Bang Florida tăng hơn 500 triệu $ đầu tư cho giáo dục

0

SSDH – Văn phòng thống đốc và Phòng giáo dục bang không nói cụ thể về khoản đầu tư cho công nghệ, cho các giáo viên cũng như khoản chi cho mỗi học sinh nhưng chắc chắn nó sẽ được so sánh với con số 6.776 đô la/học sinh chi cho năm ngoái.

 

Bang Florida tăng hơn 500 triệu $ đầu tư cho giáo dục

 

Ông Rick Scott – Thống đốc bang Florida (Mỹ) vừa tiết lộ những điểm nổi bật trong chính sách ngân sách tài chính năm nay, trong đó nhấn mạnh đề xuất tăng chi phí đầu tư cho giáo dục 542 triệu đô la – mức cao kỷ lục trong gói ngân sách trị giá 18.84 tỉ đô la. Ông cho rằng: “Các học sinh của chúng tôi xứng đáng được hưởng nền giáo dục chất lượng nhất và nguồn quỹ này đảm bảo cho các em học hành đến nơi đến chốn trang bị đầy đủ kiến thức nghề nghiệp to lớn sau này”

 

Nhìn chung, không có nhiều chi tiết được tiết lộ. Văn phòng thống đốc và Phòng giáo dục bang không nói cụ thể về khoản đầu tư cho công nghệ, cho các giáo viên cũng như khoản chi cho mỗi học sinh nhưng chắc chắn nó sẽ được so sánh với con số 6.776 đô la/học sinh chi cho năm ngoái.

 

Bang Florida: Tăng hơn 500 triệu đô la đầu tư cho giáo dục

 

Phóng viên Kathleen McGrory của tờ nhật báo The Miami Herald cho biết: có một chi tiết đáng chú ý, đó là Thống đốc đề xuất đầu tư 8.400.000 đô la phát triển chuyên môn cho các hiệu trưởng và hiệu phó trên toàn bang, 2 tỷ đô cho các trường đại học cao đẳng công lập và 3.6 tỷ đô cho các hệ thống các trường đại học công lập. Trong tổng số khoản tiền dành cho đại học, có 40 triệu đô học bổng khuyến khích học tập.

 

Ngoài việc tăng chi tiêu cho giáo dục, thống đốc cũng sẽ tập trung cắt giảm thuế và công bố một đề xuất giảm thuế, lệ phí trên toàn tiểu bang lên tới 500 triệu đô la.

 

Có một số chỉ trích cho rằng những đề xuất ngân sách trước đây dành cho giáo dục rất chặt chẽ nên không đủ mua sắm máy tính mới đáp ứng các kỳ kiểm tra thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn bang Florida phù hợp với đánh giá tiêu chuẩn cơ bản chung toàn bang mới được thông qua.

 

Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, thống đốc đề xuất cắt giảm gần 3,3 tỷ đô đầu tư cho giáo dục, 1,3 tỷ đồng bị cắt giảm trong khoản ngân sách gần nhất. Năm sau, ông đảo ngược đề xuất đề nghị cơ quan lập pháp nên bơm 1 tỉ đô trở lại ngân sách cho giáo dục. Năm ngoái, ông đưa  đề xuất khác chi thêm 1.2 tỷ đô cho giáo dục và đã được thông qua 1 tỷ đô trong đó chi 480 triệu đô nhằm tuyển thêm giáo viên.

 

Các nhà kinh tế bang Floria dự đoán, năm tới bang này sẽ thu thêm hơn 850 triệu đô doanh thu, mức tăng mạnh nhất kể từ khi kinh tế suy thoái. Còn thống đốc Scott khả quan cho rằng, ông sẽ tìm được nguồn vốn 30 triệu đô la để tập trung đào tạo lực lượng lao động mới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

 

Nguồn: Educationnews

Share.

Leave A Reply