Bảng thành tích đáng nể của nữ sinh tuổi trăng rằm

0

Sẵn sàng du học – Là gương mặt trẻ tuổi nhất được vinh danh tại Lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017, nhưng Mai Hải Yến, học sinh lớp 9/6, Trường THCS Đoàn Kết (quận 6, TPHCM) lại có những thành tích đáng nể và là một nữ sinh rất đa năng.

Hải Yến tâm sự, ước mơ cháy bỏng của em là trở thành một giáo viên Ngữ văn, đồng thời là một tổng phụ trách Đội giỏi.

ssdh-mai-hai-yen

 

Cô học trò đa năng

Hạnh phúc, tự hào, hồi hộp chính là những cảm xúc mà Mai Hải Yến – cô học trò 14 tuổi bước lên bục để nhận danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017. Với em, danh hiệu này là giải thưởng lớn nhất, ý nghĩa nhất, đáng để tự hào nhất mà từ trước tới nay em nhận được. Nó như là cánh cửa mở ra một hành trình mới, là động lực để Hải Yến tiếp tục cố gắng và nỗ lực hết mình để xứng đáng với danh hiệu cao quý ấy. Mai Hải Yến đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để trở thành một tấm gương cho các bạn bè cùng trang lứa khi sở hữu rất nhiều giải thưởng cho riêng mình từ phong trào Đội lẫn học tập.

Trong đó phải kể đến như, nhiều năm liền là HS giỏi nhất khối với điểm trung bình học tập 9,6; 9,7; 9,9; có 8 năm liền học sinh giỏi, được tuyên dương là gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện do Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương năm 2016; Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cấp TP nhiều năm liên tiếp; “Giải Khuyến khích tài năng Tin học” cấp quận năm lớp 4, 5.

Hải Yến luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. Em là thành viên tích cực trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, hỗ trợ và kèm hai bạn để giúp bạn tiến bộ nhanh trong học tập.

Không chỉ học tập vượt trội mà Hải Yến còn khẳng định mình khi giành nhiều giải thưởng ở công tác Đội. Với những nỗ lực, phấn đấu của mình, Hải Yến vinh dự được tín nhiệm đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Trẻ em TPHCM, là một trong hai đội viên của TP nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2016 – 2017 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Ấp ủ những ước mơ

Sinh ra trong một gia đình có ba mẹ là công nhân, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn khi cả nhà vẫn phải ở nhà thuê, nhưng Hải Yến không bao giờ lùi bước. Khi hỏi về việc, vừa học tốt vừa hoạt động Đội giỏi, vậy Hải Yến sắp xếp thời gian học tập như thế nào, em vui vẻ cho biết: Đây cũng là câu hỏi mà mẹ đặt ra khi em nói với mẹ về tham gia công tác Đội, bởi em vắng, rất nhiều vào thứ 7, Chủ nhật, nhiều hôm phải đi sớm, về trễ khiến mẹ lo lắng, sợ ảnh hưởng đến việc học. Để cho mẹ và gia đình yên tâm, em đã cố gắng học tập tốt, tranh thủ thời gian ở trên lớp nắm thật kĩ kiến thức mà thầy cô truyền đạt, có phần nào chưa hiểu em trao đổi thêm với bạn, lúc có thời gian rảnh em lại ôn bài để nắm chắc vấn đề… cứ như vậy thành tích học tập của em luôn được duy trì là học sinh giỏi nên mẹ rất vui và ủng hộ em tham gia công tác Đội.

Nói về những dự định trong tương lai, công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017 cho biết, trước mắt em đặt mục tiêu đó là thi đậu vào Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TPHCM) để tiếp tục việc học tập của mình và xa hơn, em rất muốn trở thành một giáo viên Ngữ văn đồng thời là một tổng phụ trách Đội giỏi để góp công sức nhỏ bé của mình cho các hoạt động phong trào trong nhà trường.

Không chỉ học tập giỏi, hoạt động Đội năng nổ, Mai Hải Yến còn rất đa tài khi từng giành giải Ba môn Bóng chuyền cấp thành phố năm học 2013 – 2014; nhiều năm đạt giải Nhất chuyên hiệu Nhà sử học nhỏ tuổi; giải Ba hội thi vẽ tranh cấp quận lớp 4; Huy chương Vàng cầu mây cấp quận lứa tuổi lớp 6, 7 năm 2016…

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply