Bí kíp chọn đúng loại xịt khoáng dưỡng da cho mùa hè

0

Sẵn sàng du học – Để chọn được loại xịt khoáng phù hợp nhất, bạn cần căn cứ theo loại da và từng vấn đề đặc trưng.

Khi thời tiết dần chuyển sáng nắng nóng như hiện tại, các cô nàng cũng bắt đầu tìm đến những sản phẩm xịt khoáng. Ngoài khả năng cấp nước, làm dịu da tức thì, trong xịt khoáng còn có chứa nhiều loại dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên để chọn được loại xịt khoáng phù hợp nhất thì bạn đừng bỏ qua bí kíp lựa chọn xịt khoáng theo loại da dưới đây. Dựa trên những đặc tính của từng loại da và những vấn đề đặc trưng riêng, bạn sẽ chọn được loại xịt khoáng thích hợp nhất cho làn da của mình.

1. Da dầu và da hỗn hợp: Xịt khoáng có chứa nước cây phỉ hoặc chiết xuất trà xanh

Da dầu hoặc da hỗn hợp vốn đã có xu hướng tiết nhiều dầu, nếu không dưỡng ẩm kĩ da sẽ càng tiết nhiều dầu hơn. Bởi lẽ đó, với làn da này bạn nên chọn những sản phẩm xịt khoáng có chứa thêm các thành phần kiềm dầu, điển hình như nước cây phỉ hay chiết xuất trà xanh. Nếu như nước cây phỉ có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và thu nhỏ lỗ chân lông; thì chiết xuất trà xanh lại có khả năng kiềm dầu, chống oxy hóa.

Sản phẩm gợi ý: Thayers Alcohol-Free Witch Hazel Toner Facial Mist (250.000VNĐ/240ml); Neogen Code 9 Sebum Clear Pore Mist (430.000VNĐ/100ml); The Face Shop Green Tea Water Purifying Moisture Mist (270.000VNĐ/80ml)

 

ssdh-neogen-code-9-sebum-clear-pore-mist

 

2. Da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá: Xịt khoáng có chiết xuất rau má

Rau má là 1 trong những thành phần dưỡng da được nhiều cô gái yêu thích trong thời gian trở lại đây. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chiết xuất rau má có khả năng làm dịu dưỡng ẩm, thúc đẩy vết thương mau lành, tăng sản sinh collagen, hạn chế sự hình thành sẹo; với làn da mụn thì chiết xuất rau má còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế sự hình thành mụn. Chưa kể rau má lại rất dịu nhẹ, lành tính có thể phù hợp với cả da nhạy cảm. Chính vì vậy trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm, da mụn hay dễ bị mụn thì những loại xịt khoáng có chiết xuất rau má sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Sản phẩm gợi ý: Missha Near Skin Simple Therapy Mist Toner (350.000VNĐ/80ml); Benton Honest TT Mist (350.000VNĐ/80ml)

 

ssdh-missha-near-skin-simple-therapy-mist-toner

 

3. Da khô và da lão hóa: Xịt khoáng có chứa Ceramide

Da khô hay da lão hóa đều có đặc điểm chung là da thiếu nước, không có độ bóng bẩy. Với làn da này, các loại xịt khoáng có thành phần chứa ceramide sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Ceramide không chỉ là hoạt chất giữ ẩm làm dịu da, mà còn có khả năng nuôi dưỡng và phục hồi da, đem lại làn da bóng mịn tự nhiên. Các loại xịt khoáng có chứa thành phần này sẽ vừa giúp dưỡng ẩm, làm dịu da lại giúp bổ sung lượng ceramide mà da thiếu hụt.

Sản phẩm gợi ý: Goodal Moisture Barrier Rich Mist (456.000VNĐ/80ml); Good Cera Super Ceramide Mist (150.000VNĐ/120ml) 

 

ssdh-goodal-moisture-barrier-rich-mist

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply