Bảo hiểm sức khỏe tại Úc sẽ tăng gấp đôi trong thời gian tới

0

SSDH – Hơn một triệu người Úc đang phải trả thêm $3000 cho bảo hiểm y tế tư nhân do kết quả của chính phủ. Có nghĩa là xét nghiệm, hình phạt về thời hạn và trợ cấp cắt giảm.

Các hình phạt về bảo hiểm y tế của chính phủ đã tăng gấp đôi chi phí bảo hiểm y tế cho một số người tại một thời điểm khi phí bảo hiểm tăng khiến người dân phải bỏ bảo hiểm. Đối với một số người những hình phạt này đang đẩy chi phí bảo hiểm sức khoẻ của họ lên từ khoảng $3000 đến hơn $6100. Và khi cộng với phí bảo hiểm tăng gấp ba lần tỷ lệ lạm phát đang giúp đẩy một cuộc di cư khỏi tình trạng y tế.

Tỷ lệ dân số có bảo hiểm y tế đã bắt đầu giảm lần đầu tiên trong vòng 17 năm  thành viên quỹ đóng bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ. Nhưng hai năm sau khi chính phủ liên bang thành lập một quy trình cải cách bảo hiểm y tế tư nhân, ít có sự kiện.

Một điều tra của News Corp về ảnh hưởng của các hình phạt về bảo hiểm sức khoẻ của chính phủ đã tìm thấy hàng chục ngàn người Úc bị mất một phần hoặc toàn bộ số tiền bồi hoàn 25% của bảo hiểm y tế tư nhân theo một bài kiểm tra về phương tiện được đưa ra vào năm 2012. Kết quả là họ phải trả thêm $1077 một năm cho bảo hiểm của họ.

Nếu họ cũng trì hoãn việc mua bảo hiểm y tế cho đến cuối cuộc đời họ có thể phải trả một hình phạt LHC (Lifetime Health Cover) của chính phủ trị giá 70% hoặc $2100. Hơn một triệu người Úc đang phải trả khoản phạt LHC này làm tăng giá bảo hiểm lên 2% mỗi năm, họ trì hoãn việc mua bảo hiểm sau 30 tuổi.

baohiemuc

Chính phủ liên bang cũng đã cắt giảm trợ cấp cung cấp cho bảo hiểm y tế từ 30% xuống còn 25% và thêm $166 nữa vào chi phí bảo hiểm y tế bằng cách lập chỉ mục với mức thấp hơn mức phí bảo hiểm.

Khi những khoản phí này được cộng vào khoản phí bảo hiểm trung bình $4.000 cho bảo hiểm gia đình, điều này có nghĩa là một số người Úc có thể phải trả hơn $6.000 tiền bảo hiểm y tế, gấp đôi số tiền $3000 mà những người không bị ảnh hưởng bởi hình phạt.

Nhiều người Úc không biết họ đang phải trả những khoản tiền phạt này. 

Một cuộc khảo sát quốc gia do Ipsos Australia do quỹ môi giới iSelect ủy nhiệm cho thấy hơn một trong bốn người Úc không biết liệu họ có phải trả một khoản Bảo hiểm Y tế Trọn đời cho chính sách của họ hay không. Người phát ngôn của iSelect Laura Crowden cho biết, một trong bốn khách hàng của iSelect ở tuổi 31 đã phải trả một hình phạt LHC, thêm 29% phí bảo hiểm cho bệnh viện của họ.

Một cặp vợ chồng đã đợi cho đến khi 55 tuổi phải đi mua bảo hiểm cho bệnh viện lần đầu tiên sẽ phải trả 50 phần trăm phụ phí thêm vào khoảng $1500 một năm cho mức phí bảo hiểm trung bình. “Hiện có hơn 130.000 người Úc trên 55 tuổi đang phải trả một khoản phí LHC ít nhất 50%.”

Hơn 10 năm, 50% có thể dẫn đến việc một khách hàng trung bình của iSelect chi thêm $15.000 nữa cho chính sách của họ “, bà Crowden nói.

australia-health-insurance

Theo bà Crowden, hơn 280.000 người Úc sẽ chuyển 31 năm nay đã được chính phủ yêu cầu đưa ra bảo hiểm y tế để tránh hình phạt LHC.

Giám đốc phụ trách chăm sóc sức khoẻ Australia, Rachel David, cho biết vào thời điểm tăng trưởng tiền lương vẫn không thay đổi, chi phí gia tăng của những hình phạt này khiến cho người ta đủ điều kiện để mua bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, bà cho biết các quỹ chăm sóc sức khoẻ thực tế đã không thể loại bỏ những hình phạt này trong khi chính phủ đang phải cố gắng cân bằng ngân sách.

Các quỹ y tế đang yêu cầu chính phủ xem xét lại tuổi bắt đầu áp dụng hình phạt LHC, khung thời gian 10 năm người dân phải trả và để giảm phí bảo hiểm cho những người trẻ tuổi đã lấy bảo hiểm y tế.

Thái Hải (SSDH) – Theo Alo Úc

Share.

Leave A Reply