Bạn sẽ cực kì bất ngờ với 10 lợi ích vi diệu này của ngò tây

0

Sẵn sàng du học – Chắc hẳn bạn thường nghĩ ngò tây là một loại thực phẩm trang trí. Nhưng thực ra, công dụng của loại rau này không chỉ là làm đẹp dĩa thức ăn của bạn đâu. Sau đây là 10 lợi ích bất ngờ của ngò tây!

ssdh-ngo-tay-parsley

 

Chống ung thư vú

Thêm ngò tây vào bữa ăn của bạn là một trong những cách để chống ung thư vú. “Ngò tây chứa thành phần hóa chất gọi là apigenin. Đây là chất ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú. Một vài nhà khoa học cũng tin rằng apigenin có thể được dùng để điều trị ung thư vú trong tương lai.” Amanda Capriglione cho hay. Nếu có thể, hãy cho thêm một nắm ngò tay mỗi lần bạn dùng salad, sinh tố hay canh.

Chống viêm

Viêm là một triệu chứng phổ biến thường gặp – và nó cũng có khả năng gây nguy hiểm cho tính mạng! Đừng lo, ngò tây sẽ giúp bạn đối phó với chuyện này. Ngò tây chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa như vitamin C, A và E, và những chất này làm giảm nhẹ bớt các triệu chứng viêm. “Ngò tây có thể giúp bạn chống lại viêm khớp” bác sĩ Brunilda Nazario cho hay.

Giúp bạn nướng thức ăn an toàn hơn

“Dùng kèm ngò tây với gà nướng, cá nướng hay thịt nướng sẽ giảm bớt tác hại của amin dị vòng, một loại amin gây ung thư. Amin dị vòng được tạo ra khi protein bị đốt cháy ở nhiệt độ cao.” bác sĩ Capriglion nói. Bác sĩ khuyên bạn nên làm nước sốt chimichurri bằng cách trộn ngò tây, tỏi tươi, muối, tiêu, một ít giấm táo và dầu oliu với nhau và dùng sốt này để nướng thịt.

Làm chắc xương

“10 nhánh ngò tây mỗi ngày sẽ giúp bổ sung đủ lượng vitamin K cần thiết,” bác sĩ Capriglione nói. Bổ sung đủ lượng vitamin K sẽ giúp chống nứt xương.

Chống nhăn da

Ăn ngò tây rất tốt cho nước da của bạn. Ngò tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin C tạo ra collagen, và collagen lại giúp làm đẹp da. “Collagen có khả năng ‘ủi phẳng’ những vết nhăn trên da bạn,” bác sĩ Capriglione nói.”

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nếu bạn gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, bạn nên dùng ngò tây ngay lập tức. “Ngò tây hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và làm giảm đầy hơi,” bác sĩ Capriglione nói. “Nó chứa những thành phần có thể đẩy khí gas ra khỏi cơ thể của bạn.” Nếu bạn dự định đi tiệc tùng thâu đêm, bạn nên ăn tối kèm một nắm ngò tây trước khi ra khỏi nhà.

Làm thơm miệng

Dù ngò tây không thể khử hết tất cả những thành phần gây ra mùi hôi trong miệng của bạn, ít ra mùi hương của nó cũng sẽ át hết những mùi hôi. “Ngò tây là một chất làm thơm miệng tự nhiên, đặc biệt là sau khi bạn ăn tỏi hay hành,” bác sĩ Capriglione nói.

Điều trị nhiễm trùng bàng quang

Nếu bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên thêm ngò tây vào bữa ăn của bạn. “Ngò tây chứa những thành phần làm co cơ ở ruột, bàng quang và tử cung. Vì vậy, nó thường được sử dụng để điều trị các chứng khó tiêu, nhiễm trùng đường tiết niệu và thống kinh” Nazario nói.

Bảo vệ mắt

Ngò tây chứa rất nhiều Vitamin A. Bổ sung đủ lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày sẽ giúp mắt bạn luôn khỏe mạnh, chống khô, mù ban đêm và đục thủy tinh thể.”

Chống các bệnh tim

Ngò tây chứa folate, một loại vitamin B quan trọng. Chuyên gia dinh dưỡng Carolina Guizar nói: “Folate giúp cân bằng mức độ amino acid homocysteine. Điều này rất quan trọng vì nghiên cứu cho thấy mức độ amino acid homocysteine cao thường đi kèm với các chứng bệnh tim mạch. Giống như vitamin C, folate rất nhạy cảm với nhiệt độ cao và bạn nên hấp thụ folate trực tiếp thông qua ngò tây tươi.”

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply