Bí kíp di chuyển thuận tiện, giá rẻ tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nước Mỹ có rộng lớn đến đâu, nhưng nếu biết tìm hiểu, lựa chọn các phương tiện và “dắt túi” nhiều bí quyết di chuyển tiết kiệm, bạn vẫn có thể sinh sống và chu du khắp nơi với chi phí thấp.

Chọn thành phố thân thiện với phương tiện công cộng

4 nơi trong top những nơi có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời nhất nước Mỹ phải kể đến New York city, San Francisco, Boston và thủ đô Washington D.C.

subway

Những nơi này có hệ thống tàu lửa, đặc biệt là tàu điện ngầm lâu đời nhất nước Mỹ (Boston). Nhất là New York city, hệ thống bus và tàu điện ngầm hỗ trợ nhau cực kì tốt. Bạn không bao giờ phải đi bộ quá 10-15 phút để tới trạm di chuyển kế tiếp và hoàn toàn có thể đi thăm hết những thành phố này mà ko cần phải tự lái xe.

Những trường như New York University, Columbia University, University of San Francisco, Harvard University, Boston University, và Howard University những trường điển hình nơi bạn có thể thuận tiện di chuyển bằng các phương tiện kể trên, với giá vé tàu điện thường dao động $90~130/ tháng – không giới hạn số lần di chuyển và loại vé này còn có thể được dùng khi đi xe bus.

Nếu là người yêu thích thể thao, bạn còn có thể tìm đến xe đạp. Các trường Đại học ở Mỹ thường khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện này bằng việc lắp đặt rất nhiều khu vực để xe miễn phí trong trường.

“Xa xỉ” hơn, sinh viên có thể di chuyển bằng Uber. Ở một số nơi, bạn có thể còn nghe nhắc đến Lyft – một ứng dụng giống Uber nhưng ra sau, giống grab ở Việt Nam.

Nghiên cứu kỹ trước khi lên đường

Khi đi du lịch, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, so giá trước khi tiến hành đặt một dịch vụ. Những công cụ như Trip Watcher của Hotwire, giúp khách du lịch tiết kiệm tiền bằng cách theo dõi các xu hướng đi du lịch và thông báo cho người dùng về những thay đổi giá cả.

Bạn cũng nên đăng ký nhận  bản tin trên các trang như Travel-Ticker và Travelzoo để đọc thông báo trực tiếp các chương trình ưu đãi độc quyền hay săn hàng chớp nhoáng (flash-sale) được gửi vào địa chỉ email của bạn. Lưu ý là bạn nên kiểm tra hòm thư thường xuyên vì các chương trình này thường trôi đi rất nhanh.

Việc bookmark các trang web tham khảo chuyên phục vụ các dịch vụ đi lại thân thiện cho sinh viên (STA Travel and Student Universe) cũng rất quan trọng. Cả hai trang web có các giao dịch trọn gói và giảm giá ở nhiều dịch vụ du lịch – từ vé máy bay cho tour du lịch riêng Trên trang này, bạn còn đọc được những mẹo vặt tiết kiệm khi xê dịch của sinh viên toàn cầu.

Linh động thời gian, cởi mở về phương tiện

Nếu chuyến đi của bạn linh hoạt về thời gian như có thể thay đổi ngày khởi hành hoặc ngày đến, thì hiển nhiên bạn sẽ có cơ hội nhận được những ưu đãi đáng kể về giá cả. Lí do vì mọi người thường có chung các kỳ nghỉ nên giá dịch vụ trong những mùa lễ vô cùng đắt đỏ. Vậy nên thay vì nhất định phải “xê dịch” vào lễ Giáng sinh hay Tạ Ơn, bạn có thể dành khoảng thời gian đó để đi làm thêm với mức lương thưởng cao và khởi hành chuyến đi của mình sau mùa lễ.

Với những sinh viên “thích bay”, các hãng hàng không giá rẻ nên là bạn đồng hành thân tín. Nếu ngân sách của bạn khá eo hẹp thì xe buýt và đi tàu cũng là một lựa chọn thú vị và tiết kiệm. Các công ty xe buýt như: Megabus, Boltbus, RedCoach và Lux Bus America cung cấp dịch vụ với mức giá không quá đắt cho các tuyến đến nhiều thành phố lớn trên khắp Hoa Kỳ. Một chuyến xe buýt trên Megabus.com có thể đưa bạn từ Detroit (Michigan) đến Florida với giá dưới 100 đô la Mỹ/ người.

bus

Với mức giá phải chăng, du lịch bằng tàu hỏa cũng là phương tiện phổ biến, nhanh chóng và an toàn nhất để vòng quanh Hoa Kỳ, đặc biệt nếu bạn muốn du lịch qua nhiều bang trên hành trình của mình – Bà Sarah Munley, giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị của hãng đường sắt Rio Grande Scenic, cho biết.

Và nếu có thể, hãy đi du lịch theo nhóm để chia sẻ các khoản phí. Các trang web du lịch như STATRAvel.com và StudentUniverse.com cung cấp nhiều ưu đãi lớn cho các chuyến bay cho sinh viên đăng ký theo nhóm từ 10 đến 12 người hoặc nhiều hơn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng các công cụ lập kế hoạch trên các trang web này, bạn cũng có thể nắm được các mức phí của toàn bộ chuyến đi để cùng lập nên ngân sách trước khi đi.  

Và cuối cùng, đừng quên tận dụng ưu đãi cho sinh viên

Với thẻ sinh viên trên tay, bạn có thể đăng ký thẻ sinh viên quốc tế (International Student Identity Card) để nhận được nhiều chiết khấu ngay cả khi không có sự trợ giúp của Internet.

ID sinh viên quốc tế được công nhận rộng rãi ở 120 quốc gia trên toàn thế giới, cho phép sinh viên tiếp cận nhiều chương trình giảm giá tại các khách sạn, nhà hàng, tour du lịch và các điểm tham quan cá nhân.

Classmate Classroom Sharing International Friend Concept

Với thẻ sinh viên trên tay, bạn có thể đăng ký thẻ sinh viên quốc tế để nhận được nhiều chiết khấu ngay cả khi không có sự trợ giúp của Internet. – Nguồn Internet

Bất kỳ học sinh (theo học chương trình toàn thời gian) từ 12 tuổi trở lên đều có thể đăng ký ID sinh viên quốc tế. Đối với những ai dưới 26 tuổi (là sinh viên hoặc không), nếu đăng ký thẻ Du lịch Thanh Niên Quốc tế (International Youth Travel Card) cũng sẽ nhận được những đặc quyền tương tự.

Thái Hải (SSDH) – Theo hotcourses

Share.

Leave A Reply