Bảng xếp hạng những trường quốc tế hàng đầu du học sinh không thể bỏ qua trong năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Trong những năm gần đây, hệ thống các trường học quốc tế ngày càng được mở rộng, giúp đem tới cho học sinh những góc nhìn quốc tế, đa dạng. Ngoài sinh viên nước ngoài, hệ thống trường quốc tế còn có một số lượng sinh viên bản địa do một số lượng lớn cha mẹ muốn mở rộng tầm nhìn và bồi bổ kinh nghiệm cho con cái mình.

Các trường đều giảng dạy theo hệ thống giáo trình quốc tế bằng tiếng Anh Anh hoặc tiếng Anh Mỹ. Nhờ hệ thống giảng dạy này, các học sinh của trường quốc tế sẽ có thể dễ dàng tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn ở nước ngoài.

Một số đặc điểm của trường Quốc tế là:

• Quy mô lớp học nhỏ và gần gũi với học sinh hơn.

• Sinh viên đa quốc gia và đa ngôn ngữ.

• Chứng chỉ quốc tế (ví dụ: Hội đồng các trường quốc tế, Tú tài quốc tế, Ủy ban Chứng nhận Các trường học North Eastern, Hiệp hội Các Trường và Cao đẳng phương Tây).

• Giáo viên đa quốc gia và luôn được thay đổi.

Hãy cùng điểm qua một số trường Quốc tế hàng đầu thế giới dưới đây.

Áo

ssdh-republic-of-austria-nuoc-ao

Đa phần dân số Áo nói được hai hoặc ba thứ tiếng, với phần lớn người dân nói tiếng anh trôi chảy. Những sinh viên quốc tế sẽ được chào đón với sự thân thiện đa sắc tộc, vô số cơ hội giáo dục cùng với an ninh xã hội cao và một nền kinh tế ổn định.

Có rất nhiều chương trình học quốc tế cho học sinh Áo từ nhiều cấp bậc khác nhau, từ mẫu giáo cho đến cao học. Vienna là trung tâm của các trường quốc tế tư thục với những tiêu chuẩn giáo dục cao và là một sự đầu tư lớn của cha mẹ cho con cái. Các gia đình nên nộp đơn xin nhập học sớm nhất có thể vì nhiều trường có thể có danh sách đợi rất dài.

Brazil

ssdh-brazil

Các trường tư thục và quốc tế của Brazil thường được đặt tại những thành phố lớn như Brasilia, Sao Paulo và Rio De Janeiro. Phần lớn các trường này có chương trình học của Anh hoặc Mỹ, với chủ yếu là thầy cô giáo đến từ Mỹ và cũng có giáo viên đến từ nhiều nước khác như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha.

Chính vì chất lượng giáo dục cao tại những trường quốc tế, nhiều gia đình Brazil có điều kiện đã lựa chọn cho con mình theo học tại những cơ sở giáo dục này. Tại đây, con cái họ có thể gặp được những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nhiều trường có tiêu chuẩn học tập tương đương các trường khác trên thế giới, giúp học sinh dễ dàng trao đổi qua lại giữa các trường trên nhiều quốc gia. Những trường quốc tế này đều có tiêu chuẩn học tập rất cao, lớp học nhỏ hơn, cơ sở vật chất tầm cỡ và nhiều hoạt động ngoại khóa.

Brunei

ssdh-brunei

Mặc dù có dân số thấp nhưng Brunei lại có những khá nhiều những trường học quốc tế với hai cơ sở lớn nhất nằm tại thủ đô. Chương trình học tại đây được dựa vào chương trình học toàn cầu của Mỹ, Anh, Canada, Úc, New Zealand và Pháp. Vì hệ thống điểm tại trường quốc tế thường được chấp nhận trên khắp thế giới nên học sinh sẽ dễ dàng tiếp tục theo đuổi việc học tập tại các nước khác.

Giáo viên thường dùng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức và Nhật để hướng dẫn học sinh và dùng trong giao tiếp chung. Các học sinh đến từ Châu Âu và Châu Á có thể thích nghi một cách nhanh nhanh chóng vì chuẩn mực học tập của các nước đều khá giống nhau

Trung Quốc

ssdh-china-trung-quoc

Các trường quốc tế lớn được tập trung ở Bắc Kinh, THượng Hải và Quảng Châu cùng với những trường quốc tế quy mô nhỏ hơn đang được mở trên khắp Trung Quốc. Một số trường chỉ dành cho học sinh có quốc tịch nhất định như Nhật và Đức còn các trường còn lại nhận học sinh với bất kỳ quốc tịch nào

Với số lượng nhập cư tăng, Trung Quốc đang quả tải với việc cung cấp các suất học tại các trường quốc tế. Cha mẹ học sinh nên biết rằng chi phí học tập tại các trường quốc tế ở Trung Quốc đắt hơn các nước khác.

Croatia

ssdh-croatia

Trường quốc tế tại Croatia là giải pháp hoàn hảo cho học sinh nước ngoài, đặc biệt với số lượng các quản lý cấp cao người nước ngoài, con cái của các nhà ngoại giao và nhân viên NGO tại đây. Những trường học này chủ yếu nhắm tới học sinh nước ngoài  với chương trình học theo Mỹ, Anh, Pháp, hoặc Úc/New Zealand. Chỉ dẫn chính sẽ được truyền tải qua nhiều ngôn ngữ nhưng ngôn ngữ chính sẽ là tiếng Pháp hoặc tiếng Anh và học sinh có thể chọn các ngôn ngữ khác. Chính bởi tiêu chuẩn học tương tự nhau trên toàn thế giới, học sinh sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để trao đổi giữa các trường học với bằng tú tài được công nhận bởi hầu hết các trường quốc tế.

Hong Kong

ssdh-hong-kong

HongKong là thành phố sôi động, nơi giao thoa giữa văn hóa Á-Âu và là trung tâm thương mại của Châu Á, cửa ngõ với Trung Quốc. Vì sự khó khăn của chương trình tiếng Quảng Đông, sự phát triển của các trường quốc tế đang ngày một lớn mạnh khi những phụ huynh nước ngoài muốn con mình được giáo dục với chương trình và ngôn ngữ giống như ở quê nhà. Chương trình học tại các trường quốc tế bao gồm chương trình của Anh, Mỹ, Úc, Canada, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Singapore và tổ chức IB. Chính bởi sự quan trọng của kỹ năng ngôn ngữ, nhiều trường quốc tế luôn có một bài thi ngoại ngữ đầu vào, ngoài bài thi truyền thống.

Phân khúc trường quốc tế rất đa dạng với chất lượng giáo dục cao cho các cấp học từ mẫu giáo đến phổ thông. Học sinh nước ngoài được học cùng với học sinh bản địa. Mỗi trường lại có một quy trình tuyển sinh và hạn chót khác nhau. Nộp đơn sớm không có nghĩa con bạn sẽ được nhập học sớm hơn. Hồ sơ nộp học quá hạn cho phép sẽ được xem xét dựa trên vị trí còn trống và các hoàn cảnh đặc biệt của học sinh ngoại quốc..

Mọi chi phí của các trường học đều được nêu trên trang web của trường, từ phí nộp hồ sơ đến phí thi đầu vào và các chi phí thường sẽ không được hoàn trả lại.

Ấn độ

Vishram Ghat, Mathura

Ấn độ có nổi tiếng với những trường quốc tế của Anh và Mỹ cùng với các trường liên kết với các nước khác cũng đã mở cửa trên các thành phố lớn.

Trường học tại đây thường có chương trình học tập theo chuẩn quốc gia. Các lớp học được dạy bằng tiếng Anh và đôi khi bằng tiếng địa phương. Điều này sẽ giúp nâng cao cơ hội du học cho học sinh. Các bài kiểm tra thường được tổ chức giống như ở đất nước của học sinh như bài kiểm tra A-level của Anh. Ngoài ra, một số trường cũng cung cấp bài kiểm tra của Ấn Độ. Cha mẹ nên cân nhắc những trường hàng đầu với hệ thống điểm chunar và được công nhận trên diện quốc tế

Ý

 

ssdh-italy-y

Đa dạng trường quốc tế có thể được tìm thấy tại Rome và Milan với nhiều trung tâm khác trên khắp nước Ý. Chương trình bao gồm Mỹ, Anh, Pháp và nhiều nước khác. Sự canh tranh vào các trường quốc tế danh tiếng khá căng thẳng nên phụ huynh nên ứng viên nên nộp đơn sớm nhất có thể. Mặc dù yêu cầu nhập học ở mỗi trường đều khác nhau nhưng lịch sử học tập của học sinh là yêu cầu tiêu chuẩn, thêm vào đó có thể là phỏng vấn học sinh hoặc bài kiểm tra đầu vào.

Trường quốc tế tại ý thường có rất nhiều học sinh bản địa vì phụ huynh Ý rất muốn con cái giỏi thêm một ngôn ngữ khác. Các trường quốc tế tại đây có tiêu chuẩn chung toàn cầu và đều thỏa mãn các yêu cầu của hệ thống quốc gia.

Nhật

ssdh-japanese-nhat-ban

Nhật có rất nhiều trường quốc tế với hệ thống giáo dục hàng đầu và vô số các chương trình học. Hầu hết các trường quốc tế đều dạy những khóa học chung bằng tiếng Anh nhưng cũng có những trường tập trung nhắm vào vào các học sinh đến từ Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Trung Quốc hay Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Phần lớn các trường nhận học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở vì trung học phổ thông là không bắt buộc tại Nhật nhưng nhiều trường vẫn có lớp 12.

Một số trường yêu cầu trình độ tiếng Anh cụ thể (nếu tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của ứng viên). Nhiều trường lại yêu cầu học sinh ở gần khuôn viên trường vì ít trường có khu nội trú.

Hàn Quốc

ssdh-korea-han-quoc

Nhiều trường quốc tế tại Hàn Quốc có chương trình học của Mỹ hoặc chương trình Tú Tài quốc tế trong khi tập trung vào nội dung học của Mỹ. Ngoài ra cũng có các trường có chương trình học Pháp và Anh.

Trường quốc tế của Hàn Quốc cung cấp một sự thay thế tốt cho những người nước ngoài sống và làm việc tại đây và muốn con cái được giáo dục với phong cách quốc tế. Nhiều trường sẽ nhận học sinh Hàn Quốc để gia tăng sự đa dạng về văn hóa và sắc tộc để giúp các bạn học sinh có cái nhìn toàn cầu hơn.

Chất lượng giáo dục và những lớp học cỡ nhỏ đều được phản ánh qua giá của các trường quốc tế này. Nhiều trường yêu cầu có bài kiểm tra đầu vào bao gồm phỏng vấn, đọc, viết và kiểm tra toán cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Đơn xin nhập học sẽ được xét theo diện “nộp trước được xét trước” cùng với các tiêu chí khác. Lựa chọn tốt nhất là nộp đơn sớm nhất có thể trước khi năm học bắt đầu. Hệ thống của Anh, Châu Âu và mỹ có lịch học khác nhau nên hãy kiểm tra kỹ lịch những ngày quan trọng trước khi nộp đơn.

Malaysia

ssdhduhocmalaysia

Hầu hết các trường quốc tế ở Malaysia đều có trụ sở tại Kuala Lumpur. Các trường nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur tuân theo Chương trình giảng dạy quốc gia của Anh, nhưng tuân theo mô hình của Hoa Kỳ, Pháp hoặc ở nơi khác. Học sinh cấp sơ cấp được dạy bằng các loại ngôn ngữ đa dạng, thông thường là bằng Tiếng Anh.Học sinh nước ngoài tại đây sẽ không chỉ tránh được cú sốc văn hoá mà họ có thể gặp phải tại các trường công, mà còn có cơ hội để giao tiếp với bạn cùng quê. Nhập học tại trường quốc tế dễ dàng hơn vào trường công lập, lý do vì lệ phí không được chính phủ trợ cấp. Tuy nhiên để so sánh chi phí của trường quốc tế tại Malaysia so với hệ thống giáo dục quốc tế tại nhiều nước khác thì chi phí ở đây hợp lý hơn rất nhiều.

Mexico

ssdh-mexico

Hầu hết các trường quốc tế ở Mexico đều nằm ở các thành phố lớn như Mexico City, Guadalajara và Monterrey, giảng dạy bằng tiếng Anh và Mỹ, cũng như tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Nhật. Học sinh cấp sơ cấp được dạy bằng các loại ngôn ngữ đa dạng, thông thường là bằng Tiếng Anh. Học phí có sự đa dạng và chênh lệch khá lớn tùy theo mức độ hiện đại cua trường. Các trường quốc tế của Mêxico thường có số lượng sinh viên trong nước cũng như quốc tế đồng đều – điều này giúp cho người học ở đây có cái nhìn toàn diện hơn.

Tây Ban Nha

ssdh-tay-ban-nha

Với sự xuất hiện của các trường tư thục với các cơ sở nội trú quốc tế cung cấp chương trình Cử nhân Quốc tế (IB) hoặc các chương trình của Anh dần dần chứng minh danh tiếng cho Tây Ban Nha. Các trường này, có tiêu chuẩn học tập cao với chi phí được coi là thấp hơn đáng kể so với các nước châu Âu khác.

Thụy Điển

ssdh-thuy-dien

Tại đây có cả trường công lập quốc tế và Tư thục. Các trường tư thục có sự linh hoạt về giáo dục hơn các hệ thống trường học của bang, có sự sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với sinh viên quốc tế. Các trường quốc tế nổi bật ở Stockholm theo học chương trình Anh văn và Cử nhân Quốc tế. Các trường này đều có các lớp học dạy tiếng Anh cùng với các bài học tiếng Thụy Điển trong giáo trình. Đăng ký vào các trường quốc tế Thụy Điển có thể mất nhiều thời gian, vì vậy bậc phụ huynh cần lên kế hoạch trước để chủ động nhất trước mọi tình huống.

Thụy sĩ

ssdh-thuy-si

Nhiều Phụ huynh nước ngoài cũng như trong nước gửi con của họ đến các trường quốc tế ở Thụy Sĩ, mặc dù chất lượng của các trường công nằm trong số những trường tốt nhất trên thế giới. Thông thường, họ cung cấp các văn bằng quốc tế, chẳng hạn như Cử nhân Quốc tế, Anh. Chương trình giảng dạy của Mỹ, Pháp hoặc Thụy Sĩ cung cấp một sự kết hợp của các chương trình giảng dạy khác nhau.

Đài Loan

ssdh-taiwan-dai-loan

Các trường quốc tế đã tồn tại ở Đài Loan từ giữa thế kỷ 20, với các trường quốc tế Mỹ và quốc tế Nhật ở Đài Bắc là trường đại học lâu đời nhất. Tuy nhiên, các trường phái tôn giáo châu Âu và tôn giáo cũng xuât hiện để phục vụ cho một số lượng sinh viên đa dạng. Các trường này cung cấp các chương trình giảng dạy và môi trường học tập khác nhau. Cha mẹ muốn ghi danh cho con mình cần cân nhắc nhiều yếu tố khi chọn trường: từ ngôn ngữ giảng dạy đến chương trình học của các trường khác nhau.

Thái Lan

ssdh-thailand-thai-lan

Các trường quốc tế của Thái Lan có tiêu chuẩn học tập lẫn tiêu chí tuyển dụng giáo viên đều cao. Các trường này cũng có cơ sở vật chất hiện đại, các lớp học ít học sinh và các hoạt động ngoại khóa ấn tượng. Các trường quốc tế của Thái lan cung cấp một loạt các chương trình học lành mạnh để đáp ứng nhu cầu của nhiều nước trong nước.

Vương quốc Anh

england

Vương quốc Anh có một loạt các Trường Quốc tế theo các chương trình của Hoa Kỳ, Pháp, Nhật, Canada và Úc. Các sinh viên trong trường thường rất đa dạng về văn hóa vì có sự kết hợp của sinh viên trong nước và quốc tế. Tiêu chuẩn giáo dục tại đây thực sự tuyệt vời mặc dù chi phí có thể cao.

Việt Nam

ssdh-viet-nam

Các trường quốc tế trở thành một hiện tượngi gần đây ở Việt Nam, với trường đầu tiên mới có tuổi đời là 30 năm. Trong những năm gần đây, số trường học ở Việt Nam đã tăng lên, một phần do nhu cầu của dân số nước ngoài ngày càng tăng của đất nước.  Việt Nam có thể tự hào với một số Trường Quốc tế có uy tín – đặc biệt là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các trường này cung cấp chương trình giáo dục chất lượng hàng đầu cho cả học sinh trong nước và nước ngoài. Các trường quốc tế có thể được chia thành hai loại: chương trình quốc tế đầu tiên có tất cả các bài học bằng tiếng Anh (đôi khi là tiếng Pháp), và chương trình tiếng Việt với các lớp học tiếng Anh mở rộng.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply