Bí kíp nộp đơn nhập học vào Đại học Princeton

0

SSDH – Với tinh thần bình đẳng, Đại học Princeton, Hoa Kỳ chào đón tất cả các sinh viên trên toàn thế giới không phân biệt quốc tịch cũng như quốc gia cư trú. 

 

Theo đại diện nhà trường: “Chúng tôi đã quen thuộc với hệ thống giáo dục của hầu hết các nước trên thế giới. Và dĩ nhiên bạn sẽ được chào đón cùng với các thông tin bổ ích về ngôi trường bạn có ý định theo học”.

 

Bí kíp nộp đơn nhập học vào Đại học Princeton

 

Tuy nhiên, Princeton không chấp nhận đơn xin nhập học của những học sinh đã ghi danh vào một trường đại học khác. Chúng tôi áp dụng quá trình nhập học chuyển đổi và xét tuyển bất kỳ học sinh nào bắt đầu học đại học ở nơi nào mà thí sinh chuyển đến.

 

Trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị đơn xin nhập học, chúng tôi khuyên bạn xem lại thông tin trong bản Ready.Set.Go (.pdf) với đầy đủ thông tin về quá trình tuyển sinh của Princeton, những yêu cầu thử nghiệm theo tiêu chuẩn cũng như chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

 

Chúng tôi cho rằng, các thông tin cung cấp đầy đủ cho sinh viên Hoa Kỳ như thế nào thì cần cung cấp cho sinh viên quốc tế như vậy. Yếu tố quyết định nhập học cho các bạn sinh viên không hoàn toàn phụ thuộc vào khả tài chính của gia đình sinh viên. Văn phòng hỗ trợ tài chính xác định những sinh viên đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính sẽ nhận được một khoản trợ cấp không hoàn lại cùng với một công việc làm thêm lâu dài (chừng 7-8 tiếng/tuần) để đảm bảo nhu cầu của các bạn trong quá trình học tập.

 

Chương trình hỗ trợ tài chính hoàn toàn dựa trên nhu cầu. Princeton không cung cấp học bổng thành tích học tập hoặc thể thao. Giải thưởng hỗ trợ tài chính chi trả khác biệt với học phí và tiền cha mẹ sinh viên đầu tư cho các bạn học hành. Chúng tôi sẽ đánh giá sự đóng góp của cha mẹ dựa trên đơn xin trợ giúp tài chính của sinh viên.

 

Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng bạn đang theo học một trường không giảng dạy bằng tiếng Anh,  bạn phải thi tiếng Anh (TOEFL) như một ngoại ngữ và thi viết kỳ thi SAT hoặc ACT cũng như bài kiểm tra môn học SAT. Bạn cần thông báo cho đơn vị tổ chức thi để báo cáo điểm số cho Princeton. Sinh viên đã học ở một trường trung học dạy bằng  tiếng Anh trung bình ít nhất ba năm không phải nộp kết quả TOEFL.

 

Chúng tôi khuyến khích các thí sinh nếu có thể hãy theo học các trường bên ngoài nước Mỹ hoặc Canada để hoàn thành bài thi yêu cầu tiêu chuẩn trong tháng 12 (kỳ thi điều kiện SAT hoặc thi viết ACT và hai bài kiểm tra môn học SAT và TOEFL (nếu có). Theo kinh nghiệm của chúng tôi, điểm số các bài thi này nếu các bạn thi trong tháng 1 hàng năm sẽ đến Princeton không đúng hạn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có duy nhất thời gian thi trong tháng 1, xin vui lòng thi luôn trong để gửi điểm cho chúng tôi cho văn phòng nhận điểm.

 

Nếu đất nước bạn không có tổ chức cho thí sinh kiểm tra SAT, chúng tôi sẽ xem duyệt hồ sơ không có kết quả thi SAT. Trường hợp này chúng tôi sẽ có ít cơ sở thông tin để đánh giá hồ sơ của bạn hơn so với các hồ sơ có đủ kết quả thi theo yêu cầu. Ở một số quốc gia không tổ chức thi SAT và cũng không có sẵn ACT. Nếu bạn không thể thi SAT nhưng ACT có sẵn bạn nên thi ACT.

 

Nếu trường bạn không có cố vấn cho sinh viên nộp hồ sơ cho các trường đại học, bạn hãy vui lòng hỏi một cán bộ trường – chẳng hạn như hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hoặc trưởng khoa – để hoàn thành Báo cáo tiến trình học tại trường học có sẵn trên các đơn nhập học thông thường và đơn nhập học trường Cao đẳng Universal.

 

Nếu người thay bạn hoàn thành bản giới thiệu về giáo viên hoặc Báo cáo tiến trình học tại  trường  không giỏi tiếng Anh, người đó có thể hoàn thành mẫu khai bằng ngôn ngữ khác. Nếu như vậy, bản phải có bản dịch bằng tiếng Anh đính kèm gửi cho Văn phòng tuyển sinh .

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Princeton

Share.

Leave A Reply