Bất ngờ trong ngành Khoa học khi sinh viên nữ nhiều hơn sinh viên nam

0

Sẵn sàng du học – Theo số liệu chương trình A-Level, số lượng sinh viên nữ theo ngành sinh học, hóa học và vật lý kết hợp trong năm nay đóng góp84.111người (chiếm 50,3%) nhiều hơn nam sinhvới 83.133 người (tương đương 49,7%).Điều này được Bộ trưởng, giáo viên và nhiều doanh nghiệp hưởng ứng.

Để đạt được kết quả này, Chính phủ và các trường học đã rất nỗ lực trong nhiều năm nhằm khuyến khích sinh viên nữ tham gia các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng và nhân lực nữ giới trong ngành.

du-hoc-sinh-quoc-te.jpg

Cụ thể, Hội đồng thi cử cho biết họ đã tăng cường sử dụng những mô hình đánh giá cao vai trò phụ nữtrong các giáo trình khoa học A-Level. Theo ông Jill Duffy, Giám đốc điều hành của hội đồng thi OCR, những phụ nữ nổi tiếng trong ngành khoa học như Rosalind Franklin nên được nhắc đến nhiều hơn xuyên suốt chương trình giảng dạy.

Ngoài ra, theo người đứng đầu Hiệp hội Các nhà lãnh đạo trường học và đại học (ASCL), ông Geoff Barton, các tổ chức giáo dục không ngừng tuyển dụng ngày càng nhiều giáo viên nữ. Cựu sinh viên nữcũng thường được mời đến trường để trao đổi và giao lưu.

Bên cạnh đó, chính những sinh viên này cũng nhận thức được rằng việc chuyển sang các ngành khoa học ở trình độ A giúp họ có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn ngành học thuật và nhân văn.

Tuy nhiên, trong toán học và vật lý nói riêng, các cậu bé vẫn chiếm ưu thế.Giáo sư Tom McLeish, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Xã hội Hoàng gia cảnh báo rằng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm trong việc thu hẹp khoảng cách giới tính trong toán học và điện toán.

Nhìn chung, dù sự thay đổi rất tích cực, nhưng vẫn phải đảm bảo các môn học quan trọng khác không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự phổ biến ngày càng tăng của khoa học.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply