Bí kíp “Học giỏi – Làm thêm” tốt khi du học

0

SSDH – Làm thêm tại các trường đại học trong thời gian du học chính là một trong những hoạt động luôn được đông đảo các bạn sinh viên quốc tế quan tâm. Đây chính là cơ hội giúp cho các bạn du học sinh có tăng thêm thu nhập cũng như rèn luyện, nâng cao các kĩ năng giao tiếp, hòa nhập môi trường tại đất nước bản địa. Hãy bỏ túi 5 điều sau đây cùng SSDH:

 

Bí kíp "Học giỏi - Làm thêm" tốt khi du học

 

Làm việc tại trường đang theo học

 

Các trường đại học luôn tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế trong việc làm thêm khi theo học tại đây. Các bạn du học sinh đừng quên cập nhật thông tin tuyển dụng sinh viên làm thêm trên website của trường, bảng tin hoặc thậm chí là hỏi trực tiếp các thầy/cô giáo. Làm việc tại trường đang theo học sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên quốc tế cả về thu nhập lẫn cơ hội học tập và phát triển bản thân.

 

Vượt qua chính mình

 

Những ngày đầu tiên, chắc chắn mỗi bạn sinh viên sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng, băn khoăn thậm chí đôi khi là tự ti và năng lực của bản thân mình có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ để những điều đó làm mất cơ hội của mình, hãy liệt kê, chuẩn bị các việc và bạn sẽ đạt được những kết quả ngoài cả sự mong đợi.

 

Thái độ cầu thị

 

Mỗi năm, các trường đại học đón nhận hàng ngàn sinh viên quốc tế đến theo học. Đồng nghĩa với đó rất nhiều bạn mong muốn tìm việc làm trong khi số lượng công việc chỉ giới hạn. Để có thể vượt qua các ứng cử viên, bạn nhớ phải luôn có một thái độ cầu thị với những suy nghĩ thật sự tích cực, hiệu quả để thuyết phục nhà trường tuyển bạn khi phỏng vấn.

 

Sự tiến bộ

 

Mỗi ngày tiếp xúc, lắng nghe những chia sẻ của các bạn sinh viên về những vấn đề như: khó khăn và cách giải quyết trong các môn học, giáo trình, đánh giá của các thầy/cô…sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên trong việc học tập. Có thể nói, đây chính là một đặc ân mà chỉ có các bạn sinh viên làm thêm tại chính ngôi trường mình đang học mới có thể có được.

 

Làm việc nhóm

 

Khi làm việc, các bạn sinh viên sẽ phải trao đổi, phối hợp có khi là cùng các thầy/cô giáo, có khi là các bạn sinh viên…sẽ giúp cho các bạn rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm, trao đổi suy nghĩ và kết hợp cùng mọi người để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Lời khuyên dành cho các bạn là hãy tự tin và đừng lo lắng hay quan ngại vì bạn là sinh viên quốc tế.

 

Emily Bùi (SSDH) – Theo Bản tin US

Share.

Leave A Reply