Bạn sẽ làm gì khi chẳng may có mâu thuẫn với mẹ?

0

Sẵn sàng du học – Nếu chẳng may có mâu thuẫn với mẹ, bạn hãy thuộc nằm lòng các bí kíp sau đây nhé!

Có một sự thật khá thú vị rằng đôi khi chúng ta cảm thấy mẹ tựa như người bạn thân thiết không thể tách rời, nhưng cũng có lúc bản thân cảm thấy bị tổn thương bởi những lời trách mắng của mẹ. Mối quan hệ mật thiết này tạo cho bạn cảm giác an toàn và hạnh phúc, nhưng đồng thời là điểm yếu chí mạng nếu chẳng may bạn có mâu thuẫn với mẹ. Ngoài việc tôn trọng đấng sinh thành, ắt hẳn bạn cũng chẳng muốn dùng ngôn từ của mình để làm mẹ tổn thương bao giờ. Nhưng sẽ ra sao nếu mẹ không hiểu ý bạn và hai mẹ con dần tách rời nhau chỉ vì những phút giây hiểu lầm đáng tiếc? Khi đó, bạn nên làm gì để hóa giải hiểu lầm và xoa dịu mâu thuẫn với mẹ?

1. HÍT THỞ THẬT SÂU VÀ NHÌN NHẬN LẠI BẢN THÂN

Người lớn luôn có vô vàn những điều không hài lòng về thế hệ trẻ chúng ta nhưng chẳng mấy ai trong chúng ta để tâm về điều đó. Thông thường, bạn sẽ lắng nghe chúng như bổn phận của một người con nên làm và lẻn đi ngay sau đó. Thế nhưng, khi tâm trạng không được tốt cho lắm, rất có thể bạn sẽ phản kháng lại mẹ mình và vô tình tạo ra mâu thuẫn.

Trước hết, bạn nên hít một hơi thật sâu và suy nghĩ rằng liệu bản thân có đang thật sự tức giận vì câu nói của mẹ hay vì nguyên nhân nào khác, ví dụ như bài kiểm tra thấp điểm trên lớp hoặc một sai phạm nghiêm trọng trong công việc? Hãy luôn nhìn nhận lại vấn đề trước khi nói những lời làm đau lòng mẹ.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhân cơ hội này để chia sẻ với mẹ những khó khăn bạn đang gặp phải. Đơn giản chỉ là trút bầu tâm sự, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng, còn mẹ, vì phải nghĩ ra lời khuyên dành cho bạn nên có khi sẽ quên luôn điều mà mẹ đang “cằn nhằn” bạn đấy.

ssdh-sinh-vien

 

2. SẼ ĐẾN LÚC BẠN TRỞ THÀNH MẸ CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ

Vậy, bạn mong muốn con cái đối xử với bạn như thế nào? Bạn có thích chúng cãi lại lời nói của mình hay tệ hơn là to tiếng với mình hay không? Câu trả lời hẳn là không. Không một ai thích phải nghe người khác to tiếng, quát nạt mình, đặc biệt là đứa con mình sinh ra. Thế thì hãy hành xử với mẹ như cách mà bạn mong muốn con bạn sẽ hành xử sau này.

Có thể bạn đã trải qua một ngày học hành, làm việc mệt mỏi, nhưng mẹ bạn cũng phải đương đầu với đủ mọi khó khăn tại cơ quan. Bạn muốn trút giận lên một ai đó và mẹ bạn cũng vậy. Tuy nhiên, thay vì “xả” những hằn học, khó chịu lên đối phương, sao bạn không rủ mẹ cùng nấu ăn hay cùng làm một chuyện gì đó, để hai mẹ con có cơ hội “than thở” và đồng cảm với nhau hơn.

3. TỐT NHẤT, BẠN NÊN LẮNG NGHE “CHUYÊN GIA”

Không phải ngẫu nhiên mà mẹ bạn cứ liên tục cảnh báo bạn về những điều (có thể hoặc chẳng bao giờ xảy ra). Từng đi qua thời thanh xuân, họ thừa biết bạn sẽ phải trải qua những bước ngoặt nào trong cuộc sống và với tư cách là một ngườ đi trước, mẹ đang giúp bạn tránh xa những rủi ro càng nhiều càng tốt. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi phiền vì hành động này nhưng bạn nên biết rằng, vì bạn là tất cả đối với mẹ nên việc mẹ bảo vệ đứa con gái của mình là điều đương nhiên.

ssdh-sinh-vien2

 

4. HÃY HẠ NHIỆT CHO CHÍNH BẠN VÀ MẸ

Sau khi bạn có mâu thuẫn với mẹ, việc đầu tiên bạn nên làm là ra ngoài và hít thở khí trời. Sự thay đổi môi trường sẽ làm dịu cơn nóng giận trong người bạn. Bước kế tiếp, bạn nên suy nghĩ về cuộc đối thoại giữa mình với mẹ. Cho dù bạn có là “kẻ chiến thắng” trong trận cãi vả này, tình mẹ con mới là điều đáng trân trọng nhất. Khi đã đủ bình tĩnh, bạn hãy quay về nhà và làm lành với mẹ. Sự chân thành của bạn sẽ làm mẹ được “hạ hỏa”. Không những vậy, việc đối thoại trực tiếp với mẹ như thế này còn giúp bạn trở nên trưởng thành hơn trong mắt mẹ, từ đó hai mẹ con dễ dàng tâm sự với nhau hơn.

5. HỌC CÁCH NHẪN NHỊN

Dù thế nào đi chăng nữa thì mẹ vẫn là người thân của bạn, là người mà cả cuộc đời này bạn vẫn không thể trả hết công lao dưỡng dục, chính vì thế nên việc có mâu thuẫn với mẹ nên được giảm thiểu tối đa. Sẽ có đôi lúc mẹ mệt mỏi hay khó chịu vì công việc và cuộc sống gia đình, bạn hãy là bờ vai vững chắc cho mẹ nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply