Bí kíp luyện thi IELTS

0

SSDH – Tham gia lớp học IELTS (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế) giống một ngọn núi bạn cần leo lên đến đỉnh. Bạn sẽ tiếp xúc với hàng loạt từ vựng, vận dụng nhiều chủ điểm phức tạp trong bài đọc và cảm giác sợ hãi trước phần trọng âm trong phần nghe hiểu – vì ngay cả những sinh viên có kỹ năng tiếng Anh giỏi cũng sợ hãi. Muốn học tốt, bạn chỉ cần nhớ ba từ, chỉ ba từ thôi: Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị.

 

Bí kíp luyện thi IELTS

 

Xin giới thiệu với bạn một số bí kíp chuẩn bị tinh thần kiến thức vượt qua “ngọn núi” IELTS như sau:

 

Bí kíp về kĩ năng viết:

 

Trong phần 1 của bài thi IELTS thường giới thiệu một đồ thị, bảng biểu và sơ đồ tóm tắt kĩ năng này. Vậy nên, trước khi bước vào phòng thi, bạn nên chắc chắn mình đã quen với các loại dữ liệu bài viết thể hiện và các thuật ngữ.

 

Khi kiểm tra các thông tin bài thi yêu cầu bạn tóm tắt hãy tập trung tìm những phần tương đồng và nổi bật. Bài viết chỉ hạn chế 150 từ nên cần tập trung xác định ý chính. Muốn viết vừa đúng vừa hay có tính liên kết chặt chẽ bạn cần đảm bảo vốn từ vựng, từ ở đây không chỉ là những từ đơn mà còn bao gồm cả các từ như sau:

 

  • Từ nối (từ liên kết)
  • Từ và cụm từ mang tính hướng dẫn
  • Từ và cụm từ chuyển ý
  • Từ, cụm từ và cặp từ nguyên nhân và kết quả
  • Từ, cụm từ so sánh và tương phản

 

Suy nghĩ và chọn cấu trúc bài viết của bạn. Hãy thực hành các bài viết IELTS bằng nhiều bài tiểu luận luyện viết các phần mở bài, thân bài và kết luận.

 

Bí kíp dành cho bài đọc:

 

Nhiều sinh viên thường tìm đọc những phần khó nhất của bài thi IELTS. Các chủ đề bài đọc rất đa dạng và đôi khi có những bài viết lĩnh vực kĩ thuật có những từ vựng rất khó nhớ. Và bạn chỉ cần nhớ các điểm chính mà không cần phải nhớ hết mọi từ. Những bí kíp bổ sung sau sẽ giúp bạn khá nhiều trong suốt quá trình làm bài:

 

  • Tập trung vào các câu hỏi và đọc – tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó. Để làm tốt phần này bạn phải đảm bảo mình quen thực hành trả lời câu hỏi trên giấy vì đây là cách bạn thực sự rèn luyện cho chính mình trong khi ôn thi. 
  • Tiêu đề bài đọc nói về vấn đề gì bạn sẽ đọc được những gì? Tiêu đề sẽ cung cấp cho bạn ý chính của bài trước khi bạn chuyển sang đọc các từ khác.
  • Tích lũy nhiều từ đồng nghĩa. Bạn hoàn toàn có thể học một từ mới rồi tìm từ đồng nghĩa với từ bạn vừa học.
  • Các câu hỏi Đúng, Sai hoặc Thông tin dàn trải rất phức tạp có một số từ sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi. Nếu bài đọc không có từ chính trả lời cho câu hỏi mà buộc bạn phải vừa đọc kỹ đoạn văn vừa dựa cả vào từ chính thì đấy chính là câu hỏi Not Given

 

Các trang mạng giúp bạn chuẩn bị mẹo và kiến thức luyện thi IELTS:

 

  • Flo-Joe: Trang web tuyệt vời cho bất cứ ai nghiên cứu cho các kỳ thi Cambridge
  • Learn English: Trang web do Hội đồng Anh điều hành.
  • The BBC’s Learning English: Trang web Học tiếng Anh của BBC có một loạt các bài tin tức cho bạn luyện nghe và nói cũng như các câu đố cụm từ giúp luyện thi IELTS.
  • ESLPoint: Cung cấp mọi kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS bao gồm các bài tập thực hành trực tuyến với lời giải thích rõ ràng và lời khuyên  thi IELTS.

 

Tuy nhiên, bạn cũng chú ý đến các bí kíp hữu ích giúp thành công trong kì thi. Chúc bạn may mắn.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

 

Share.

Leave A Reply