Bạn đã thử phiên bản tiện – gọn của trà sữa trân châu chưa?

0

Sẵn sàng du học – Vừa thưởng thức kẹo ngọt thơm, vừa lai rai thêm trân châu thì còn gì hoàn hảo hơn cho dân "nghiện" trà sữa.

Cơn sốt trà sữa trân châu dường như vẫn chưa chịu hạ nhiệt. Không gói gọn trong khuôn khổ là một món đồ uống lạnh nữa, giờ đây người ta còn sáng tạo thêm nhiều phiên bản vừa ngon vừa lạ. Tạm thời hãy bỏ qua chiếc bánh trà sữa đang nổi đình nổi đám gần đây. Hãy nhâm nhi vị ngọt trong hình dáng của những viên kẹo nhỏ nhắn, đáng yêu này.

ssdh-keo-tra-sua-tran-chau1

Kẹo vị trà sữa cũng không có gì đáng nói nhưng nếu có thêm từ "trân châu" phía sau thì câu chuyện lại trở nên thú vị hơn. Chính xác khi đến Đài Loan, nhất định bạn hãy tìm cho bằng được những bịch kẹo trà sữa trân châu này khám phá thử xem. Chẳng những lạ về hình thức mà mùi vị cũng chẳng thể quên được.

Viên kẹo hình vuông nhỏ nhắn, được bao kĩ càng bằng lớp giấy mỏng. Đương nhiên về màu sắc thì chúng vẫn giữ nguyên gam màu "bất hủ" nâu nhạt của trà sữa truyền thống. Mùi thơm dịu nhẹ cũng làm người ta thấy thòm thèm.

ssdh-keo-tra-sua-tran-chau

Đây là loại kẹo dẻo mềm nên bạn cứ cho vào miệng nhâm nhi để hương vị từ từ tan chảy. Độc đáo là vị trà vẫn giữ nguyên, có độ đăng đắng, thơm thơm lan tỏa trong cổ họng. Đan xen vào đó là chút ngọt dịu hài hòa. Chắn chắn bạn sẽ có cảm giác như đang thưởng thức một ly trà sữa chính hiệu.

Thú vị nhất là khi lớp kẹo mềm tan hết, đọng lại trong miệng là viên trân châu đen dai dai hấp dẫn. Không ngờ chỉ một viên kẹo nhỏ xíu như thế mà người ta lại tỉ mỉ cho thêm món topping quen thuộc. Tuy không phải là loại trân châu tươi ngọt thơm nhưng những hạt "ngọc trai đen" này cũng đưa đẩy trong cái giòn dai thú vị.

ssdh-keo-tra-sua-tran-chau.2jpg

Vừa thưởng thức kẹo ngọt thơm, vừa lai rai thêm trân châu thì còn gì hoàn hảo hơn cho dân "nghiện" trà sữa. Tính ra kẹo trà sữa trân châu nào cũng tiện lợi lắm, hôm nào bận rộn mà chưa kịp order nước kịp thì nhâm nhi vài viên cũng "đỡ ghiền" đấy. Hiện chúng đang được bán tại các cửa hàng tiện lợi Đài Loan với giá tính ra tiền Việt là khoảng 25k mà thôi.

Cá Domino (SSDH) – Theo Food Blog by lonelynite

Share.

Leave A Reply