Bạn có thể làm công việc gì với tấm bằng ngành Dịch vụ?

0

Sẵn sàng du học – Ngành Dịch vụ khách hàng với mục đích mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể trong khả năng của bạn – do đó, để thành công trong ngành Dịch vụ, bạn sẽ cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

 

ssdh-university-of-kent-sinh-vien

Ngoài ra, bạn còn cần phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, kiến ​​thức vững chắc về ngành dịch vụ và kỹ năng tổ chức. Những nghề thuộc ngành dịch vụ thường có nhịp độ cực nhanh, vì vậy nếu bạn là người thích bận rộn, những vai trò này rất phù hợp với bạn! Hãy ucngf tìm hiểu về những nghề bạn có thể làm nhé!

Quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn sẽ giám sát các tiêu chuẩn chất lượng của khách sạn, đảm bảo nhân viên luôn duy trì dịch vụ khách hàng tuyệt vời, tuyển dụng nhân viên mới và trả lời mọi thắc mắc từ khách hàng. Quản lý khách sạn cũng quản lý ngân sách, lập kế hoạch tài chính và lên kế hoạch bảo trì, tổ chức sự kiện và đặt phòng. Vai trò này đi kèm với rất nhiều trách nhiệm và mất nhiều công sức, nhưng có thể rất bổ ích, đặc biệt là khi khách sạn của bạn nhận được đánh giá hàng đầu.

Tùy thuộc vào quy mô của khách sạn bạn đang quản lý, người quản lý khách sạn có thể làm việc trong một văn phòng hoặc trong vai trò thực hành nhiều hơn, làm việc trực tiếp với khách hàng. Kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn sẽ mang lại cho bạn một lợi thế mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thành thạo một ngôn ngữ khác cũng có thể là một kỹ năng hữu ích, vì bạn có thể sẽ gặp khách từ khắp nơi trên thế giới!

Quản lý nhà hàng

Giống như tất cả các nhà quản lý, quản lý nhà hàng tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên; đặt mục tiêu và xử lý các yêu cầu của khách hàng. Quản lý nhà hàng cũng lên kế hoạch và kiểm duyệt thực đơn, quản lý ngân sách cho nhà hàng và giám sát mức chứng khoán, trong khi cố gắng tối đa hóa lợi nhuận. Quản lý nhà hàng được yêu cầu phải có nhận thức thương mại tốt, linh hoạt (do làm việc theo ca), kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Quản lý phục vụ

Quản lý dịch vụ ăn uống lên kế hoạch thực đơn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên và gặp gỡ các nhà cung cấp và khách hàng để đàm phán giá cả, thời gian và để thảo luận về các yêu cầu. Họ cũng lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách, quản lý kiểm soát chứng khoán và tổ chức ca và luân phiên cho nhân viên, tại mọi thời điểm tuân thủ các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, dinh dưỡng và thực phẩm. Kinh nghiệm trong phục vụ là cần thiết, vì vậy hãy thử làm việc như một trợ lý phục vụ trong các ngày lễ, hoặc bán thời gian. Bạn cũng phát triển kỹ năng tổ chức và giỏi giải quyết vấn đề để bạn có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh.

Quản lý hội nghị

Các nhà quản lý hội nghị có trách nhiệm đảm bảo việc vận hành trơn tru và quản lý hiệu quả các sự kiện, đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu của khách hàng được chăm sóc. Bạn sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo, giám sát và tổ chức nhân viên, cũng như đàm phán với các nhà cung cấp và khách hàng. Đây cũng là công việc của người quản lý hội nghị chịu trách nhiệm bán hàng và kết nối mạng của trung tâm hội nghị, bao gồm xây dựng thương hiệu, khuyến mãi và giá cả. Để trở thành người quản lý hội nghị, bạn sẽ cần có khả năng suy nghĩ nhạy bén, quyết đoán, chú ý đến chi tiết và quản lý một nhóm và có thể giữ bình tĩnh dưới áp lực. Như với hầu hết các nghề nghiệp trong ngành dịch vụ, kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn nổi bật khi ứng tuyển. Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm việc bán thời gian để có được một số kinh nghiệm.

Thiết kế triển lãm

Các nhà thiết kế triển lãm chịu trách nhiệm bố trí và thiết kế các triển lãm và chương trình cho bảo tàng, phòng trưng bày, doanh nghiệp tư nhân, hội nghị và sự kiện công cộng thương mại. Họ tham khảo ý kiến ​​khách hàng về các yêu cầu thiết kế, thu thập thông tin phù hợp và làm rõ mọi vấn đề. Sau đó, họ tạo ra các bản phác thảo và hình ảnh máy tính 3D, đàm phán với các nhà cung cấp, nhà thầu và chuyên gia để tạo ra các sản phẩm chất lượng, sau đó bàn giao cho khách hàng. Công việc tình nguyện trong các bảo tàng và thư viện địa phương sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm quý báu cho vai trò này.

Đại lý du lịch

Các đại lý du lịch lên kế hoạch cho các khách hàng của họ, nghiên cứu thông tin để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Họ sẽ là những người nhạy bén với thương mại thị trường, cùngkỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức tuyệt vời. Một số công ty, chẳng hạn như Thomas Cook và Thompson cung cấp các chương trình đào tạo sau đại học tại văn phòng ở Anh, trong đó sinh viên tốt nghiệp của tất cả các ngành đều đủ điều kiện để đăng ký tham gia.

Giám đốc bán hàng

Bán sản phẩm và / hoặc dịch vụ cho một công ty trong nước hoặc quốc tế, xây dựng mối quan hệ làm việc mạnh mẽ với khách hàng (B2C) hoặc các doanh nghiệp khác (B2B) sẽ là những gì bạn cần làm khi trở thành Giám đốc bán hàng. Để trở thành một giám đốc bán hàng thành công, bạn sẽ cần kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời, kỹ năng giao tiếp tốt và kỹ năng đàm phán nổi bật.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply