Bảng xếp hạng các quốc gia có trường đại học lọt top đầu năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là bảng xếp hạng các quốc gia có trường đại học lọt top đầu năm 2018. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé:

tham-quyen-trung-quoc

Trung Quốc

Có nhiều lý do hấp dẫn để đến Trung Quốc du học, và một trong số đó là sự cam kết mạnh mẽ của chính phủ thể hiện qua mức đầu tư ngày càng tăng cho giáo dục tại quốc gia này.

Hiện có hơn 2,409 tổ chức giáo dục trên cả nước, tăng gấp đôi so với một thập niên trước. Nhiều trường đại học đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phân tích để đối chọi lại các trường tốt nhất ở phương tây.

Nhiều sáng kiến trọng điểm đã được đưa ra bàn thảo; như Đề án 211 với mục tiêu nâng cấp 100 trường đại học Trung Quốc lên chuẩn quốc tế, hay Đề án 985 tạo ra nhóm các trường đại học tinh hoa C9 tương tự như Ivy League của Hoa Kỳ.

Pháp

Vị thế là trung tâm văn hóa thế giới của Pháp là không thể bàn cãi. Từ kiểu cách tinh tế và bề dày lịch sử của nhiều thành phố, từ ẩm thực truyền thống trứ danh đến phong cảnh núi non trập trùng, cây rừng xanh mướt, bãi cát trắng trải dài ôm trọn bờ biển xanh như ngọc – ai cũng biết Pháp là một đất nước tuyệt vời. Pháp cũng được Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc bình chọn là nơi thu hút khách du lịch nhất thế giới.

Đất nước này đã sản sinh ra những nhà tư tưởng như René Descartes và Jean-Paul Sartre, những nhà văn như Marcel Proust và Albert Camus, đạo diễn Jean-Luc Godard và Jean Renoir, họa sĩ Claude Monet và Paul Cézanne. Ngoài ra còn rất nhiều những nhà khoa học, toán học, nhà nghiên cứu khác nữa, dù tên tuổi của họ có thể không nhiều người biết đến nhưng những thành tựu của họ không hề kém phần “khủng khiếp”.

Tại sao lại không theo học tại đất nước toàn những anh tài với bộ óc vĩ đại chứ?

Israel

Du học ở Israel là bạn sẽ hòa nhập vào môi trường văn hóa đa dạng, phong phú, năng động và đặc biệt sáng tạo. Là một quốc gia non trẻ nhưng với nền công nghệ cao cực kỳ phát triển, Israel được mện danh là “quốc gia khởi nghiệp”!

Giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng rất được coi trọng vì đã giúp Israel có bước nhảy vọt về kinh tế và khoa học công nghệ trong thời gian gần đây.

Israel hãnh diện với 9 trường đại học đào tạo bậc tiến sĩ và rất nhiều trường cao đẳng. Các khóa học thường được giảng dạy bằng tiếng Do Thái và tiếng Anh.

Ý

Ý là nhà của nhiều trường đại học cổ kính và uy tín, điển hình là Đại học Bologna, trường đại học lâu đời nhất thế giới. Lịch sử đầy biến động đã tạo nên một nước Ý phong phú và đa dạng về văn hóa, là tổng hòa bởi phong tục và tập quán của 20 vùng miền khác nhau.

Với vị trí là trái tim của Nam Âu, giao thông từ Ý tới nhiều thành phố lớn ở châu Âu cũng rất thuận tiện. Hoặc bạn cũng chẳng cần đi đâu xa vì đất nước xinh đẹp này có nhiều di sản UNESCO hơn bất cứ đâu trên thế giới, cùng với nền ẩm thực vang danh toàn cầu và pho lịch sử đồ sộ đủ sức níu kéo bước chân hàng triệu du khách năm châu.

Hàn Quốc

Với tầm nhìn đến năm 2020, Hàn Quốc sẽ đón 200,000 du học sinh quốc tế bên cạnh 100,000 du học sinh đã và đang được hưởng những lợi ích từ việc theo học tại đất nước này. Hàn Quốc có hệ thống đào tạo giáo dục đại học toàn diện và cực kỳ đa dạng tại các trường tư thục xuất sắc. Du học sinh sẽ phải đảm bảo có điểm số cao tại những kỳ thi TOEIC, IELTS hoặc tương đương trước khi đăng ký các chương trình học giảng dạy bằng tiếng Anh.

ssdh-bao-tang-dan-toc-quoc-gia-han-quoc

Ngoài những cam kết đầu tư lớn cho giáo dục, chính phủ Hàn Quốc cũng có nhiều hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài như cấp học bổng, cho phép làm thêm hay cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Sinh viên sống và làm việc tại Hàn Quốc được hưởng nhiều ưu đãi từ sự đồng đều về văn hóa từ miền quê thanh bình tới đô thị lớn như Seoul lẫn việc các trường đại học Hàn Quốc luôn chễm chệ trên top các bảng xếp hạng.

Pakistan

Nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan có nhiều thứ để “thết đãi” sinh viên quốc tế như văn hóa đa dạng, cảnh vật và con người phong phú, và cả những trường đại học danh tiếng nữa.

Giáo dục đại học được mở rộng đáng kể sau khi Pakistan giành độc lập từ tay Anh quốc năm 1947. Ngày nay, hệ thống giáo dục được giám sát bởi Ủy ban Giáo dục Đại học Pakistan, nhằm quản lý quỹ, nghiên cứu đầu ra và chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Ủy ban này công nhận 174 trường đại học trên cả nước, bao gồm trường tư thục, công lập, một số trường quân sự và dạy nghề. Việc giảng dạy ở các trường hoàn toàn bằng tiếng Anh nên bạn cũng không cần quá lo lắng học tiếng Urdu bản địa.

Ba Lan

Ba Lan có hơn 500 tổ chức giáo dục đại học mà phần nhiều trong số đó có mô hình giảng dạy trái ngược mô hình truyền thống, đa ngành ở châu Âu. Bốn trong số những trường đại học lớn nhất Ba Lan nằm ở thủ đô Warsaw, bao gồm cả trường Đại học Warsaw, trường rộng nhất Ba Lan, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng EECA năm 2016.

Các trường đại học lớn nhất Ba Lan có lịch sử đào tạo nhiều nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà sáng chế lỗi lạc như nhà vật lý Marie Curie 2 lần đoạt giải Nobel và nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus. Các khoa học tiếng Ba Lan là miễn phí đối với công dân Ba Lan và người nước ngoài đến từ EU hoặc Khu vực Kinh té Châu Âu EEA, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì vẫn có thể tìm thấy nhiều khóa học bằng tiếng Anh ở các trường trên cả nước.

Với việc có nhiều loại học bổng cho cả sinh viên Ba Lan lẫn quốc tế, Ba Lan có tiếng là trung tâm giáo dục trên thế giới cho sinh viên thuộc mọi tầng lớp và trình độ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày càng óc nhiều sinh viên từ châu Âu, châu Phi, Mỹ và Á đến Thổ Nhĩ Kỳ du học. Sự hòa hợp giữa phương Đông và phương Tây nơi đây đã cho sinh viên một cơ hội hấp dẫn để rộng mở chân trời về tôn giáo, lối sống,văn hóa và lịch sử độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ. Chính vì môi trường quốc tế như vậy, đa phần các chương trình học tại đây được giảng dạy bằng tiếng Anh phổ thông. Sinh viên cũng có thể sống tại các thành phố hiện đại mà không ngại “rỗng ví” do chi phí sinh hoạt tại Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn đáng kể so với các đô thị khác trên thế giới.

Các trường đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ được để mắt tới vì tại đây cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao với trang thiết bị nghiên cứu tối tân, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên và có khả năng cạnh tranh và xếp hạng ngang ngửa với các trường ở châu Âu và châu Á.

Người dịch: Thái Ninh

Share.

Leave A Reply