chạm cũng là nhân tố không thể thiếu trong xu thế hiện nay, toát lên ưu điểm của các dòng máy Samsung khi tốc độ phản hồi cực nhanh, có thể mở khóa ngay cả khi màn hình không mở sáng.

Tựu chung lại, những bằng chứng trên quả thực là cơ sở vững chắc cho khẳng định không thể chối cãi về danh hiệu kế thừa tinh hoa ngay từ những dòng flagship cao cấp nhất như Galaxy S8 dành cho J7 Pro mới ra mắt. Hãy cùng theo dõi thêm những diễn biến và thành tích đầy hứa hẹn tiếp theo về chiếc smartphone kế nhiệm bán chạy nhất Việt Nam này nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply