Bí kíp luyện GMAT trong vòng một tháng

0

SSDH – Nếu định xét tuyển vào chương trình Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ ở Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore với chuyên ngành MBA, GMAT sẽ là một chứng chỉ không thể bỏ qua.

 

Cùng lắng nghe chia sẻ của giảng viên Phùng Nhật Minh – Học viện Anh Ngữ EQuest để nắm trọn bí kíp học tốt trong 1 tháng.

 

Bí kíp số 1: Thuộc nằm lòng cấu trúc GMAT

 

GMAT (Graduate Management Admission Test) gồm 4 phần thi: Viết phân tích (Analytical Writing), Suy luận tích hợp (Integrated Reasoning), Toán (Quantitative) và tiếng Anh (Verbal).

 

Giống như bài thi TOEFL iBT, GMAT là bài thi được làm trên máy tính. Thí sinh làm tuần tự một câu hỏi xong mới được làm câu tiếp theo. Hơn nữa, trình tự độ khó bài thi GMAT sẽ phụ thuộc vào khả năng của thí sinh. Ví dụ câu đầu tiên phần Quantitative sẽ là một câu có độ khó trung bình, nếu thí sinh trả lời đúng thì độ khó sẽ nâng lên. Và nếu thí sinh trả lời đúng nữa thì câu tiếp theo sẽ khó hơn. Ngược lại, nếu thí sinh trả lời sai thì câu tiếp theo, độ khó sẽ giảm xuống…

 

Bài thi GMAT đã tồn tại gần 60 năm và hiện nay trên thế giới có khoảng 6000 chương trình yêu cầu GMAT như là một phần không thể thiếu của hồ sơ xét tuyển. Trong vài năm trở lại đây, một số chương trình MBA ở Việt Nam liên kết với các trường đại học nước ngoài cũng yêu cầu điểm GMAT.

 

Bí kíp số 2: Biết người biết ta – Bao nhiêu điểm GMAT là đủ

 

Ngày nay, số lượng các bạn trẻ có mong muốn đi nước ngoài học cao học ngày càng nhiều. Chủ yếu trong số này là những người mới ra trường hoặc mới chỉ có 1-2 năm kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, điểm GMAT cao sẽ là một lợi thế lớn trong hồ sơ xin học bổng của mình. Hơn nữa, do Việt Nam không phải là nước nói tiếng Anh, nên đối với các chương trình học cao học, điểm GMAT 650 của một sinh viên Việt Nam có thể được so sánh ngang hàng với điểm GMAT 700-720 của sinh viên các nước nói tiếng Anh như Ấn Độ, Úc, Mỹ…

 

Điểm GMAT tối thiểu mà hầu hết các trường ở Mỹ yêu cầu là 550. Tuy nhiên, để hồ sơ đẹp hơn, bạn nên nhắm tới điểm GMAT 600, thậm chí là GMAT 650-700. Đây là điểm số hoàn toàn có thể đạt được trong vòng 2-3 tháng nếu bạn chịu khó tiếp thu bài giảng trên lớp và dành nhiều thời gian luyện tập ở nhà với sự giúp đỡ của giáo viên.

 

Bí kíp số 3: Chia để trị – Chiến lược học GMAT trong 1 tháng

 

“Đàm Văn Hùng là một học sinh điển hình của tôi, em đã thành công với 600 điểm GMAT, chỉ sau một tháng ôn luyện” – Thầy Minh cho biết.

 

Hùng vừa kết thúc chương trình đại học chuyên ngành Banking & Finance 3 năm tại Mỹ, Hùng về Việt Nam trọn một tháng để nghỉ ngơi và học GMAT với mong muốn học lên MBA và trở thành CEO trong tương lai. Qua bạn bè giới thiệu, Hùng đã tìm đến EQuest và thầy Minh đã trở thành người dẫn đường tài ba cho Hùng.

 

Một tháng là một thời gian quá ngắn để ôn luyện GMAT nhưng cậu bạn đã quyết tâm thực hiện mục tiêu chỉ trong 30 ngày sẽ đạt được số điểm GMAT là 600. Hãy xem thầy Minh và anh chàng này đã làm thế nào để đạt được số điểm thần kỳ này chỉ trong một thời gian cực ngắn nhé.

 

"Bí kíp" luyện GMAT trong vòng một tháng

 

Thầy Minh đã lên phương án dành cho Hùng như sau: với tổng số 15 buổi học trên lớp, tương ứng với 30 giờ học, thầy chia ra 5 buổi học dành cho phần Quantitative và 10 buổi dành cho Verbal.

 

Với 5 buổi đầu học Quantitative, nhiệm vụ của Hùng là làm được tất cả bài tập trong cuốn The Official Guide for GMAT Review, 13th Edition. Với thời gian gấp rút, Hùng phải tập trung tinh thần cao độ với thái độ quyết liệt nếu muốn nhanh chóng đạt được số điểm mong muốn. “Bạn hoàn toàn có thể luyện tập với cuốn sách này tại nhà để nâng cao trình độ. Nhưng việc luyện tập trên lớp với giáo viên sẽ giúp bạn tích kiệm thời gian một cách đáng kể, bởi giáo viên sẽ cho bạn những mẹo hay để giải quyết bài thi một cách nhanh chóng” – Hùng chia sẻ

 

Với phần Verbal, Hùng có 10 buổi để giải quyết khó khăn của bản thân là việc yếu ngữ pháp, trong khi đó, ngữ pháp thì chiếm tới 40% số câu hỏi của phần Verbal. Nhưng chỉ sau 3 buổi học, Hùng đã luyện một đề với các câu hỏi có độ khó như thi thật, cậu đã đạt được 540 điểm.

 

"Bí kíp" luyện GMAT trong vòng một tháng

 

Bảy buổi còn lại là những nỗ lực không ngừng, bất chấp trời mưa nhưng Hùng không bỏ một buổi học nào và cũng không quản ngại đường xa (nhà cậu bạn ở Sóc Sơn). Kết thúc thời gian này, Hùng đã được 590 điểm.

 

Ba ngày sau khi kết thúc chương trình học, Hùng tham gia kỳ thi GMAT và đạt được số điểm 600, cán đích xuất sắc sau 30 giờ học miệt mài tại EQuest. Hiện tại, Hùng đang theo học chương trình MBA, General Business Management của trường California State University, Long Beach, (Top 10 trường nhận được nhiều hồ sơ xin học nhất nước Mỹ) đúng chuyên ngành mà cậu mơ ước.

 

Bởi vậy, nếu bạn đang ấp ủ mơ ước học MBA trong thời gian không xa, hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và áp dụng triệt để các “bí kíp” trên để luyện GMAT bạn nhé. Chúc bạn thành công!

 

PV ghi theo lời kể của Giảng viên Phùng Nhật Minh – Học viện Anh Ngữ EQuest.

 

Nguồn: Kênh 14

Share.

Leave A Reply