Bằng tú tài quốc tế đưa lại nhiều lợi ích cho học sinh

0

SSDH – Sau khi đạt điểm tốt nghiệp Tú tài Quốc tế (IB) gần như tuyệt đối 44/45, Melissa Paciepnik đã có thể mỉm cười rạng rỡ.

 

09012012-Trung_hoc_quoc_te 

 

Một trong những thử thách lớn nhất đối với Melissa Paciepnik trong năm cuối ở trường nữ sinh Presbyterian là môn học bắt buộc Lý thuyết của nhận thức (Theory of Knowledge – TOK) với hàng loạt các câu hỏi; “Bạn có biết bạn đang tồn tại không? Nếu vậy, làm thế nào để bạn biết điều này? Đây là môn học kéo dài đến một năm giúp học sinh trong lứa tuổi đang trưởng thành như Melissa định hình rõ ràng hơn về con người và cuộc sống.

 

Bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế được cấp ở 16 trường tư thục ở bang Victoria. Với một kết cấu các nhóm môn học và giáo trình khá toàn diện, IB là bằng cấp có uy tín, được nhiều trường đại học trên thế giới công nhận, đánh giá cao, đặc biệt ở Mỹ và Châu Âu.

Giáo trình IB gồm có 6 nhóm môn học, và có thể được dạy bằng 3 thứ tiếng: Anh, Pháp, Tây Ban Nha. Học sinh phải chọn 3 môn bậc cơ bản (Standard Level – SL) và 3 môn bậc nâng cao (Higher Level – HL) bao gồm môn ngoại ngữ, toán, khoa học, các môn nghệ thuật và nhân văn, Lý thuyết của Nhận thức, và khóa luận nghiên cứu dài 4000 từ (Extended Essay – EE).

Ngoài ra học sinh phải hoàn thành 150 giờ học về dịch vụ cộng đồng và các hoạt động thể chất và sáng tạo.

Melissa viết bài khóa luận 4000 từ về điệu vũ dân gian Ba Lan Mazurka của nhạc sĩ thiên tài Frédéric Chopin và đã đạt điểm rất cao. Chương trình tú tài quốc tế đã thu hút Melissa bởi tính chất thiên về học thuật nhiều hơn so với các chương trình khác.

 

Cô nói rằng bản thân cô thích các môn học nghiên cứu chuyên sâu. Ngoài ra, cô có gốc gác là người Balan nên cô muốn khám phá nhiều hơn về nền văn hóa ở đó.

 

Melissa đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như đến thăm các cư dân cao tuổi cần sự chăm sóc của Downs Rosewood và giúp đỡ các tổ chức xã hội gây quỹ cho các nạn nhân sóng thần Nhật Bản qua các hoạt động cho thuê trang phục sumo và tổ chức sự kiện đấu vật vào ngày lễ hội.

Cô cũng tham gia một số môn thể chất như tennis và đi bộ dã ngoại. Mặc dù không có sở trường về thể thao nhưng Melissa rất thích tham gia vì chúng làm cho con người cô trở nên năng động và hoạt bát.

 

Melissa, sau khi hoàn thành bằng tú tài có mong muốn theo đuổi ngành thương mại và kỹ thuật. Cô cho rằng thử thách lớn nhất là bạn kỳ vọng vào bản thân thế nào để vượt qua các môn học.

Bằng tốt nghiệp Tú tài Quốc tế sẽ được cấp lần đầu tiên tại trường Sophia Mundi Steiner, Abbotsford năm nay, bắt đầu từ lớp 11. Hiệu Trưởng Jennifer West cho biết, Sophia Mundi sẽ là trường học đầu tiên tại Úc cung cấp chương trình giảng dạy Steiner và Tú tài quốc tế.

Trường Werribee Secondary College cũng sẽ là trường công lập đầu tiên của bang Victoria cấp bằng tú tài quốc tế từ năm 2013.

 

Catherine McDonald, một sinh viên truyền thông và tiếng Pháp tại Đại học Melbourne, đã hoàn thành bằng tốt nghiệp Tú tài Quốc tế ở bang Michigan, Hoa Kỳ năm 2000. Cô nói rằng bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế có nhiều lợi thế cho học sinh mà một trong số đó là được học một ngôn ngữ thứ 2 và được quốc tế công nhận rộng rãi.

 

Trong khi môn lý thuyết của nhận ​​thức là thử thách của rất nhiều học sinh nhưng đối với McDonald đây là môn học rất hữu ích bởi nó không chỉ mang tính học thuật đơn thuần mà giúp cho học sinh có cái nhìn rộng mở về con người và cuộc sống.

 

Lê Minh – Theo Smh.com

Share.

Leave A Reply