Bạn thân học khác lớp, khác trường liệu có bền được không?

0

Sẵn sàng du học – Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gửi gắm những tâm sự thầm kín.

ssdh-sinh-vien-food

 

Chúng ta phải thừa nhận với nhau 1 điều rằng, mỗi chặng đường khác nhau trong đời ta lại gắn bó với một số người khác nhau. Mỗi lần lên cấp 3 hay lên đại học, mỗi đứa một lớp, đã không ít người từng thân đã chẳng còn thân thiết với nhau như trước nữa. Nhưng những lần ngoái đầu lại và nhớ về những ngày đó, thì kỉ niệm vẫn chỉ gắn với từng ấy con người – những đứa bạn chơi chung.

Buồn nhất không phải là hủy kết bạn, mà là bạn thì vẫn còn đó nhưng không còn để ý, tương tác, chia sẻ hay bình luận gì dưới ảnh hay status của nhau nữa, cuộc sống của bạn với người đó chẳng khác nào cuộc sống của một người lạ.

Quen những người khác nhau, quỹ đạo cuộc sống khác sau, có những người bạn của riêng mình. Giữa hai người vốn chẳng có mâu thuẫn hay hiểu lầm nào lớn nhưng không biết vì sao tình cảm vẫn dần phai nhạt đi, muốn níu giữ mối quan hệ ấy mà bất lực vô cùng…

Bạn thân mà học khác trường, khác lớp liệu có còn bền hay không?

1. Chuyển cấp, lên đại học một cái là bạn bè có thân đến mấy rồi cũng lặn mất tăm và "rơi rớt" đi rất nhiều. Chúng ta đã chẳng còn là chúng ta của ngày trước, cuộc sống bận rộn hơn, nhiều nỗi lo hơn, nhiều mối quan hệ mới hơn.

2. Quan hệ của chúng ta là như thế đấy. Nếu sau này, mày không chủ động tìm tao, vậy tao cũng sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt mày nữa. Nhưng chỉ cần mày nói chuyện với tao, tao nhất định sẽ trả lời ngay lập tức.

3. Học khác trường đã khó giữ tình bạn, 1 trong 2 đứa có người yêu càng khiến cho mối quan hệ xa cách hơn!

4. Đôi khi âm thầm like, follow nhau trên mạng xã hội cũng vui rồi. Việc học bận bịu, chẳng thể nào gặp nhau tuần 7 ngày được.

5. Ai cũng lắng nghe điều bạn phải nói. Bạn bè lắng nghe điều bạn nói. Bạn thân lắng nghe điều bạn không nói.

6. Một người bạn là người mỉm cười khi bạn cười, vui khi bạn vui, nhưng không khóc khi bạn khóc, vì khi ấy họ còn phải nắm tay và ôm lấy bạn.

7. Trong tình bạn, có những điều người ta không nói ra nhưng ai cũng tự cảm nhận được. 

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply