Bánh mì sườn cây: biến tấu độc lạ cho món ăn đường phố quen thuộc

0

Sẵn sàng du học – Cái giòn rụm đặc trưng của bánh mì hòa quyện cùng từng thớ thịt sườn mềm mại, thơm lừng đã tạo nên hương vị mới lạ cho những chiếc bánh mì bình dân.

Bánh mì từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với mọi người, đặc biệt là ẩm thực đường phố Sài Gòn. Có thể nói bánh mì Sài Gòn là sự biến hoá hoàn hảo trong vô vàn hương vị, nào là bánh mì thịt nướng, bánh mì pate, bánh mì xíu mại… Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến sự kết hợp độc đáo giữa bánh mì và sườn cây chưa?

Đến với quán nhỏ trên đường Nguyễn Thông – quận 3, bạn sẽ được trải nghiệm những chiếc bánh mì sườn cây mới lạ này.

ssdh-banh-mi-suon-cay1

 

Không phải những loại nhân thịt, pate, xúc xích… đã quá quen thuộc, nay bánh mì đã được "thay màu áo mới" nhờ có sự góp vị của sườn cây. Được biết, đây là sự sáng tạo của anh chủ để đem đến một hương vị khác biệt hoàn toàn cho món bánh bình dân này.

Bánh mì ở đây tròn và ngắn hơn so với loại thông thường. Nhưng nhờ thế mà chúng mới chứa trọn phần nhân đầy đặn bên trong.

Đầu tiên sẽ là một lớp bơ mềm được quệt đều hai bên thành ruột. Tiếp đến là xà lách, dưa chuột, dưa chua thái sợi để tô điểm thêm màu sắc và cái giòn tươi cho món ăn.

ssdh-banh-mi-suon-cay

 

Đặc biệt là sự xuất hiện của nhân vật chính, sườn cây, đã tạo điểm nhấn cho chiếc bánh. Sườn được hầm mềm và ướp cùng chút sả nên chỉ cần vừa mở nắp nồi là bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nức mũi. Mỗi bánh sẽ cho tầm 2 – 3 chiếc sườn đặt gọn bên trên phần rau. Sau đó, loại nước sốt đặc trưng với độ sệt và đậm đà sẽ rưới đều lên. Chốt lại hương vị là vài hạt mè thơm thơm hấp dẫn.

Để bánh được nóng giòn hơn thì người bán sẽ nướng tầm 2 phút và rút xương ra cho dễ ăn. Thế là đã hoàn thành chiếc bánh mì sườn cây mới lạ và độc đáo để mời bạn thưởng thức.

Bánh tuy nhỏ nhưng bù lại là phần nhân đầy đặn và vô cùng hấp dẫn. Nào là thịt sườn, bơ, rồi rau, dưa chua mỗi thứ góp chút sắc vị tạo nên một tổng thể hài hòa. Nhờ nước sốt thấm đều làm cho chiếc bánh bắt vị và đỡ khô khan.

Ngon nhất là khi bạn cắn trọn vào bánh để cảm nhận được cái giòn rụm từ vỏ ngoài nóng hổi. Khám phá đến phần nhân là từng thớ thịt ngọt, mềm và đậm vị. Lẫn đâu đó là chút béo thơm từ bơ, chút giòn của dưa chua kết hợp lại tạo nên một hương vị khó cưỡng. Bạn nên cho thêm tương ớt để có vị the the kích thích vị giác.

ssdh-banh-mi-suon-cay2

 

Mỗi phần bánh mì sườn cây có giá là 24k, tuy đắt hơn so với các loại truyền thống nhưng chất lượng và hương vị thì hoàn toàn tương xứng. Không chỉ làm thay đổi diện mạo cho món ăn đường phố quen thuộc mà bánh mì sườn cây còn tạo nên một dấu ấn riêng trong từng cung bậc vị giác của thực khách.

Địa chỉ: 60Q Nguyễn Thông, quận 3

Giờ mở cửa: 6h30 – 22h

Giá: 24k/chiếc

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply