Bí kíp Du học Úc ‘Siêu’ tiết kiệm – Hơn cả Học Bổng

0

Sẵn sàng du học – Có thể bạn đã biết? Trong năm 2016, đã có đến 712,884 sinh viên quốc tế từ 192 quốc gia trên thế giới đến Du học Úc. Con số này tăng 11% so với năm 2015, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Úc – với vai trò là một điểm đến du học – đối với các bạn sinh viên quốc tế. Trong đó, Việt Nam cũng đứng trong top 7 các quốc gia có số lượng sinh viên du học Úc cao nhất với 5,800 học sinh sinh viên.

ssdhduhocuc

Du học Úc, bạn không chỉ được trải nghiệm nền giáo dục đẳng cấp HÀNG ĐẦU thế giới cùng cơ sở giáo dục và chất lượng giảng dạy được công nhận toàn cầu, mà bạn còn có cơ hội học tập và làm việc tại một trong những đất nước thú vị và sôi động bậc nhất. Úc như một thỏi năm châm thu hút không chỉ học sinh sinh viên quốc tế mà còn cả khách du lịch tứ xứ. Đó là lý do mà các ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Giải trí, Cơ sở hạ tầng, Cầu đường vô cùng phát triển ở Úc.

Việc tận hưởng và đầu tư học tập với sinh viên du học Úc là quan trọng song quản lý tài chính thông minh cũng là một kỹ năng thiết yếu để có được trải nghiệm trọn vẹn tại một trong những đất nước đắt đỏ bậc nhất này. Hãy cùng theo dõi bí kíp du học Úc “SIÊU” TIẾT KIỆM!

Thẻ ngân hàng

Du học Úc, bạn sẽ có hai phương án: hoặc sử dụng thẻ ngân hàng tại Úc hoặc là bạn sử dụng thẻ ngân hàng của một ngân hàng Việt Nam. Hầu hết các sinh viên chọn phương án đầu tiên để giảm thiểu phí rút tiền cũng như qui đổi ngoại tệ và tiết kiệm thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Hãy cố gắng tạo tài khoản ngân hàng sớm nhất có thể, tốt nhất là khi bạn vừa đặt chân đến Úc. Bạn nên đến gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để có thể đặt câu hỏi cho họ khi có thắc mắc, thay vì tạo tài khoản điện tử trên mạng.

Liên lạc “THÔNG MINH”

Ngày nay, việc giữ liên lạc với gia đình và bạn bè đã không còn là điều gây trở ngại cho những người đi học xa nhà nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Tất cả các thiết bị di động thông minh (smart phone, tablet) đều có cài đặt các chương trình như Whatsapp, Viber… để gọi điện, nhắn tin miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc lắp đặt Internet để thuận tiện hơn cho việc học tập, giải trí và giữ liên lạc. Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter cũng sẽ giúp bạn đa dạng hóa việc liên lạc của mình.

Kiếm việc làm thêm – Tăng thu nhập

Du học sinh Úc được cho phép đi làm thêm tối đa 40 tiếng/2 tuần. Tất nhiên, nhiều sinh viên cũng được làm việc nhiều hơn nếu công việc đó gắn liền với việc học tập.

Những sinh viên làm việc với thị thực sinh viên quốc tế tại Úc sẽ được xét vào diện dành cho người cư trú và sẽ không phải đóng thuế thu nhập nếu kiếm được dưới 18.200 AUD/năm. Một khi giới hạn này bị vượt qua thì bạn sẽ phải đóng thuế 19 cent cho một đô la Úc kiếm được. Để được làm việc hợp pháp, bạn cần có mã số thuế (Tax File Number) để chứng tỏ bạn đã đăng ký với sở thuế. Lưu ý là sinh viên thường chỉ được trả 12 AUD cho một giờ làm việc.

Tiết kiệm hàng ngày – Tích tiểu thành đại

Một trong những điều bạn cũng có thể làm để tiết kiệm tiền là mua hàng số lượng nhiều rồi để dành dùng dần. Các siêu thị thường có nhiều chương trình khuyến mãi kiểu “mua 1 tặng 1” nên hãy để ý tới hình thức giảm giá này, đặc biệt là khi bạn sống chung với nhiều người. Tương tự, thực phẩm cũng thường được giảm giá mỗi khi gần kề hạn sử dụng nên hãy mua những sản phẩm này vì bạn vẫn có thể sử dụng chúng vào những ngày cuối.

Trong trường hợp bạn là một tín đồ mua hàng online thì hãy để ý các chương trình giảm giá để tậu đồ đạc, áo quần nhé. Những trang web bạn có thể tham khảo tại Úc là oo.com, topbuy.com hay crazysales.com.

SĂN NGAY HỌC BỔNG

1, Học bổng ICMS:

+ Scholarships for New International Students (Học bổng đầu vào)

Trị giá lên đến $25.000

Xét trên hồ sơ học sinh, bài luận và phỏng vấn.

+ Scholarships for Continuing ICMS Students (Học bổng khi đang học)

Dành cho sinh viên vào năm 3 xuất sắc.

Trị giá lên đến $29.400

Dựa trên thể hiện về khả năng lãnh đạo, hoạt động cộng đồng, học lực và thực tập.

+ Academic Excellence Scholarship

Dành cho sinh viên đã học xong ít nhất 16 môn.

Trị giá lên đến $19.600 – Dựa trên học lực.

2. Học bổng Blue Mountains

Học bổng 30% học phí áp dụng cho năm học đầu tiên tại Tô Châu – Trung Quốc kèm theo học bổng 25% cho 2 năm tiếp theo tại Sydney – Úc

3. Học bổng Taylor College

Học bổng đầu vào 2,500 đến 5,000$AUD

Điều kiện: Điểm trung bình GPA trên 8.0, có yêu cầu phỏng vấn

4. Học bổng Charles Sturt University (Melbourne)

Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc (Merit-based) trị giá 2,000 đến 4,000$AUD.

5. Học bổng trường THPT công lập

Một số trường THPT công lập ở Úc có học phí vừa phải (dao động từ 11,000 đến 15,000$AUD/năm) và có học bổng đầu vào 1,000$AUD.

Thu Phương (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply