Bí kíp chiến đấu với căn bệnh lười lâu năm

0

Sẵn sàng du học – Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh chiến đấu với bệnh lười – một căn bệnh dai dẳng khó chữa trong mùa thi sắp đến.

Trong cuộc sống, mỗi người có nhiều công việc và áp lực khác nhau, nhu cầu giải trí của chúng ta vì thế cũng cao hơn, điều đó dễ tạo điều kiện cho sự lười biếng "hoành hành". Hãy sử dụng ngay những bí kíp dưới đây để chiến đấu với căn bệnh này.

ssdh-sinh-vien1

Đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng

Để chiến đấu với bệnh lười, trước tiên bạn cần đặt ra mục tiêu phấn đấu của mình. Có mục tiêu phấn đấu cho từng ngày, từng tuần, mục tiêu theo năm sẽ giúp bạn vượt qua cơn lười biếng đang đeo bám mình mỗi ngày.

Mỗi khi cơn lười "ập tới", bạn hãy nhìn vào mục tiêu phấn đấu của mình và điều đó sẽ tạo ra động lực vô cùng to lớn giúp bạn vượt qua "căn bệnh" khó chữa này.

Lên kế hoạch cụ thể

Sau khi có mục tiêu phấn đấu, bạn hãy lập ra một kế hoạch thật chi tiết để từng bước đạt được mục đích đó. Hôm nay mình phải làm được những gì? Tuần này mình cần hoàn thành việc gì? Và cứ thế đề ra kế hoạch từ cụ thể đến tổng quát.

Nếu không lên kế hoạch cụ thể, bạn sẽ dễ mất phương hướng và rất dễ nản. Một kế hoạch khoa học sẽ tạo thêm sức mạnh để bạn chiến thắng bệnh lười và tiến gần hơn đến thành công.

ssdh-sinh-vien2

Luôn nghĩ đến viễn cảnh "đen tối" mà bệnh lười mang lại

Mỗi khi bạn nản và không muốn làm việc theo kế hoạch đề ra, bạn muốn chơi thêm chút nữa hoặc muốn để ngày mai làm thì lúc này hãy nghĩ đến hậu quả mà nó đem lại.

Bạn sẽ bị thụt lùi so với mọi người, bạn sẽ bị điểm thấp hoặc những viễn cảnh tồi tệ hơn có thể sẽ xảy ra nếu bạn không vượt qua chính mình để đấu tranh với lười biếng. Hãy luôn nghĩ đến hậu quả sau này nếu bạn lười ở hiện tại, từ đó, bệnh lười sẽ dần được chữa trị.

Tự đề ra hình phạt khi không làm việc theo kế hoạch

Đôi khi bạn cần nghiêm khắc với bản thân mình, đặc biệt là khi bạn lên kế hoạch mà không thực hiện theo. Nếu bạn đã lên kế hoạch rất hợp lí nhưng lại khó khăn khi thực hiện thì hãy đề ra hình phạt cho mình.

Chẳng hạn, nếu hôm nay không làm hết bài tập thì mai sẽ không được đi chơi cùng hội bạn, nếu hôm nay không nghiên cứu hết cuốn sách thì mai không được uống trà sữa,…có rất nhiều hình phạt nhưng quan trọng là bạn hãy lựa chọn hình phạt nghiêm khắc nhất để cơn lười biếng không có cơ hội tấn công bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply