Bánh trà sữa chưa hết hot giờ lại có thêm bánh bao trân châu

0

Sẵn sàng du học – Ở Đài Loan, cuộc chiến sáng tạo với trân châu chưa hề kết thúc.

Chưa bao giờ mà "cuộc chiến" trà sữa trân châu lại trở nên gay cấn đến thế. Người người, nhà nhà thi nhau sáng tạo để cho ra nhiều món ăn kết hợp cùng loại topping này. Tại Đài Loan – nơi khởi đầu của hàng loạt cái tên hấp dẫn như bánh trà sữa, tart trân châu, pizza trân châu…, mới đây nhất, người ta còn "tiếp nhiệt" cho cơn sốt này bằng món bánh bao trân châu vô cùng thú vị nữa đấy.

Chỉ một tuần trở lại đây, các cửa hàng tiện lợi khắp Đài Loan đã thu hút nhiều bạn trẻ bằng món bánh bao vừa mới ra mắt này. Nếu là nhân thịt, trứng muối… thì cũng không có gì đáng nói, đằng này người ta cho hẳn trân châu vào nhân nữa đấy. Phải chăng sự sáng tạo đã vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta rồi nhỉ?

ssdh-banh-bao-tran-chau

Chiếc bánh có kích thước nhỏ nhắn, nằm gọn trong lòng bàn tay. Hình dáng bên ngoài chẳng khác gì những loại bánh bao thông thường với lớp vỏ mềm xốp, nóng hổi. Có điều là người ta kết hợp cùng trà xanh để hương vị thêm hấp dẫn. 

Mọi thứ sẽ bắt đầu khi bạn khám phá phần nhân. Đi cùng với sốt trà xanh chính là loại topping quen thuộc của những ly trà sữa: trân châu đen. Những viên "ngọc trai" này căng mượt, óng ánh bên trong như đang mời gọi thực khách.

Không chỉ hình thức trông có phần lạ mắt mà chiếc bánh này còn được đánh giá cao về hương vị. Bánh ngọt thanh, thơm lừng mùi trà. Khi cắn vào phần nhân thì lớp sốt béo béo kết hợp ăn ý với những hạt trân châu dai dai rất thú vị. Xem ra phép cộng này đã tạo được hiệu ứng vị giác mới mẻ, đặc sắc lắm đấy.

Chiếc bánh bao trân châu độc đáo như thế, hiện được bán với giá là 20 TWD, chỉ tầm 15k mà thôi. Món ăn này mà có mặt tại Việt Nam thì chắc phải "cháy hàng" liên tục đấy nhỉ?

ssdh-banh-bao-tran-chau1

Cá Domino (SSDH) – Theo Instagram

Share.

Leave A Reply