Bật mí phương pháp “săn” học bổng du học qua mạng

0

SSDH – Nhiều bạn học sinh, sinh viên rất muốn đi du học nước ngoài nhưng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình không cho phép nên giấc mơ du học tan vỡ. Ngoài việc đi du học tự túc cần phải có một khoản tài chính đáng kể để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt thì có một hình thức khác tiết kiệm hơn đó là đi du học với học bổng.

Bật mí phương pháp “săn” học bổng qua mạng cho du học sinh

Bật mí phương pháp “săn” học bổng qua mạng cho du học sinh

Nhưng tìm được học bổng như mong muốn cũng không phải là chuyện đơn giản. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về học lực, giấy tờ cần thiết,… thì các bạn cũng cần phải có bí quyết săn học bổng hiệu quả.

Hôm nay, SSDH sẽ bật mí phương pháp “săn” học bổng qua mạng cho du học sinh. Các bạn cùng tìm hiểu để rút kinh nghiệm cho mình nhé.

1. Săn tin học bổng trên các cổng thông tin du học

Đây là một trong những kênh thông tin rất đáng tin cậy dành cho học sinh và phụ huynh để tìm hiểu về các suất học bổng. Đây là nơi đầu tiên mà bạn nên tìm hiểu nếu chưa biết mình bắt đầu từ đâu bởi cổng thông tin du học thường có đầy đủ các thông tin chính xác ở nhiều lĩnh vực. Điều này giúp học sinh, sinh viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp với năng lực và sở thích. Bạn có thể tìm đọc thông tin các chủ đề cũ mà bạn chưa rõ, các chủ đề bạn đang quan tâm hoặc cập nhật thông tin của các cổng thông tin này bằng cách sử dụng Bookmark hoặc RSSFeed.

2. Tham gia/like các nhóm/fanpage Facebook liên quan đến du học, học bổng

Faccebook hiện đang là một trong những kênh truyền thông xã hội rất phổ biến đối với giới trẻ. Đó chính là lý do vì sao có rất nhiều các nhóm/fanpage facebook ra đời với mục đích cập nhật, thảo luận những thông tin hữu ích về nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, vấn đề về du học và học bổng cũng đang được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Bất kì thành phố đông du học sinh hay cả vùng miền và quốc gia nào cũng có các nhóm hội du học sinh Việt Nam. Chỉ cần search những cụm từ “du học”, “học bổng”, “săn học bổng”,… trên facebook các bạn có thể tìm ra rất nhiều các hội nhóm khác nhau. Ở trên đó, mọi người không chỉ chia sẻ những thông tin về các suất học bổng hấp dẫn từ các quốc gia khác nhau trên thế giới mà còn chỉ cách giúp đỡ nhau về thông tin làm thủ tục, tìm nhà ở hay đơn thuần làm quen, rủ nhau thành lập các nhóm offline để đi du lịch cùng nhau hay các chuyến dã ngoại, picnic… Nếu đã xác định được quốc gia bạn muốn du học, bạn hoàn toàn có thể chủ động xin gia nhập nhóm/hội đó để dò hỏi về “đường đi nước bước” của những du học sinh đi trước.

3. Thường xuyên theo dõi các chương trình học bổng trên trang mạng xã hội Twitter

Ngoài facebook, instagram thì twitter cũng là một trong những phương thức truyền thông nhanh chóng và hiệu quả nhất trên thế giới. Nhìn thấy được tiềm năng khổng lồ từ số sinh viên trong trường cũng như sinh viên tiềm năng, nhiều chương trình học cũng như các chương trình học bổng lớn đã chọn Twitter này để cập nhật thông tin. Một trong những quốc gia thường xuyên đăng tải thông tin qua trang mạng Twitter đó là Mỹ.

4. Tìm hiểu thông tin trên trang web của trường mà bạn muốn xin học bổng

Nếu đã xác định được quốc gia, trường học mà bạn muốn đi du học thì các bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web của trường để tìm kiếm thông tin học bổng, tìm hiểu về những điều kiện để xin học bổng đó. Bạn có thể yên tâm về độ chính xác và nhanh nhạy về những thông tin liên quan đến du học học bổng ở trên đó.

5. Tìm thông tin trên một số trang web uy tín khác

Ngoài việc tìm kiếm thông tin học bổng qua các cổng thông tin du học, qua trang website của trường, qua các hội nhóm facebook,… thì các bạn học sinh sinh viên có thể tìm hiểu qua một số trang web uy tín khác.

Tại trang web http://www.fastweb.com có hơn 600.000 học bổng trị giá 1 tỷ USD của khoảng 4.000 trường đại học từ nhiều quốc gia. Bạn có thể tìm mục Start Your Free Scholarship Search trên trang chủ, vào đó bạn sẽ được mở một tờ khai cá nhân miễn phí. Chuyển tờ khai này cho webserver, sau đó bạn sẽ nhận được thư phản hồi của những trường đại học quan tâm, và nhận được  kết quả có được hay không.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo trang web http://www.smexpress.com. Đây cũng là một kho thông tin phong phú về du học quốc tế. Trang web này giới thiệu 8.000 chương trình học; 150.000 học bổng trị giá 35 triệu USD.

Bên cạnh đó bạn có thể tìm kiếm thông tin học bổng miễn phí qua trang web http://www.scholarships.com. Cũng giống như fasweb.com, nhưng scholarships.com đưa ra những yêu cầu đơn giản hơn, ngắn gọn hơn về khai báo thông tin cá nhân vào hồ sơ trực tuyến. Webserver sẽ tự động tìm kiếm trường, nguồn học bổng phù hợp để gửi hồ sơ giúp bạn. Trường đại học quan tâm sẽ có một đợt sát hạch về hồ sơ cá nhân xin học bổng. Cá nhân đáp ứng được các điều kiện của trường sẽ được gửi thư mời thi tuyển.

Lưu ý: Khi tìm kiếm thông tin học bổng qua mạng các bạn cũng không nên chủ quan vì hiện nay có không ít website quảng bá về những chương trình học bổng “ảo”. Chính vì thế các bạn học sinh cần phải cảnh giác, không nên để lộ thông tin bí mật về tài khoản tín dụng cá nhân vì bạn sẽ có nguy cơ mất sạch tiền.

Hy vọng rằng, các bạn học sinh sinh viên có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình để tìm ra phương pháp săn học bổng qua mạng. Chúc các sớm nhận được visa du học đi theo hình thức nhận học bổng để phần nào giảm bớt gánh nặng về chi phí cho gia đình. Chúc các bạn thành công.

Theo: Duhoctms

Share.

Leave A Reply